Đâm chết người vì… suýt va chạm giao thông

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đâm chết người vì… suýt va chạm giao thông

(dân trí) sau khi suýt đâm phải anh tuyên, nhóm của sơn dừng lại cãi vã rồi đuổi đánh anh tuyên. chưa hả giận, nhóm côn đồ còn quay lại gây sự với người đi cùng anh tuyên, dùng dao đâm anh này tử vong.

13/03/2011 08:00 AM
2,982
Ngày 10/3, TAND TP Hà Nội đã xét xử Nguyễn Đức Sơn (18 tuổi, ở phường Đại Kim, quận Hoàng Mai) về hành vi giết người. Khi gây án, bị cáo này chưa đến tuổi thành niên.
 
Nhóm côn đồ gây án mạng vì suýt va chạm giao thông.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 14h30 ngày 5/6/2010, Sơn cùng nhóm bạn là Nguyễn Quang Huy (24 tuổi), Cung Thanh Tân (23 tuổi), Đinh Đức Hải (23 tuổi) và Trần Quốc Tiến (22 tuổi) cùng ở Hà Nội, đi hai xe máy từ quận Thanh Xuân về nhà. Tới phố Bùi Xương Trạch, xe của Huy suýt đâm phải anh Đinh Trọng Tuyên (30 tuổi, ở phường Khương Đình, Thanh Xuân) khi anh Tuyên đang chạy ngang qua đường để lên xe máy bạn đang đứng chờ.

Anh Tuyên có chửi Huy. Thanh niên này cùng bạn vòng xe quay lại, xông vào đánh anh Tuyên. Nạn nhân bỏ chạy vào trong ngõ, cả bọn vừa chạy bộ, vừa đi xe máy đuổi theo. Huy nhặt được con dao rựa chém với theo nhưng không trúng đối thủ. Tiến cũng cầm nửa viên gạch ném anh Tuyên.

Anh Tuyên chạy vào nhà một người dân, trốn trong phòng vệ sinh nhưng nhóm của Sơn vẫn đạp cửa, định đánh anh Tuyên. Được mọi người đã can ngăn, cả nhóm lên xe quay ra khỏi ngõ. Thấy bạn anh Tuyên là anh Nguyễn Kế Giao (31 tuổi) vẫn đang đứng chờ, Huy tuyên bố: “Mày bảo bạn mày nhớ mặt bọn tao đấy”.

Cho rằng anh Giao chửi lại, chúng xông vào đánh hội đồng. Sơn dùng con dao gấp mang theo đâm liên tiếp hai nhát vào lưng anh Giao. Nạn nhân phải van xin, nhóm côn đồ mới bỏ đi. Anh Giao tử vong sau đó, còn nhóm côn đồ lần lượt ra đầu thú, bị bắt giữ.

Cùng ra trước vành móng ngựa với Sơn, Huy, Tân và Hải bị xét xử về hành vi gây rối trật tự. Riêng Trần Quốc Tiến khi gây án đang là quân nhân nên được chuyển cho cơ quan điều tra hình sự khu vực I Quân chủng phòng không không quân, Bộ Quốc phòng xử lý theo thẩm quyền.

Các bị cáo đã khai nhận hành vi gây ra cái chết cho anh Giao. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Sơn 15 năm vì giết người, những người còn lại nhận từ 12 đến 20 tháng tù.

Tiến Nguyên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý