Đây là điều khiến SM trở nên khác biệt so với YG và JYP

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đây là điều khiến SM trở nên khác biệt so với YG và JYP

SM thực sự có những chiến lược thần kỳ đặc biệt để khiến nhiều fan Kpop chắc chắn: Chỉ cần được debut ở SM, chắc chắn sẽ nổi tiếng!

27/06/2017 07:27 PM
464

SM thực sự có những chiến lược "thần kỳ" đặc biệt để khiến nhiều fan Kpop chắc chắn: "Chỉ cần được debut ở SM, chắc chắn sẽ nổi tiếng!"

Khi sự nổi tiếng của những thần tượng Kpop ngày càng trở nên "bành trướng", những công ty giải trí càng rơi vào một cuộc cạnh tranh khốc liệt hơn. Để khiến những "gà nhà" trở nên khác biệt, nổi bật và có cách tiếp cận riêng với công chúng, những chiến lược phát triển của các công ty quản lý ngày càng phải hoàn thiện, biến hóa đa dạng và đem lại hiệu quả mạnh mẽ.

Đây là điều khiến SM trở nên khác biệt so với YG và JYP - Ảnh 1Phóng to

Cùng với YG và JYP, SM là một trong ba "ông lớn" của làng giải trí Kpop. Để được làm thực tập sinh trong các công ty này đã khó, có cơ hội ra mắt lại càng khó hơn nữa, nhưng thành công mà họ đạt được một khi có cơ hội kia thực sự khiến nhiều người ngưỡng mộ. Đặc biệt, muốn trở thành thần tượng của SM là một điều vô cùng khó khăn, nhưng nếu đã là idol SM, việc nổi tiếng chỉ là thời điểm sớm hay muộn mà thôi.

Ngoài việc thần tượng nhà SM phần lớn đều sở hữu nhan sắc thuộc hàng nam - nữ thần, thì đặc điểm dưới đây cũng khiến đế chế của Lee Soo Man trở nên khác biệt so với những đối thủ cạnh tranh khác.

Đây là điều khiến SM trở nên khác biệt so với YG và JYP - Ảnh 2Phóng to

Trong khi khi YG và JYP Entertainment thường xuyên đặt niềm tin vào những chuyên gia trong nước, SM lại cho thấy tiềm lực và hướng đi khác biệt khi thường xuyên làm việc với những chuyên gia nước ngoài về âm nhạc, biên đạo và cả concept album cho "gà nhà".

SM Entertainment đã thuê một số nhà sản xuất và hòa âm phối khí từ nước ngoài để tạo ra loại âm nhạc độc nhất vô nhị ở Kpop. Một số team sản xuất nước ngoài đã làm việc với SM bao gồm Teddy Riley, London Noise và Divine Music.

Đây là điều khiến SM trở nên khác biệt so với YG và JYP - Ảnh 3Phóng to

Những lần hợp tác đầu tiên của SM với các nhạc sĩ là vào khoảng cuối những năm 2000, với SHINee, f (x), Girls 'Generation, và TVXQ. Mỗi nhóm có phong cách khác biệt riêng biệt, là sự kết hợp của nhạc pop Hàn và phong cách Châu Âu. Trong khoảng thời gian này, các nhóm nhạc trên chỉ phát hành những ca khúc chủ đề được sáng tác và sản xuất bởi các chuyên gia nước ngoài.

Một trong những lý do để công ty này thuê các nhà sản xuất và nhạc sĩ nước ngoài là bởi vì nó mở ra một con đường để vào thị trường quốc tế. Thông qua việc thuê một chuyên gia về âm nhạc quốc tế, SM đã có thể hiểu rõ hơn về xu hướng hiện tại để định hình âm nhạc theo cách thu hút khán giả quốc tế.

Đây là điều khiến SM trở nên khác biệt so với YG và JYP - Ảnh 4Phóng to

Thông qua sự đột phá của SM trong việc hợp tác với các nhạc sĩ quốc tế, các công ty tầm trung khác như Big Hit Entertainment, Jellyfish Entertainment, và WM Entertainment cũng đi theo con đường đó và áp dụng các chiến lược tương tự cho các nhóm nhạc thần tượng của họ.

Điều này dẫn đến thành công của nhiều thần tượng khác. Nhóm nhạc nam BTS (Big Hit) đang cực kỳ nổi tiếng ở quốc tế; VIXX (Jellyfish) có những ca khúc và concept album hoàn toàn khác biệt với các idol khác ở Kpop mỗi lần phát hành; còn Oh My Girl (WM) có mini album thứ nhất, thứ hai và thứ ba hầu hết được sáng tác bởi các nhạc sĩ nước ngoài.

Tuy nhiên, chính SM cũng đã thừa nhận rằng làm việc với các chuyên gia nước ngoài không phải lúc nào cũng đảm bảo thành công. Nếu nghệ sĩ phù hợp với các tác phẩm đã được viết cho họ, nó có thể dẫn đến sự thất bại. Nhưng SM vẫn muốn đặt niềm tin vào sự lựa chọn của mình, và sự thật chứng minh họ hiếm khi sai lầm, chưa kể tới việc idol nhà SM lúc nào cũng có một lượng fan lớn ủng hộ họ bất kể hát nhạc gì.

Đây là điều khiến SM trở nên khác biệt so với YG và JYP - Ảnh 5Phóng to

Trong khi vẫn có nhiều nhà sản xuất nổi tiếng trong nước như Shin Hyuk, Kenzie, Ryan S. Jhun, các bài hát của họ thường được bao gồm như các ca khúc khác, trong khi các bài hát sáng tác bởi các nhạc sĩ nước ngoài được phát hành dưới dạng các bài hát tiêu đề.

Theo một nguồn tin trong ngành, SM Entertainment đã có khá nhiều lần hợp tác với các chuyên gia nước ngoài nhưng âm nhạc không phù hợp với, và do đó bị tổn thất tài chính lớn. Sản xuất và sáng tác của YG bị ảnh hưởng rất lớn bởi Teddy, về phần JYP là bởi Park Jin Young, nhưng mỗi chiến thuật và cách tiếp cận khác nhau của mỗi công ty chắc chắn sẽ mang lại một thể loại âm nhạc tuyệt vời độc đáo đại diện cho mỗi công ty khác nhau tại Kpop.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý