Dẹp vỉa hè, chặt luôn cây xanh: "22 xã làm rất tốt, chỉ xã Cẩm Yên là quá ấu!"

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Dẹp vỉa hè, chặt luôn cây xanh: "22 xã làm rất tốt, chỉ xã Cẩm Yên là quá ấu!"

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Doãn Hoàn Bí thư huyện ủy Thạch Thất (Hà Nội) liên quan vụ hàng loạt cây xanh bị chặt bỏ trong chiến dịch dẹp vỉa hè trên địa bàn.

23/03/2017 05:19 PM
234

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Doãn Hoàn - Bí thư huyện ủy Thạch Thất (Hà Nội) liên quan vụ hàng loạt cây xanh bị chặt bỏ trong chiến dịch "dẹp vỉa hè" trên địa bàn.

Ông Nguyễn Doãn Hoàn cho biết, thực hiện theo chỉ đạo của Thành phố Hà Nội về giải tỏa vỉa hè, lòng đường, hành lang giao thông, một số cây xanh vướng hành lang an toàn giao thông tại 23 xã trong huyện bắt buộc phải chặt bỏ. Trong đó, có 22 xã họ thực hiện khá tốt chủ trương trên, chỉ có xã Cẩm Yên là làm quá ẩu… khiến người dân bức xúc. Ngay sau khi nhận được phản ảnh về vụ việc, UBND huyện Thạch Thất đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc kiểm tra, xử lý sai phạm, đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương trồng lại cây mới cho người dân.

Dẹp vỉa hè, chặt luôn cây xanh: "22 xã làm rất tốt, chỉ xã Cẩm Yên là quá ấu!" - Ảnh 1

Cây xanh bị chặt hạ trong chiến dịch dẹp vỉa hè khiến người dân bức xúc.

Nói về phương hướng xử lý vi phạm, ông Nguyễn Doãn Hoàn chia sẻ: “Chúng tôi đã đề nghị lãnh đạo xã Cầm Yên giải trình, báo cáo chi tiết về vụ chặt cây này. Nguyên nhân của sự việc xuất phát từ đâu mà UBND xã Cẩm Yên không thực hiện đúng sự chỉ đạo của TP, huyện. Và từ báo cáo, giải trình của chính quyền địa phương mới đưa ra hình thức xử lý phù hợp.

"Trong sáng nay (23/3) chúng tôi đã đề nghị tiến hành họp về vụ việc và đang triển khai cho các đoàn khảo sát, yêu cầu xã làm báo cáo chi tiết gửi lên huyện, để yêu cầu lên kế hoạch tổ chức triển khai khắc phục lại hậu quả. Quan điểm của UBND huyện là vi phạm đến đâu kỷ luật đến đấy. Nhưng trước mắt chỉ yêu cầu báo cáo, làm rõ xem chủ quan, khách quan như thế nào rồi trên cơ sở đó, huyện mới chỉ đạo khắc phục. Ngoài ra, UBND Huyện yêu cầu UBND xã Cẩm Yên cũng đã tổ chức chỉ đạo trồng lại cây cho dân. Không chỉ có vậy, chúng tôi cũng yêu cầu làm lại đường để chỉnh trang bộ mặt nông thôn xã. Gắn với quy hoạch trồng cây xanh của huyện. UBND huyện Thạch Thất có quy hoạch trồng cây xanh đến năm 2020, phấn đấu trồng 50.000 cây, chuyển từ cây tạp sang cây trồng kinh tế cao" - ông Hoàn cho hay.

Dẹp vỉa hè, chặt luôn cây xanh: "22 xã làm rất tốt, chỉ xã Cẩm Yên là quá ấu!" - Ảnh 2

Hình ảnh cây bị chặt còn trơ gốc tại xã Cẩm Yên

Bí thư huyện ủy cũng nhấn mạnh, xã Cẩm Yên chặt cây như vừa qua là  rất phản cảm. Số lượng cây chặt hạ đó là những cây người dân họ trồng, nên sau khi chặt hạ cây của nhà ai trồng thì nhà đó mang về. Việc chặt hạ cây xanh này, chính quyền xã Cẩm Yên không có lợi ích nhóm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý