Đêm cuối của nhà báo bị đốt qua lời kể em trai

mesu mesu @mesu

Đêm cuối của nhà báo bị đốt qua lời kể em trai

Ngày nào tôi cũng hỏi anh về hung thủ đã tưới đốt anh nhưng anh chỉ lặng im khóc rồi quay mặt đi., anh Lê Hoàng Tuấn, em trai nhà báo Hoàng Hùng nói.

01/03/2011 09:28 AM
1,215

Dù gần 1 tuần đã trôi qua kể từ khi bà Trần Thúy Liễu đến cơ quan công an tự thú về việc tạt xăng đốt chồng nhưng khi chúng tôi đến nhà bà Nguyễn Thị Kim Nga (mẹ ruột của nhà báo Hoàng Hùng, ở ấp 4, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An), cả gia đình vẫn chưa hết cảm giác bất ngờ, hoang mang vì không ngờ hung thủ mưu sát người thân của họ lại chính là vợ của nạn nhân.

Mang ẩn ức về thế giới bên kia?

"Mặc dù dư luận từ trước tới nay đều nói chị Liễu là hung thủ giết anh Hai tôi và gia đình cũng có suy nghĩ ấy, tuy nhiên chỉ đến khi chị Liễu ra đầu thú thì gia đình tôi mới tin đó là sự thật. Và tất cả mọi người trong gia đình ai cũng bất ngờ, bàng hoàng trước thông tin kinh hoàng này", anh Lê Hoàng Tuấn (em trai nhà báo Hoàng Hùng) nói.

Tâm sự với chúng tôi, anh Tuấn cho biết, anh là người chăm sóc anh trai mình ở trên bệnh viện Chợ Rẫy từ khi Hoàng Hùng nhập viện cho đến lúc qua đời. "Ngày nào tôi cũng hỏi anh về hung thủ đã tưới xăng đốt anh nhưng anh chỉ lặng im khóc rồi quay mặt đi. Chỉ khi nào tôi hỏi: "Anh khỏe không?" thì anh mở mắt đáp: "Anh Hai khỏe", hoặc hỏi chuyện gì khác thì anh trả lời", anh Tuấn kể.

"Tôi cũng không thể nào tin nổi rằng anh tôi lại có thể ra đi, bởi trong suốt thời gian ở bệnh viện anh tôi rất tỉnh táo. Đến hôm 29/1, buổi tối hôm ấy tự dưng tôi thấy anh la hét rất lớn trong hơn một tiếng đồng hồ. Các bác sỹ đến đưa anh qua phòng cấp cứu được một hồi, tôi ngồi ngoài đợi rồi được thông báo là anh đã đi rồi. Không biết phải làm sao, tôi như người mất hồn. Ngồi trong bóng tối một mình, đến tận sáng tôi mới dám điện thoại về nhà cho mọi người. Anh tôi đã ra đi mang theo nỗi đau về thế giới bên kia để mong người ở lại không phải đau lòng. Ai ngờ...", anh Tuấn bỏ lửng câu nói.

"Lá vàng khóc lá xanh"

Đến giờ, mọi người đã có thể nhận thấy nhà báo Hoàng Hùng đã ra đi mang theo nhiều điều oan khuất mà chỉ muốn một mình anh gánh chịu. Tuy nhiên, nỗi đau giằng xé mà anh mang sang thế giới bên kia vẫn còn dai dẳng cho những người ở lại.

Mẹ của Hoàng Hùng, bà Nguyễn Thị Kim Nga nghẹn ngào: "Tôi như lá vàng phải làm chuyện ngược đời là tiễn đưa kẻ đầu xanh. Sáng ngày 21/2, anh sui của tui (cha của Trần Thúy Liễu) sang nhà tôi. Ảnh rót ra một ly rượu rồi quỳ xuống xin lỗi.

Tui phải đỡ ông ấy dậy và nói: "Tui đã mất thằng con trai thì giờ không muốn mất thêm người con dâu nữa, vả lại anh cũng đâu có lỗi gì. Điều quan trọng nhất là bây giờ chúng ta phải động viên và chăm lo cho hai cháu được ăn học đàng hoàng, noi gương cha là một người luôn sống vì chính nghĩa..."!. Đó cũng là điều mà bây giờ tui và những người lớn tuổi còn lại phải có trách nhiệm...!".

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý