Đàm Vĩnh Hưng - Chưa thấy ai thuyết phục để giành giải Cống hiến

biettuot biettuot @biettuot

Đàm Vĩnh Hưng - Chưa thấy ai thuyết phục để giành giải Cống hiến

Việc Đàm Vĩnh Hưng không có tên trong giải thưởng Cống hiến khiến nhiều người bất ngờ.

09/03/2011 11:31 AM
4,609
 
Chưa từng vắng mặt ở bất kỳ một giải thưởng âm nhạc lớn nào, vì thế, việc Đàm Vĩnh Hưng không có tên trong giải thưởng Cống hiến khiến nhiều người bất ngờ. Không quá ngạc nhiên, nhưng trong buổi trò chuyện với PV Báo GĐ&XH, Đàm Vĩnh Hưng không đồng tình với cách nhìn nhận rằng các dự án của anh chỉ thành công về doanh thu.
 
Không có gì phải ầm ĩ

Một bất ngờ của giải Cống hiến năm nay, cái tên Đàm Vĩnh Hưng đã không có mặt trong cả 5 hạng mục của giải. Anh có biết được nguyên nhân tại sao không?

- Nguyên nhân nào thì phải hỏi Ban tổ chức (BTC) và các phóng viên bình chọn thôi. Có thể như một số thông tin hành lang, Đàm Vĩnh Hưng không đáp ứng được những tiêu chí như các ca sĩ khác đang được chọn.

Nhưng theo nhận định của BTC thì nguyên nhân là bởi “các dự án của ca sĩ này đều không có sự đột phá. Tuy những dự án này đều thành công về mặt doanh thu nhưng các nhà chuyên môn không đánh giá cao”. Anh nghĩ sao về nhận định này?

- Người nhận định điều đó không phải là một ông vua hay bà chúa nào, lại càng không thể là một vị cao nhân đầy đủ quyền năng để khiến mọi người phải nghe theo. Còn về những chương trình tôi làm trong năm qua, tôi đâu đủ tư cách để mời các vị “hàn lâm” đến xem? Tôi làm cho tôi và cho khán giả của tôi, nếu tôi không biết họ đang cần gì thì những show đó đã không “thành công về mặt doanh thu”. Có nghĩa là tôi đã làm đúng điều cần làm của một người làm công tác giải trí dành cho công chúng của mình.

Chưa bao giờ vắng mặt ở các giải thưởng, thậm chí là giành những giải quan trọng, việc không có mặt ở Cống hiến có khiến anh phải suy nghĩ hay khó chịu không?

- Tôi thấy thật bình thường, không có gì phải ầm ĩ. Đâu phải thứ gì mình cũng có thể bỏ hết vào mồm được? Tôi cũng nhận được sự quan tâm rất nhiều của khán giả cũng như của một vài phóng viên. Ví dụ như bạn đây chẳng hạn, đã ưu ái dành cho tôi những câu hỏi đặc biệt như thế này.

Cống hiến là giải thưởng được bình bầu từ khoảng 100 nhà báo, anh có thấy đây là “hệ quả” từ lời đồn phát ngôn của Đàm Vĩnh Hưng “mua nhà báo 300 nghìn đồng” gần đây không?

- Nói vậy là không đúng! Vì tôi không phải là kẻ nói những điều kém hiểu biết như thế. Ai đó đã cố tình tạo khoảng cách giữa tôi và các phóng viên. Tôi cũng đã phản ứng khá nhiều tại các buổi họp báo sau đó tại Hà Nội cũng như trên website cá nhân của tôi. Hơn nữa, trước khi bình chọn thì các phóng viên đã được BTC “giải nghĩa” hết về tôi như ở trên rồi, bình chọn làm gì cho mệt mà lại không đúng “tiêu chí” của BTC.
 

Đàm Vĩnh Hưng đã không có tên trong danh sách đề cử giải Cống hiến.

Uyên Linh là hiện tượng, nhưng Thanh Lam mới xứng đáng

Với nhìn nhận “Uyên Linh đã tạo nên một không khí âm nhạc hiếm thấy”, BTC và các phóng viên đã nhất trí đưa Uyên Linh vào danh sách đề cử dù cô mới xuất hiện khoảng 2 tháng nay. Dù ít hay nhiều, sẽ có người so sánh anh với Uyên Linh mà rằng, Đàm Vĩnh Hưng tốn kém tiền bạc, công sức, phấn đấu không mệt mỏi, cuối cùng cũng không bằng một “lính mới” chân ướt chân ráo?

- Tôi không quan tâm đến những điều này, vì chọn ai, loại ai là quyền của BTC và các phóng viên. Không nên đặt Uyên Linh vào những vị trí so sánh, vì như thế sẽ chỉ gieo thêm nỗi khổ tâm cho cô ấy mà thôi.

Trong số 5 cái tên được đề cử cho hạng mục “Ca sĩ của năm” Tùng Dương, Đức Tuấn, Hà Anh Tuấn, Thanh Lam và Uyên Linh, giả sử Uyên Linh vượt qua 4 cái tên kia để được bình chọn là Ca sĩ của năm thì anh có bất ngờ không? Anh sẽ nghĩ gì, nói gì lúc đó?

- Trước hết phải xét lại tiêu chí của giải thưởng Ca sĩ của năm, họ đã có những hoạt động gì nổi bật, đình đám trong nghề hoặc đối với cộng đồng xã hội ra sao... Tôi thấy cả 5 ca sĩ này vẫn chưa thuyết phục 100% vì thế tôi sẽ không giải quyết chuyện “giả sử” ở đây.

Nhưng anh nói, Uyên Linh đáng được xem là một hiện tượng cơ mà? Và 4 người còn lại, anh có thể nói cụ thể hơn họ chưa thuyết phục ở điểm nào không?

- Cần phân biệt rõ, Uyên Linh xứng đáng là một hiện tượng, nhưng đó là hiện tượng là ở giọng hát, ở trong một cuộc thi. Còn để gọi là cống hiến thì Uyên Linh chưa mang lại sản phẩm nào cho công chúng và nó có thực sự ấn tượng như chúng ta đã thấy ở cuộc thi hay không.
 
Thực ra, cả 5 cái tên trong đề cử Cống hiến, theo tôi trong năm qua họ vẫn chưa đạt được những thành tựu lớn, những show diễn của họ vẫn còn nhỏ và album của họ vẫn chưa tạo được sự đình đám. Nhưng đây là giải thưởng đánh giá hoạt động âm nhạc của ca sĩ trong năm, nên nếu bình chọn thì tôi thấy chỉ có Thanh Lam là xứng đáng hơn cả, dù những gì chị làm trong năm qua, tôi vẫn chưa thấy thuyết phục 100%.
 
Xin cảm ơn ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý