Đăng clip bánh trung thu có dòi, chủ cơ sở giải thích do “bột bánh”?

mesu mesu @mesu

Đăng clip bánh trung thu có dòi, chủ cơ sở giải thích do “bột bánh”?

Sau khi chị Xuân Đào đăng clip bánh trung thu có dòi, chủ cơ sở bán bánh đã tới nhà xin lỗi và giải thích. Song gần 1 tháng sau, chủ cơ sở bất ngờ đâm đơn kiện chị Đào vì đăng hình ảnh sai sự thậ

15/09/2017 01:48 PM
491

Ngày 15/9/2016, bé Phương con chị Nguyễn Thị Xuân Đào phát hiện và đăng tải clip bánh trung thu của cơ sở Hoa Sen có dòi bò bên trong. Chủ cơ sở đã xuống gia đình xin lỗi và giải thích có thể do bột bánh để sự việc êm xuôi. Gần 1 tháng sau, chủ cơ sở bánh trung thu bất ngờ đâm đơn kiện chị Đào vì đăng hình ảnh sai sự thật.

Theo thông tin trên báo Dân Trí, ngày 15/9/2016, con gái chị Đào học trường tiểu học Kim Đồng được cô giáo phát cho một chiếc bánh trung thu nhãn hiệu Hoa Sen. Chiều 16/9/2016, khi bé Phương (con gái chị Đào – PV) cắt bánh ăn thì thấy có dòi ngọ nguậy bên trong, bé đã lấy điện thoại chụp rồi đăng lên tài khoản Facebook của chị Đào kèm dòng chữ “Bánh Trung thu Hoa Sen có dòi bò lung tung, các bạn hãy cẩn thận đấy nhé”.

Sau đó chị Đào gọi điện hỏi cô giáo chủ nhiệm và cô cho biết có nghe một số bạn học sinh báo là bánh trung thu có dòi. Chị Đào tiếp tục gọi tới cơ sở sản xuất bánh Hoa Sen để phản ánh với chủ cơ sở là chị Ngô Thị Bích Thuận, nhưng bị chị Thuận phản ứng.

Đăng clip bánh trung thu có dòi, chủ cơ sở giải thích do “bột bánh”? - Ảnh 1Phóng to

Hình ảnh dòi trong bánh trung thu được con gái chị Đào đăng tải trên Facebook (Ảnh: Dân Trí)

Chị Đào cho biết thêm, sau khi phản ánh chị Thuận đã tới gặp gia đình chị với thái độ rất nóng nảy. Chỉ khi tận mắt thấy có dòi trong bánh, chị Thuận mới hạ giọng bảo “chắc là do bột bánh”, mong vợ chồng chị Đào thông cảm rồi ra về. Sau đó, vợ chồng chị Đào cho biết đã vứt bỏ chiếc bánh vì cho rằng sự việc đã được giải quyết xong.

Tuy nhiên, ngày 4/10/2016, chị Thuận – chủ cơ sở bánh Hoa Sen gửi đơn tố cáo chị Đào đăng hình ảnh sai sự thật. Ngày 6/20/2016, Công an huyện Thăng Bình đã điều tra và kết luận con chị Đào sử dụng điện thoại của mẹ để quay phim, chụp ảnh chiếc bánh cùng một con vật bò trên chiếc bánh và đăng nội dung bánh trung thu Hoa Sen có dòi lên Facebook của mẹ mình. Khi công an xác mình, chiếc bánh vật chứng không còn, thông tin trên báo VietnamNet.

Công an huyện Thăng Bình kết luận, con chị Đào đã có hành vi truyền, trao đổi thông tin nhằm xúc phạm danh dự, uy tín của tổ chức, vi phạm điểm g khoản 3 Điều 66 Nghị định 174/2013 nhưng do chưa đủ tuổi nên không thể xử phạt hành chính.

Đăng clip bánh trung thu có dòi, chủ cơ sở giải thích do “bột bánh”? - Ảnh 2Phóng to

HĐXX buộc chị Đào phải xin lỗi, cải chính công khai trên Facebook và bồi thường 12 triệu đồng

Ngay7/9/2917, chị Thuận khởi kiện chị Đào ra TAND huyện Thanh Bình. Để chứng minh việc có dòi trong chiếc bánh, chị Đào đã cung cấp rất nhiều bằng chứng gồm: clip chiếc bánh có dòi đăng trên Facebook, clip học sinh phản ánh bánh có dòi, clip hàng xóm chứng kiến dòi ngọ nguậy trong bánh, các biên bản lấy lời khai của tòa án, Công an huyện Thăng Bình đối với năm học sinh cùng lớp với con chị và hàng xóm của chị Đào xác nhận là “nhìn thấy dòi trong bánh Trung thu”.

Tuy nhiên tại tòa, đại diện VKSND huyện Thăng Bình cho rằng cơ sở bánh Hoa Sen sản xuất bánh Trung thu Hoa Sen đúng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đã được cơ quan chức năng kiểm định xác nhận. Việc chị Đào để con gái dùng Facebook của mình đăng những thông tin sai sự thật về bánh Trung thu Hoa Sen gây thiệt hại uy tín và kinh tế là vi phạm pháp luật.

HĐXX đã tuyên buộc chị Đào phải xin lỗi, cải chính công khai trên Facebook cá nhân và báo Quảng Nam. Đồng thời, tòa buộc chị Đào bồi thường cho chị Thuận 12 triệu đồng.

Gia đình chị Đào tỏ ra bức xúc, mặc dù đã cung cấp đầ đủ nhân chứng và vật chứng nhưng vẫn bị tòa xử thua. Chị Đào cho biết hiện vẫn chưa kháng cáo bản án này.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý