Dâu tây Đà Lạt tăng giá gấp đôi trong mùa cao điểm

sakura1 sakura1 @sakura1

Dâu tây Đà Lạt tăng giá gấp đôi trong mùa cao điểm

Đang vào mùa cao điểm du lịch hè cùng với thời tiết không thuận lợi khiến lượng dâu thu hoạch trên địa bàn không đủ cung cấp ra thị trường.

03/08/2017 12:20 PM
546

Đang vào mùa cao điểm du lịch hè cùng với thời tiết không thuận lợi khiến lượng dâu thu hoạch trên địa bàn không đủ cung cấp ra thị trường.

Theo thông tin được TTXVN đăng tải, trong gần một tháng qua, thời tiết mưa nhiều đã ảnh hưởng xấu đến sản lượng dâu tây trên địa bàn Đà Lạt, Lâm Đồng. Bên cạnh đó, sức mua của khách du lịch trong mùa cao điểm cũng khiến lượng dâu thu hoạch không đáp ứng đủ nhu cầu.

Dâu tây Đà Lạt tăng giá gấp đôi trong mùa cao điểm - Ảnh 1Phóng to

Giá dâu tây Đà Lạt tăng gấp đôi vào mùa cao điểm.

Theo đó, giá bán dâu tây trồng ngoài trời tại Đà Lạt hiện dao động từ 150.000 - 180.000 đồng/kg dâu loại 1 (trái to, đều), cao gần gấp đôi so với khoảng một tháng trước đó (80.000 -  90.000đồng/kg). Trong khi dâu loại 2, loại 3 dao động từ 80.000 - 120.000 đồng/kg tuỳ chất lượng dâu.

Tại khu vực Thánh Mẫu (Phường 7), đường Nguyễn Công Trứ (Phường 8), nhiều nhà vườn cho biết không đủ dâu bán cho khách.

Chia sẻ với báo Dân trí, chị Út, một chủ vựa dâu tây đường Nguyễn Công Trứ (Đà Lạt) cho biết: “Đợt này dâu tây đang cháy hàng, dâu hái về chỉ bán trong buổi sáng là hết. Khách muốn mua nhiều phải đặt trước 1-2 ngày để gom hàng thì mới đủ”.

Không chỉ dâu tây trồng ngoài trời khan hiếm, các loại dâu tây trồng trong nhà kính như dâu New Zealand, dâu Nhật, Hàn Quốc, Pháp… cũng có sản lượng khá thấp.

Ông Nguyễn Thanh Trúc, chủ vườn dâu thuỷ canh Tùng Nguyên Đà Lạt (Phường 11, Đà Lạt) cho biết, trời không nắng cũng làm giảm năng suất của loại dâu tây trồng trong nhà kính. Thông thường, vườn dâu nhà kính diện tích 4.200m2 của ông Trúc thu hoạch được khoảng 1,5 tấn/tháng nhưng một tháng qua chỉ cho thu hoạch 700 - 800 kg dâu. 

Theo thống kê, thành phố Đà Lạt hiện có khoảng 120ha dâu tây các loại; trong đó, khoảng 10ha dâu tây trồng trong nhà kính, còn lại là diện tích dâu trồng ngoài trời và thường bị ảnh hưởng nặng khi trời mưa kéo dài.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý