Điểm danh những cách sạc pin thông minh cho smartphone

mesu mesu @mesu

Điểm danh những cách sạc pin thông minh cho smartphone

Công nghệ sạc pin đang ngày càng tiện lợi và linh hoạt hơn, cho phép mọi người sạc ở nhiều tình huống khác nhau.

01/09/2016 06:19 AM
194

Sạc điện thoại bằng xe

Nếu chiếc xe của bạn là loại xe chạy bằng động cơ điện, một số sẽ cung cấp một cổng kết nối USB mà ở đó bạn có thể sử dụng để sạc pin cho smartphone hoặc tablet. Tùy thuộc vào vị trí của các cổng này, bạn có thể cần phải đầu tư thêm cáp để đảm bảo rằng điện thoại của mình đang ở một vị trí mà ở đó bạn có thể sử dụng khi đang lái xe.

Biologic ReeCharge cho phép bạn sạc pin cho smartphone từ xe đạp.

Tuy nhiên, nếu xe đạp không có cổng sạc USB, bạn có thể tận dụng nguồn năng lượng điện được lấy từ đèn chiếu sáng xe ban đêm. Các thiết bị như Biologic ReeCharge và Tigra Sport Bike Charge Dynamo Light & USB Charger được thiết kế để thay thế hoặc kết nối với một máy phát điện hiện có, tạo ra một dòng chuyển đổi điện từ máy phát điện và sử dụng nó để sạc điện cho smartphone của mình.

Mặc dù vậy, khi sạc pin cho smartphone, bạn tránh sử dụng nó thường xuyên và tốt nhất là gắn vào vị trí để đảm bảo việc lái xe của bạn được an toàn. Đặc biệt, sạc pin bằng xe không phải là lựa chọn tốt dành cho sạc pin máy tính xách tay.

Tùy chọn sạc thân thiện môi trường

Với sự bùng nổ của các hoạt động ngoài trời trong thời gian qua, nhiều tùy chọn sạc thân thiện với môi trường đã được cho ra mắt, giúp sạc pin mà không cần phải dựa vào đường điện lưới hoặc xe.

Sạc năng lượng mặt trời là một lựa chọn tốt nhất, đặc biệt là nếu bạn đang cắm trại ngoài trời hoặc trên một hành trình dài. Đáng buồn, sạc năng lượng mặt trời vẫn chưa được cung cấp như là phương pháp sạc chính, nhưng nó rất hữu ích để sạc pin cho smartphone. Có nhiều chủng loại bộ sạc năng lượng mặt trời khác nhau, từ các tấm sạc năng lượng có thể gập lại, cho đến thiết kế nhỏ gọn để đặt trong ba lô trong những chuyến đi chơi đường dài.

Window Solar Charger giúp lấy năng lượng từ ánh sáng mặt trời.

Có những bộ sạc năng lượng mặt trời gắn trên cửa sổ như Window Solar Charger được thiết kế dính vào kính để hấp thụ năng lượng mặt trời. Đây là thể loại sạc năng lượng mặt trời đang trở nên phổ biến hơn, bởi nó có thể sử dụng trong xe hơi, khách hạn hoặc bất cứ nơi nào bạn cần một bộ sạc năng lượng mặt trời gắn vào cửa sổ.

Nếu quan tâm đến sạc năng lượng gió thì HYmini - một giải pháp có giá phải chăng sử dụng năng lượng gió (thậm chí khí thổi qua miệng bạn) để sạc pin cho smartphone.

Bộ sạc HYmini có thể chuyển gió thành năng lượng để truyền vào điện thoại.

Hiện tại, một số giải pháp sạc thân thiện môi trường khác cũng đang được phát triển, chẳng hạn như sử dụng năng lượng nhiệt hoặc thậm chí cả không khí lạnh lẽo.

Kiến An theo Gizmodo

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý