Dấu ấn Việt Nam tại đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ

mesuhao mesuhao @mesuhao

Dấu ấn Việt Nam tại đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đã bước sang năm thứ 60, so với nhiều quốc gia khác cái tên Việt Nam còn khá xa lạ tại đấu trường này. Tuy nhiên, với những nỗ lực trong những năm qua của Việt Nam đã để lại cho bạn bè năm châu nhiều ấn tượng tốt đẹp.

06/09/2011 08:58 AM
6,977

Khởi đầu bằng việc thi….chui!
 
Ít quốc gia nào khởi đầu lại không hề suôn sẻ như Việt Nam khi tham gia cuộc thi này. Lần đầu tiên Việt Nam được mời tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ là năm 2001, hoa hậu Việt Nam 2000 Phan Thu Ngân đã từ chối dự thi. Sau đó, cho đến tận những năm sau cả hai nhan sắc đầu tiên của Việt Nam dự thi Hoa hậu Hoàn vũ đều dự thi bằng con đường không chính thức.
 

Hoàng Khánh Ngọc và Phạm Thu Hằng hai gương mặt đầu tiên của Việt Nam dự thi Hoa hậu Hoàn vũ


Năm 2004, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ được tổ chức tạ  Ecuador, báo chí Việt Nam đã “ngỡ ngàng” khi thấy sự xuất hiện của người đẹp Hoàng Khánh Ngọc - giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam 2004 tại quốc gia Nam Mỹ này. Năm đó, đại diện Việt Nam cũng được đánh giá cao bởi chỉ số thể hình nổi trội nhưng vì những rắc rối thủ tục và kém may mắn nên Khánh Ngọc đã ra về “trắng tay”.
 
Năm 2005, hoa khôi Hà Nội Phạm Thu Hằng tiếp tục bị báo chí “soi” khi cô xuất hiện ở Thái Lan với tư cách là đại diện của Việt Nam dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2005. Dù cũng đi hết chặng đường cuộc thi và chiếm được nhiều tình cảm từ khán giả Thái Lan nhưng rất tiếc Phạm Thu Hằng cũng không mang lại thành tích gì cho Việt Nam tại đấu trường này.
 
Khiến thế giới ngỡ ngàng vì nước chủ nhà Việt Nam

Chủ nhà Việt Nam đã làm hơn những gì mong đợi

Sau sự khởi đầu không hề dễ dàng đó, Việt Nam tạm dừng cuộc chơi tại đấu trường Hoàn vũ hai năm liên tiếp 2006 và 2007. Năm 2008, Việt Nam bất ngờ được chọn là nước đăng cai cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008. Lập tức, đất nước ở khu vực Đông Nam Á này bỗng dưng trở thành tâm điểm của thế giới. Việt Nam đã làm được rất nhiều thứ, tổ chức chuyên nghiệp, chu đáo trong tất cả các hoạt động, đặc biệt là đêm chung kết lung linh với sân khấu được đánh giá ấn tượng và đẹp mắt. Sau đó là hình ảnh đất nước con người Việt Nam qua những phút quảng bá đến toàn thể hơn 2 tỷ người theo dõi trực tiếp đêm chung kết cuộc thi này.

Dayana Mendoza và Lady Gaga "chọn" Việt Nam để tỏa sáng

Chủ nhà Việt Nam còn ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả năm châu với việc hoa hậu Venezuela đăng quang danh hiệu cao nhất, Dayana Mendoza còn được đánh giá là một trong những hoa hậu đẹp nhất mọi thời đại. Bên cạnh đó, nữ hoàng âm nhạc Lady Gaga cũng đã biểu diễn bài hát Just Dance tại đêm chung kết gây bất ngờ khiến cái tên Lady Gaga nổi đình, nổi đám như hiện nay.
 
Và những người đẹp gây ấn tượng

Người đẹp Thùy Lâm xuất sắc làm tròn vai hoa hậu nước chủ nhà tại cuộc thi năm đó. Cô cũng là người đẹp Việt Nam đầu tiên lọt vào bán kết một kì Hoa hậu Hoàn vũ. Đưa cái tên Việt Nam được khẳng định tại đấu trường này. Cuối năm đó, Thùy Lâm còn xuất sắc lọt vào top 50 người đẹp nhất thế giới do trang web Globalbeauties bình chọn.

Thùy Lâm, Hoàng My, Hoàng Yến những nhan sắc Việt được chú ý

Tiếp theo là á hậu Hoàng Yến, cô gây ấn tượng mạnh với kĩ năng trình diễn đẹp mắt, Hoàng Yến tới Bahamas với vị trí là một ứng cử viên mạnh đến từ châu Á. Tuy nhiên, Hoàng Yến và các người đẹp châu Á đã không thể ghi tên mình vào bán kết nhưng gương mặt khá lạnh và kĩ năng trình diễn điêu luyện của Hoàng Yến cũng đã ít nhiều để lại dấu ấn đẹp trong lòng bạn bè năm châu.

Hoàng My - niềm hi vọng cho Việt Nam tại cuộc thi năm nay

Sau một năm không có đại diện dự thi, Việt Nam trở lại đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ bằng đại diện Hoàng My vào năm 2011. Đến Brazil từ những ngày đầu tiên Hoàng My đã lập tức thu hút được nhiều sự chú ý từ những tấm ảnh rạng rỡ đến bộ trang phục dạ hội được đánh giá rất cao. Trong những ngày qua, Hoàng My đã thể hiện rất tốt bằng hình ảnh lúc quyến rũ, nữ tính, lúc trần đầy sức sống, dẻo dai và khỏe khắn. Có thể nói, Hoàng My chính là người đẹp thể hiện tốt nhất của Việt Nam tại đấu trường này và cô cũng đang được người hâm mộ đánh giá cao.

Dù thành tích có thế nào đi chăng nữa thì việc thể hiện của Hoàng My trong thời gian qua cũng đã để lại được dấu ấn khó quên trong lòng người hâm mộ khắp thế giới về người con gái Việt Nam. 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý