Danh y nổi tiếng tiết lộ bài thuốc đơn giản từ gừng và giấm

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Danh y nổi tiếng tiết lộ bài thuốc đơn giản từ gừng và giấm

Danh y Lộ Chí Chính, sống khỏe đến 96 tuổi nhờ việc ăn mỗi ngày 2 lát gừng ngâm giấm trong hơn 40 năm nay, ông được cho là có trái tim khỏe như người 40 tuổi.

21/05/2017 07:19 AM
2,332

Danh y Lộ Chí Chính, sống khỏe đến 96 tuổi nhờ việc ăn mỗi ngày 2 lát gừng ngâm giấm trong hơn 40 năm nay, ông được cho là có trái tim khỏe như người 40 tuổi.

Hơn 90 tuổi vẫn minh mẫn làm việc: Tất cả đều nhờ bài thuốc từ gừng

Chuyên gia Đông y Lộ Chí Chính, 96 tuổi, vốn nổi tiếng là một danh y dược sư nổi tiếng Trung Quốc, không chỉ có những bài thuốc tuyệt vời mà còn tự mình duy trì được phong độ hơn người.

Mặc dù tuổi đã cao tuổi nhưng ông vẫn làm việc chăm chỉ và minh mẫn bốc thuốc hàng ngày cho bệnh nhân tại phòng khám của mình.

Ngoài việc nghiên cứu các bài thuốc nổi tiếng để giúp đỡ người bệnh, ông còn tự mình áp dụng những công thức dưỡng sinh đơn giản hàng ngày để nâng cao sức khỏe.

Trong đó, một trong những loại được ông xem là có tác dụng nổi bật và hữu ích hàng ngày chính là gừng.

Theo Đông y, gừng có vị cay tính ấm, chống viêm, tản phong hàn, chữa đờm, trị ho, trừ nôn mửa, giải độc, ngăn chặn lây lan, xua tan nhiệt, vừa là thực phẩm vừa là thuốc quý.

Trên lâm sàng có thể điều trị các bệnh về cảm phong hàn, dạ dày lạnh, buồn nôn... Bản thân thầy Chính cũng đã tự áp dụng các bài thuốc từ gừng trong hơn 40 năm gần đây.

Những lần kiểm tra sức khỏe của ông, bác sĩ đều nói rằng dù hơn 90 tuổi nhưng ông có "trái tim khỏe mạnh của người 40" khiến nhiều người vô cùng ngưỡng mộ.

Mặc dù đều là nguyên liệu từ gừng nhưng cách chế biến và liều lượng khác nhau sẽ cho kết quả chữa bệnh khác nhau. Sau đây là cách sử dụng các bài thuốc từ gừng do chính Danh y dược sư Chính tiết lộ trong chương trình "Trung Hoa y dược" phát sóng trên kênh truyền hình CCTV của Trung Quốc.

Danh y nổi tiếng tiết lộ bài thuốc đơn giản từ gừng và giấm - Ảnh 1

Mỗi ngày 2 lát gừng, bác sĩ chẳng cần kê đơn thuốc nữa

Theo nghiên cứu lâm sáng, mọi bệnh bắt nguồn từ việc bị tổn thất dương khí, muốn khỏe mạnh trường thọ thì phải thường xuyên bổ sung dương khí để giải quyết những rắc rối phát sinh trong cơ thể.

Gừng ngâm giấm nâu là một trong những sự kết hợp khôn ngoan và kỳ diệu của Đông y. Ngoài việc làm ấm dạ dày, giảm cân, ngừa rụng tóc, ngăn ngừa các bệnh mãn tính, vị thuốc này còn có thể cải thiện hiệu quả sự thiếu dương khí trong cơ thể con người, đặc biệt là đối với nam giới.

Theo nghiên cứu Đông y lâm sàng, gừng ngâm giấm thực sự có khả năng duy trì chức năng bình thường của lá lách và dạ dày, nhưng quan trọng hơn là, chúng chăm sóc chức năng lá lách và dạ dày đúng cách.

Theo giáo sư Chính, tim phát bệnh liệu có liên quan đặc biệt đến dạ dày? Cao huyết áp, cholesterol , bệnh gút đến từ đâu? Câu trả lời đều là do dạ dày. Nếu dạ dày và lá lách làm việc tốt, mọi chuyện sẽ được giải quyết.

Gừng cũng giúp cơ thể hạn chế chứng lạnh trong, ẩm ướt - một trong những nguyên nhân gây ra nhiều loại bệnh khác nhau.

Giáo sư Chính cho rằng, mỗi ngày ăn gừng ngâm giấm sẽ vô cùng hữu ích đối với sức khỏe. Đặc biệt đối với người mắc các vấn đề về chức năng tiêu hóa, axit trong dạ dày, đầy hơi, đau bụng, co giật thường xuyên, tăng áp lực tâm lý sẽ dẫn đến hiện tượng khó tiêu.

Giấm có tác dụng làm hoạt huyết, khơi thông dạ dày, khi ngâm với gừng có thêm tác dụng điều hòa tì vị, đây là đặc điểm quan trọng nhất, giúp cho tì vị hoạt động hiệu quả, tiêu hóa tốt và loại bỏ các chứng bệnh về chán ăn, khó tiêu, làm nền tảng cho các hoạt động khác của cơ thể.

Ngoài ra, gừng có tác dụng kích thích lên tim và mạch máu, giúp chúng hoạt động hiệu quả hơn. Chất Gingerol giúp cải thiện tuần hoàn máu.

Danh y nổi tiếng tiết lộ bài thuốc đơn giản từ gừng và giấm - Ảnh 2

Giáo sư Chính dù đã cao tuổi nhưng vẫn tiếp tục làm việc hàng ngày

Cách làm:

Dùng gừng tươi, rửa sạch, để ráo nước, cắt thành từng lát mỏng, cho vào lọ thủy tinh có nắp đậy.

Dùng giấm nâu (loại giấm truyền thống và phổ biến tại Trung Quốc) đổ vào ngập gừng. Ngâm ít ngày cho đến khi giấm ngấm vào gừng, chuyển sang màu nâu là có thể dùng được.

Làm hết đợt này lại làm tiếp đợt khác để sử dụng quanh năm.

Danh y nổi tiếng tiết lộ bài thuốc đơn giản từ gừng và giấm - Ảnh 3

Rửa sạch gừng, thái thành từng lát mỏng

Danh y nổi tiếng tiết lộ bài thuốc đơn giản từ gừng và giấm - Ảnh 4

Cho gừng vào lọ thủy tinh, rót giấm vào

Danh y nổi tiếng tiết lộ bài thuốc đơn giản từ gừng và giấm - Ảnh 5

Lượng giấm cần rót ngập phần gừng

Danh y nổi tiếng tiết lộ bài thuốc đơn giản từ gừng và giấm - Ảnh 6

Dùng nylon bọc kín nắp lọ

Danh y nổi tiếng tiết lộ bài thuốc đơn giản từ gừng và giấm - Ảnh 7

Đậy kín nắp lọ cho đến khi giấm ngấm vào gừng, chuyển thành màu nâu thì dùng được

Cách ăn:

Mỗi ngày ăn 2-3 lát nhỏ.

Cách tốt nhất để ăn gừng ngâm giấm là vào buổi sáng, cùng bữa ăn sáng. Khi đó, dạ dày đang làm việc thì máu sẽ lưu thông tốt hơn, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, tăng tốc tuần hoàn máu, có thể làm mới và sản sinh các tế bào.

Nếu ăn khoảng 20ml giấm đã ngâm còn có thể hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp, giảm mỡ máu. Kiến nghị người bị mỡ máu cao, huyết áp cao nên sử dụng món này.

Danh y nổi tiếng tiết lộ bài thuốc đơn giản từ gừng và giấm - Ảnh 8


Lưu ý:

- Không được ăn khi đói bụng, sẽ có thể làm tổn thương dạ dày.

- Mỗi ngày chỉ ăn 3 lát gừng là đủ, ăn quá nhiều có thể dẫn đến nóng dạ dày.

- Nên ăn vào bữa ăn sáng, do gừng sẽ sinh dương khí rất lớn, không nên ăn vào buổi tối, gây mất ngủ.

Theo trithuctre


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý