Đắk Lắk: Bệnh viện bị tố tắc trách khiến chân bệnh nhân hoại tử

mesu mesu @mesu

Đắk Lắk: Bệnh viện bị tố tắc trách khiến chân bệnh nhân hoại tử

Gia đình chị Hương ở xã Pơng Drang, huyện Krông Buk, Đắk Lắk đã tố Bệnh viện đa khoa TX Buôn Hồ tắc trách khiến chân con gái chị có dấu hiệu hoại tử.

05/09/2016 10:16 AM
574

Gia đình chị Trịnh Thị Ngọc Hương (26 tuổi, trú thôn 14, xã Pơng Drang, huyện Krông Buk, Đắk Lắk) bức xúc cho rằng, do các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TX Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) tắc trách nên chân của con gái chị, cháu Mai Thị Mỹ Duyên (5 tuổi), có dấu hiệu hoại tử.

Đắk Lắk: Bệnh viện bị tố tắc trách khiến chân bệnh nhân

Cháu Duyên được điều trị tại bệnh viện.

Qua lời kể của chị Hương, trước đó ngày 20/8, cháu Duyên ra tiệm sửa xe của bố chơi. Trong lúc chơi đùa, không may cháu bị xe đè lên chân.

Gia đình đã chuyển cháu Duyên đến Bệnh viện Đa khoa TX Buôn Hồ để điều trị, với tình trạng ban đầu là chân bầm tím, xây xát ngoài da. Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ tiến hành chụp X-quang, nẹp bột bó gót chân, và thông báo với người nhà cho cháu Duyên nhập viện để theo dõi vết thương.

Chị Hương cho biết: “Đến sáng 31/8, khi bác sĩ mở băng bột cho cháu, gia đình nhìn thấy vết thương bị bầm tím và da có dấu hiệu bị hoại tử. Thấy vậy chúng tôi đã yêu cầu chuyển cháu lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để khám và điều trị nhưng bác sĩ tại đây lại làm giấy tờ để chuyển bé vào TP.HCM”.

Đắk Lắk: Bệnh viện bị tố tắc trách khiến chân bệnh nhân

Bệnh viện Đa khoa TX Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk nơi xảy ra sự việc.

Để hiểu rõ hơn về vụ việc, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Bác sĩ Y Nhân Mlô - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TX Buôn Hồ (Đắk Lắk).

Ông Y Nhân Mlô cho biết, gia đình chị Hương đưa cháu Duyên nhập viện lúc 15h33 ngày 20/8 do tai nạn gót chân phải, mắt cá trong bị xây xát. Sau đó, theo yêu cầu từ phía gia đình bệnh nhân, bệnh viện đã làm thủ tục chuyển viện cho cháu Duyên.

“Còn vấn đề vết thương của cháu, riêng về chuyên môn, vết thương không gọi là hoại tử. Vết thương hiện đang được điều trị và có tiến triển tốt”, ông Y Nhân Mlô nói.

Ông cũng cho biết thêm: “Có thể do gia đình cháu Duyên thấy vùng da đã chết nên nghĩ vết thương do bác sĩ tắc trách, và cho rằng bị hoại tử để chuyển tuyến điều trị. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn theo dõi và làm đúng trách nhiệm”, BS Y Nhân Mlô khẳng định.

Theo Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TX Buôn Hồ, phía gia đình chị Hương cũng đã quay video tung lên mạng xã hội hình ảnh vết thương của cháu Duyên “khiến dư luận hiểu nhầm về sự việc”.

“Chúng tôi đã báo cáo sự việc và giải trình về vấn đề này đến Sở Y tế Đắk Lắk”, bác sĩ Y Nhân Mlô cho hay.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý