Dã man cảnh thuần hóa voi để phục vụ khách du lịch

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Dã man cảnh thuần hóa voi để phục vụ khách du lịch

Nhiều người đã không cầm được nước mắt khi xem đoạn video quay cảnh con voi bị người huấn luyện đánh đập tàn nhẫn nhằm phục vụ cho ngành thương mại du lịch Ấn Độ.

07/12/2017 09:08 AM
1,334

Nhiều người đã không cầm được nước mắt khi xem đoạn video quay cảnh con voi bị người huấn luyện đánh đập tàn nhẫn nhằm phục vụ cho ngành thương mại du lịch Ấn Độ.

Con vật hiền lành to lớn này bị buộc hai chân trước vào một cái cây, ba người đàn ông vạm vỡ liên tục dùng cây gậy dài đánh nó đến nỗi 1 chân sau của nó khuỵu xuống. Lắc lư vài cái, con vật tội nghiệp ngã đổ ập xuống nhưng điều này vẫn không ngăn cản những "cơn mưa gậy" tiếp tục rơi xuống thân mình nó cho đến khi những chiếc gậy bị gãy mới thôi.

Dã man cảnh thuần hóa voi để phục vụ khách du lịch - Ảnh 1Phóng to

Mỗi khi đến giai đoạn động dục vào mùa giao phối, những con voi lại phải chịu sự đối xử dã man từ người huấn luyện.

Đánh đập là phương cách mà những người huấn luyện voi ở Ấn Độ thường sử dụng vào mùa giao phối để khiến con vật "thanh tỉnh" và nhớ tới nhiệm vụ của mình.

Dã man cảnh thuần hóa voi để phục vụ khách du lịch - Ảnh 2Phóng to

Cảnh huấn luyện voi tàn ác khiến nhiều người phải phẫn nộ.

Chủ tịch Tổ chức Cứu trợ Động vật voi Châu Á (STAE) Duncan McNair nói với tờ MailOnline: "Cảnh tàn bạo khủng khiếp này được quay ở Ấn Độ bởi một tình nguyện viên vô danh của STAE. Đó là một dạng tra tấn động vật gọi là ketti azhikkal, nhằm để cảnh tỉnh con voi khi nó động dục vào mùa giao phối - khiến nó phải khuất phục sự thống trị của con người.

Con voi bị đánh đập rất nặng nề, toàn thể nhân loại phải hổ thẹn bởi sự đối xử tàn ác đối với một sinh vật vô tội và lại đang gặp nguy cấp này. Tàn ác ở chỗ là dù con voi đã cố gắng tuân theo mọi mệnh lệnh nhưng vẫn bị đánh."

Dã man cảnh thuần hóa voi để phục vụ khách du lịch - Ảnh 3Phóng to

Con voi bị đánh ngã xuống đất.

Video này đã được chia sẻ trên mạng và ngay lập lức làm dấy lên làn sóng chống lại sự cư xử tàn bạo đối với động vật.

Những người phản đối kịch liệt nhất cho biết cần phải có sự kiểm soát đối với những con vật được dùng để biểu diễn, mua vui cho khách du lịch.

Còn về phía mình, ông McNair đã kêu gọi tất cả các khách du lịch tẩy chay dịch vụ này để bảo vệ voi.

Dã man cảnh thuần hóa voi để phục vụ khách du lịch - Ảnh 4Phóng to

Kết thúc đợt huấn luyện, con voi tội nghiệp bị đạn gãy một chân.

Ông nói: "Mọi người đều mong đợi tổ chức chúng tôi cần có hành động ngay, phản ánh tới Thủ tướng Ấn Độ về tình trạng này... Nhưng điều cốt lõi là cần kêu gọi ngành du lịch của Anh hay bất kì quốc gia nào khác cần ngừng gửi khách du lịch cho các chương trình tham quan có liên quan đến voi ở Châu Á. Loài động vật hoang dã này đang bị biến thành các công cụ cho các hoạt động du lịch như dùng để cưỡi, vẽ tranh, chơi bóng đá, đi trên dây và các hoạt động khác."

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý