Cuộc phiêu lưu huyền thoại của 'Ba người lính ngự lâm'

mesuhao mesuhao @mesuhao

Cuộc phiêu lưu huyền thoại của 'Ba người lính ngự lâm'

tái xuất màn ảnh rộng với phiên bản mới được dàn dựng 3d, bộ phim chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của văn học pháp có khá nhiều chi tiết được đổi mới, phá cách so với bản gốc.

19/10/2011 07:20 AM
2,676

Cuộc phiêu lưu huyền thoại của 'Ba người lính ngự lâm'

Tái xuất màn ảnh rộng với phiên bản mới được dàn dựng 3D, bộ phim chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của văn học Pháp có khá nhiều chi tiết được đổi mới, phá cách so với bản gốc.
> 'Ba người lính ngự lâm' tiết lộ tạo hình nhân vật/ 10 bộ phim chiếu rạp Việt Nam tháng 10

Tiểu thuyết Ba người lính ngự lâm (Les Trois Mousquetaires) của nhà văn Pháp Alexandre Dumas được coi là một trong những tác phẩm văn học vĩ đại nhất thế giới và có sức ảnh hưởng tới nhiều thế hệ người đọc. Câu chuyện về cuộc phiêu lưu của chàng ngự lâm xứ Gascony - d'Artagnan và bộ ba Athos, Porthos, Aramis đã được dựng thành phim nhiều lần từ đầu thế kỷ 20 đến nay, cả điện ảnh và truyền hình. The Three Musketeers của đạo diễn Paul W. S. Anderson là phiên bản điện ảnh thứ 21 của Ba chàng lính ngự lâm và được làm với hiệu ứng 3D.

* Trailer "The Three Musketeers"

Bạn cần cài Flash Player để xem được Clip này.

Lấy bối cảnh thủ đô Paris hoa lệ của nước Pháp vào thế kỷ 17, phim mở đầu bằng việc giới thiệu hình ảnh, cũng như tính cách, sức mạnh của ba chàng ngự lâm quân danh tiếng Athos, Porthos và Aramis. Từng sở hữu nhiều chiến công oai hùng, vang dội khắp nước Pháp nhưng một lần tình cờ, các kế hoạch của họ hoàn toàn bị đổ vỡ bởi mỹ nữ Milady de Winter - gián điệp của Hồng y giáo chủ Richelieu. Cô là người tình cũ của Athos nhưng rời bỏ anh để đến với quận công giàu có nhất nước Anh - Buckingham.

Ba chàng

Ba chàng lính ngự lâm phiên bản 2011 (từ trái sang) - Athos, Porthos và Aramis. Ảnh: Sony.

Ba năm sau, sự xuất hiện của chàng ngự lâm trẻ tuổi tài năng d'Artagnan đã làm thay đổi cuộc sống của bộ ba ngự lâm huyền thoại. Athos, Porthos và Aramis đứng trước cơ hội rửa "mối nhục" ngày trước với Buckingham và Milady. Đúng lúc này, nước Pháp đứng trước nguy cơ chiến tranh, ngai vàng của vua Louis XIII đang bị đe dọa. Kẻ thù của các chàng ngự lâm bây giờ vẫn là quý cô Milady nham hiểm, quyến rũ, nhưng đằng sau đó còn có bàn tay thao túng của Hồng y giáo chủ Richelieu và đội quân cận vệ đứng đầu là Rocheford chột mắt.

The Three Musketeers được quay toàn bộ tại 7 thành phố của nước Đức. Hãng phim đã phải dàn dựng cung điện, kênh đào ở Venice và tháp đồng hồ London sao cho giống với những gì mà nhà văn Alexandre Dumas miêu tả vào thế kỷ 17. Phim sử dụng rất nhiều cảnh quay toàn, góc nhìn từ trên xuống để khoe sự bề thế, hoành tráng của bối cảnh. Cảnh quay diễu hành đón quận công Buckingham với sự tham gia của hàng nghìn diễn viên quần chúng cũng rất đẹp mắt. Hiệu ứng 3D của phim giúp cho phần bối cảnh thêm nổi bật.

Hai diễn viên trẻ Gabriella Wilde (vai Constance) và Logan Lerman (vai d'Artagnan). Ảnh: Sony.

Hai diễn viên trẻ Gabriella Wilde (vai Constance) và Logan Lerman (vai d'Artagnan). Ảnh: Sony.

Phim có nhiều tuyến nhân vật khác nhau nhưng đạo diễn Paul W. S. Anderson biết cách xây dựng làm sao để bộc lộ rõ cá tính của từng người. Vai ba chàng lính ngự lâm Athos, Porthos, Aramis do ba diễn viên ít tên tuổi Matthew Macfadyen, Luke Evans và Ray Stevenson đảm nhiệm có phần hơi ít đất diễn bởi mọi sự chú ý đều dồn vào nhân vật d'Artagnan của nam diễn viên trẻ Logan Lerman. Christoph Waltz trong vai Hồng y giáo chủ Richelieu, vai phản diện chính của phim, và quận công Buckingham của Orlando Bloom thì lại không gây ấn tượng bằng vai đức vua Louis XIII ngốc nghếch, đồng bóng của nam diễn viên Freddie Fox.

Dàn diễn viên nữ của The Three Musketeers tuy ít nhưng để lại nhiều dấu ấn hơn là các tài tử. Người đẹp gốc Nam Tư Milla Jovovich dù đã gần 40 tuổi nhưng thân hình vẫn rất nuột nà, bốc lửa. Cô đã thể hiện được rõ nét lẳng lơ, quyến rũ của Milady de Winter như trong tiểu thuyết. Ngoài ra, Gabriella Wilde, ngôi sao mới của nước Anh dù diễn xuất hơi mờ nhạt nhưng ít nhiều cũng tạo được ấn tượng bằng vẻ đẹp trong sáng, thánh thiện khi vào vai Constance, người hầu của hoàng hậu và sau trở thành bạn gái của nhân vật d'Artagnan.

Milla Jovovich hóa thân thành quý cô xinh đẹp, quyến rũ, nham hiểm Milady de Winter. Ảnh: Sony.

Milla Jovovich hóa thân thành quý cô quyến rũ, nham hiểm Milady de Winter. Ảnh: Sony.

Phần thoại của The Three Musketeers do hai nhà biên kịch Alex Litvak và Andrew Davies chuyển thể rất hóm hỉnh, hài hước, tạo cho người xem nhiều tiếng cười bên cạnh những cảnh hành động kịch tính. Sự ngờ nghệch, trẻ con của nhà vua hay sự mạnh mẽ, tự tin của d'Artagnan được thể hiện một cách rất tự nhiên qua các câu thoại. Tạo hình nhân vật quận công Buckingham của Orlando Bloom và phong cách thời trang của vua Louis XIII cũng góp phần làm tăng yếu tố hài hước, vui vẻ cho The Three Musketeers.

Kinh phí của phim là 75 triệu USD, chưa phải hàng bom tấn nhưng với bối cảnh châu Âu tuyệt đẹp, những màn đấu kiếm mạnh mẽ thời trung cổ, dàn diễn viên bắt mắt, đạo diễn Paul W. S. Anderson đã đem tới cho khán giả một cuộc phiêu lưu mãn nhãn với những nhân vật kinh điển của văn học thế giới. Ca khúc chủ đề của phim - When We Were Young do nhóm Take That thể hiện với phần lời ca ý nghĩa cũng đem tới cho người xem một cảm xúc trọn vẹn khi xuất hiện ở cuối phim.

The Three Musketeers 3D khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 21/10.

* Một số hình ảnh trong phim

* Clip: "When We Were Young" - Take That

Nguyên Minh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý