Cuộc sống xa xỉ của các "cậu ấm" nhà Tổng thống Zimbabwe

daikieu daikieu @daikieu

Cuộc sống xa xỉ của các "cậu ấm" nhà Tổng thống Zimbabwe

Những hình ảnh và video thể hiện lối sống buông thả và xa hoa của 2 con trai Tổng thống Mugabe đang khiến người dân Zimbabwe hết sức bất bình.

19/11/2017 03:45 PM
944

Những hình ảnh và video thể hiện lối sống buông thả và xa hoa của 2 con trai Tổng thống Mugabe đang khiến người dân Zimbabwe hết sức bất bình.

Bellarmine Chatunga, con trai của Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe thường xuyên đăng tải các hình ảnh và video thể hiện phong cách sống xa hoa vào thời điểm khủng hoảng kinh tế tại đất nước này đạt đến đỉnh điểm.

Đầu tháng 8/2017, cựu Bộ trưởng Tài chính Tendai Biti từng phát biểu trong một cuộc biểu tình phản đối tại thủ đô Harare rằng hầu hết người Zimbabwe "phải sống sót chỉ với 35 cent Mỹ mỗi ngày và họ thì ăn chơi xa xỉ".

Trong một số video được đăng trên YouTube, “cậu ấm” Chatunga luôn uống những loại rượu đắt tiền, hút các loại thuốc lá thượng hạng và thư giãn tại các resort hạng sang. Những người bạn xuất hiện trên video cũng hay dùng từ “dân chơi” khi nhắc đến hai con trai của Tổng thống Mugabe.

Cuộc sống xa xỉ của các "cậu ấm" nhà Tổng thống Zimbabwe - Ảnh 1Phóng to

"Cậu ấm" Chatunga uống rượu hạng sang trong video tự đăng tải - Ảnh: News24

Chatunga và anh trai Robert Jnr nổi tiếng khắp châu Phi bởi thói quen tiệc tùng và từng bị đuổi khỏi khu căn hộ cao cấp ngoại ô Sandton, Johannesburg vì "hành vi không thể chấp nhận". Khi nhân viên an ninh yêu cầu hai anh em rời khỏi khu nhà, họ đã tỏ thái độ không hợp tác và hành hung nhân viên này bị thương khá nặng. Rắc rối đó khiến phu nhân Grace Mugabe phải đích thân bay đến Nam Phi để sắp xếp cho hai “cậu ấm”.

Cuộc sống xa xỉ của các "cậu ấm" nhà Tổng thống Zimbabwe - Ảnh 2Phóng to

Chatunga và anh trai Robert Jr - Ảnh: Zimbabwe News

Trước đó, Chatunga thường xuyên tỏ ra coi thường các lệnh cấm hoặc giới luật quốc gia. Thậm chí, anh ta còn thể hiện thách thức công khai với giới quân sự trong một số bài đăng trên trang cá nhân. Hàng loạt trang tin địa phương và thế giới cho rằng “họ đã bị chính cha mẹ mình làm hư” hoặc “ông ấy (Tổng thống Mugabe) thậm chí không biết cách dạy con”.

Khi cuộc đảo chính xảy ra và người cha tổng thống đang gặp rắc rối, hai “cậu ấm” vẫn chưa hề ra mặt. Theo một nguồn tin giấu mặt, Chatunga vẫn đến quán bar quen thuộc để vui chơi với bạn bè.

Thu Phương (Theo TheIndependent)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý