Diễm My - Đừng phung phí nhan sắc

msstit msstit @msstit

Diễm My - Đừng phung phí nhan sắc

Trong lịch sử điện ảnh Việt Nam, Diễm My nổi lên như một biểu tượng về nhan sắc, và vẻ đẹp của một “nữ hoàng ảnh lịch” đã có thời dường như lấn át cả cái nghiệp diễn viên của chị. Nói về nhan sắc, thứ tài sản trời cho mình, Diễm My coi đó là một đặc ân và chị nâng niu nó như một tài sản lớn nhất.

14/03/2011 08:39 AM
5,535

Chị cũng đủ tỉnh táo để biết rằng, sự ưu ái của khán giả dành cho chị là cực kì lớn, lớn đến độ chỉ nhìn thấy chị trên màn ảnh là đã đủ rồi, không cần phải đòi hỏi gì nhiều.

Khái niệm “hồng nhan đa truân” áp vào với chị có vẻ như sai vì thấy chị rất hạnh phúc? Vậy cái hồng nhan đó có đi kèm theo đố kị không, ít nhất là giữa các đồng nghiệp trong nghề với nhau?

Nói một cách thẳng thắn thì vào thời đỉnh cao nhất của lịch ảnh tường, những năm 90 của thế kỉ trước, chuyện đố kị giữa chúng tôi không bao giờ có. Nếu Việt Trinh được trả cát sê nhiều hơn tôi là bởi lúc đó cô đang là ngôi sao ăn khách và tôi thì ít được hâm mộ hơn và tôi hài lòng với vị trí đó. Còn ở thời điểm hiện tại thì tôi lại thấy sự đố kị nhiều nhan nhản, trong nghề của chúng tôi. Những người trẻ cùng làm nghề với nhau nhưng luôn đố kị nhau về chuyện nhan sắc, chuyện “tu bổ” thậm chí là cả chuyện cát sê đi dự tiệc. Họ không muốn thua kém đồng nghiệp nên những cái giá “mấy ngàn” đó có khi phải trừ đi già phân nửa thì may ra mới ra con số thật.

Diễm My: 'Đừng phung phí nhan sắc', Làng sao, diem my, dien vien dien my, sao viet, chuyen sao, nhan sac, ve dep diem my,

Vậy chị đánh giá sao về những “nhan sắc” hiện nay?

Nhan sắc bao giờ cũng phải hợp thời và tôi thấy tại thời điểm hiện nay những gương mặt góc cạnh đang lên ngôi. Nhưng bên cạnh đó, tôi thấy rõ cả phong trào chạy đua để cho ra những khuôn mặt na ná nhau như tượng sáp. Phẫu thuật thẩm mĩ tôi không phản đối, nhưng chỉ thực sự cần hãy làm, khi mà mình thấy khiếm khuyết của mình dưới điểm trung bình, còn đằng này, nhiều bạn đẹp rồi, trên 6 điểm nhưng thấy người khác làm cũng chạy đua theo. Nếu mình không tự tin thì nhìn đâu cũng thấy hoa hậu, siêu mẫu hết, cái  quan trọng là do bản thân mình có hài lòng hay không mà thôi.

Còn điều gì nữa mà chị muốn nói về thể  hệ đồng nghiệp trẻ của chị hiện nay?

Đó là sự ảo tưởng. Tôi thấy các bạn trẻ hiện nay ảo tưởng rất nhiều. Một số bạn tôi tiếp tục thấy cách cư xử của họ với những người có vị trí thấp trong đoàn phim thường rất trịch thượng, ra vẻ ngôi sao và hạch sách. Tất nhiên, với tôi là một người đi trước, họ không dám nhưng nhìn thấy như thế tôi thấy tiếc cho chính bản thân họ. Nhan sắc có thể mang đến cho họ danh tiếng nhưng không mang lại được văn hoá ứng xử, đó là thứ quan trọng phải rèn giũa từ trong môi trường gia đình.

Diễm My: 'Đừng phung phí nhan sắc', Làng sao, diem my, dien vien dien my, sao viet, chuyen sao, nhan sac, ve dep diem my,

Chị là một người đẹp nức tiếng nhưng nghịch lí là chị chưa từng thi hoa hậu. Vậy chị nghĩ như thế nào về những cuộc thi hoa hậu hiện nay khi tính biểu tượng hình như cũng mất đi rồi thì phải?

Đó là do có quá nhiều cuộc thi hoa hậu na ná nhau. Người đẹp đâu ra mà lắm thế, chỉ có vài cô thi đi thi lại cũng mòn mặt các cuộc thi rồi. Và giá trị của hoa hậu đang ngày càng “xuống giá” trong mắt công chúng cũng vì thế. Cái chúng ta thiếu, nếu thực sự thích thú với các cuộc thi sắc đẹp, là một sự đầu tư bài bản, có đào tạo bồi dưỡng, ví dụ như Venezuela, Ấn Độ hoặc Nhật Bản chẳng hạn. Tôi biết có rất nhiều gia đình sẵn sang đẩy con mình vào những cuộc thi với sự “tiền hô hậu ủng” rất hoành tráng, vậy cuối cùng, danh tiếng đó, danh hiệu đó là làm đẹp mặt người đi thi hay người đi theo?

Ngoài chuyện chạy theo phong trào thi hoa hậu như chị nói ở trên, tôi còn thấy cả chuyện người mẫu, hoa hậu hiện đóng phim rất nhiều, khiến cho những thước phim như là một bộ phim tài liệu quay những bảo tàng với những gương mặt đẹp vô hồn. Chị có thấy thế không?

Đó cũng chính là chuyện ảo tưởng nữa. Một phần lớn những người trẻ nhìn vào những diễn viên hiện nay thấy xe hơi, nhà lầu sang trọng quá, nghĩ rằng cứ có chút nhan sắc, đóng dăm ba bộ phim là có thể được như thế nên họ theo đuổi nghề này mà chẳng biết mình có hợp hay không. Tôi nói thật là tôi chưa từng thấy ai đóng phim mà giàu có cả, nếu có họa chăng đến từ những hợp đồng quảng cáo.

Diễm My: 'Đừng phung phí nhan sắc', Làng sao, diem my, dien vien dien my, sao viet, chuyen sao, nhan sac, ve dep diem my,

Mà số diễn viên  thuộc hàng top để được các nhãn hàng để ý mời đóng quảng cáo với những hợp đồng lớn không nhiều. Tôi may mắn có gia đình hậu thuẫn với kinh tế đầy đủ  mới dám đi đóng phim và đến giờ ông xã vẫn thỉnh thoảng hỏi đùa là diễn viên như em mà chẳng thấy mua xe hơi, nhà lầu gì hết. Có những bạn trẻ đang phung phí nhan sắc bằng cách nhận đóng cùng một lúc ba, bốn phim với lí do đang thời xuân sắc lên phải cày kéo. Đó là một quan niệm sai lầm bởi nhan sắc không biết gìn giữ thì sẽ rất chóng tàn. Mục đích cuối cùng của họ là thành công và giàu có thì hãy cứ cố gắng vươn lên qua từng bộ phim để có tên trong hàng top và các hợp đồng quảng cáo trước sau  cũng sẽ đến tay họ. Thật tiếc, họ đã không nhận ra điều đó.

Câu hỏi cuối cùng, chị có thấy nhan sắc giờ đã là một thứ “hàng hoá” được “mua đi bán lại”, được “trưng trổ” cho những vị lắm tiền nhiều của?

Tôi nói một câu đơn giản như thế này nhé, đàn ông có tài thì cứ yên tâm mà ngồi đó, đàn bà đẹp sẽ tìm đến. “Gái ham tài,  trai ham sắc” – các cụ đã dạy rồi mà, không sai đâu. Còn những người phải mua bán, đổi chác thì hãy cứ xem lại tài năng của họ có thực sự tài hay không.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý