Cựu đội trưởng CLB Đồng Nai lĩnh 6 năm tù vì bán độ

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Cựu đội trưởng CLB Đồng Nai lĩnh 6 năm tù vì bán độ

(ĐSPL) Là người cầm đầu vụ dàn xếp tỷ số bán độ hàng trăm triệu đồng, Phát lĩnh án cao nhất trong khi các đồng nghiệp được hưởng án treo

11/03/2016 07:48 PM
10

(ĐSPL) - Là người cầm đầu vụ dàn xếp tỷ số bán độ hàng trăm triệu đồng, Phát lĩnh án cao nhất trong khi các đồng nghiệp được hưởng án treo.

Theo tin tức đăng tải trên báo Vnexpress, chiều 11/3, TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt Phạm Hữu Phát (27 tuổi, cựu đội trưởng CLB Đồng Nai) - cầm đầu phi vụ dàn sếp tỷ số bán độ - mức án 6 năm tù về tội Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc. Cùng tội danh, Trần Văn Ba, Nguyễn Phúc Thuận nhận 3 năm tù.

Cựu đội trưởng CLB Đồng Nai lĩnh 6 năm tù vì bán độ - Ảnh 1Phóng to

Bị cáo Phạm Hữu Phát bị tuyên phạt 6 năm tù (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

Bị truy tố về tội Đánh bạc, cựu tuyển thủ đội bóng quốc gia Nguyễn Thành Long Giang cùng ba đồng nghiệp và một số bị cáo khác nhận 2 năm tù nhưng được hưởng án treo. Riêng bị cáo Trần Đình Hải lĩnh 1 năm 6 tháng 20 ngày tù và được trả tự do tại tòa.  

HĐXX xác định, Phát là người được lãnh đạo CLB đội bóng Đồng Nai tin tưởng, giao nhiệm vụ đôn đốc các thành viên thi đấu tốt. Nhưng vì lợi ích cá nhân, bị cáo đã dàn xếp tỷ số bán lấy tiền tiêu xài và lôi kéo đồng nghiệp tham gia cá cược trên mạng với số tiền lớn.

Theo báo Tri thức trực tuyến, trong phần xét hỏi tại phiên tòa hôm này, nguyên đội trưởng CLB Đồng Nai Phạm Hữu Phát khai nhận trong thời gian thi đấu có quen biết Trần Văn Ba (30 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai). Qua các cuộc trò chuyện, Ba thường xuyên hỏi về sức thi đấu của các cầu thủ đội Đồng Nai và ngỏ ý cùng Phát dàn xếp tỷ số.

Đội trưởng CLB Đồng Nai nhiều lần không đồng ý nhưng đến ngày 10/7/2014 thì anh ta tìm gặp Ba để thỏa thuận về việc dàn xếp kết quả.

Ba đặt vấn đề đội Đồng Nai phải thua CLB Than Quảng Ninh cách biệt 2 bàn thì Phát sẽ nhận được món tiền 400 triệu đồng, Phát đồng ý. “Hiệp đồng” tỷ số được hai người bàn bạc 10 ngày trước khi trận đấu diễn ra.

Trước lúc thi đấu, Phát gặp Nguyễn Thành Long Giang để tiếp tục bàn về việc dàn xếp tỷ số. Tại phiên xét xử, Long Giang thừa nhận đã cùng bàn bạc với đội trưởng và dàn xếp kết quả. Tuy nhiên, Giang cho rằng dàn xếp chỉ nhằm mục đích để anh ta cùng nhóm cầu thủ đặt tiền cá độ trên mạng. Cựu tuyển thủ quốc gia nói không hề biết việc Phát bán độ với Trần Văn Ba trước đó.

“Mấy người trong nhóm chung nhau 210 triệu đồng để cá độ trên mạng. Nếu thắng sẽ chia nhau, thua thì cả nhóm cùng chịu”, Long Giang khai. Khi chuẩn bị trận đấu với Than Quảng Ninh, người này cũng gặp trung vệ Phan Lưu Kế Sơn và nhờ chơi “lỏng” để đạt kết quả dự tính và được Sơn đồng ý.

Ngày 20/7/2014, trận tranh tài giữa Đồng Nai và CLB Than Quảng Ninh diễn ra tại Quảng Ninh. Kết quả chung cuộc Quảng Ninh thắng Đồng Nai với tỷ số 5-2. Kết quả này đúng như dàn xếp của các cầu thủ.

Tại tòa hôm nay, các bị cáo thừa nhận hành vi sai phạm và tỏ ra ăn năn hối hận. Bị cáo Phát gửi lời xin lỗi lãnh đạo đội bóng CLB Đồng Nai, người hâm mộ khi được nói lời sau cùng. 

NINH LAN (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý