Điên cuồng sủa và ngăn chủ không mở cửa, chú chó đã cứu cả gia đình

sakura1 sakura1 @sakura1

Điên cuồng sủa và ngăn chủ không mở cửa, chú chó đã cứu cả gia đình

Bằng sự nhạy bén và giác quan của loài chó, chú chó nhỏ đã cứu cả gia đình khỏi điều nguy hiểm.

07/06/2017 12:19 AM
1,599

Bằng sự nhạy bén và giác quan của loài chó, chú chó nhỏ đã cứu cả gia đình khỏi điều nguy hiểm.

Anh Thành vốn là người rất yêu và thích nuôi chó. Dù đã nuôi 2 con chó lông xù nhưng trong một lần về thăm quê, thấy chú chó nhỏ, giống chó ri đích thực anh đã bỏ tiền ra mua và mang về thành phố nuôi.

Từ ngày đưa lên thành phố nuôi, chú chó nhỏ mặc dù rất lanh lợi nhưng cũng rất có tài quan sát. Nó biết vợ anh Thành không ưa thích mình nên không bao giờ dám lại gần mà chỉ chơi với cô con gái 2 tuổi của chủ.

Mỗi lần cô bé chập chững đi, chú chó ri luôn đi bên cạnh như đang chú ý quan sát, chăm sóc.

Một hôm, anh Thành có việc phải rời nhà từ sáng, chỉ có vợ, con và mấy chú chó ở nhà. Tầm gần trưa, nghe tiếng chuông cửa, chị vợ ra kiểm tra thì thấy người đồng hương đã có lần đến chơi nhà đang đứng ở ngoài.

Người này cho biết có việc cần tìm anh Thành, đã gọi điện cho anh và được bảo là vào nhà chờ. Vốn là người quen biết, vợ anh Thành cũng không ngần ngại mời khách vào nhà.

Tuy nhiên, khi chị đang mở cửa thì bất ngờ con chó ri xông ra, sủa ing ỏi, cắn vào gấu áo của chủ nhất quyết không cho chị mở cửa.

Điên cuồng sủa và ngăn chủ không mở cửa, chú chó đã cứu cả gia đình - Ảnh 1Phóng to

Ảnh minh họa

Chị vợ lớn tiếng nạt nộ nỏ kiểu gì cũng không được. Chú chó liên tục rửa và cắn vào gấu áo chị lôi đi. Trước sự hung dữ của con chó, chị vợ đành cáo lỗi với người khách vì không thể mở cửa cho anh vào. Người này sau đó đã rời đi với lí do sẽ quay lại sau.

Mãi đến tận tối khuya, anh Thành trở về nhà trong tình trạng mệt mỏi kèm theo câu chuyện bất ngờ về người đồng hương anh quen biết. Theo đó, người này vừa gây ra một vụ khống chế cướp tài sản ở trên khu phố nọ, thậm chí còn gây thương tích cho người khác.

Chị vợ nghe xong liền hỏi có phải người đồng hương đã từng đến nhà chơi không. Anh Thành ngạc nhiên không hiểu tại sao vợ lại biết chuyện nhanh đến vậy. Lúc này chị vợ mới kể lại sự việc hồi trưa cho chồng nghe. Vậy là chú chó ri đã cứu cả gia đình anh khỏi nguy hiểm.

Nếu như lúc đó, chú chó không chạy ra ngăn chị mở cửa cổng thì khôn biết bây giờ mọi chuyện sẽ ra sao.

Câu chuyện dù rất đơn giản nhưng cũng đủ để chúng ta biết rằng, chó là loài vật nuôi rất nhạy bén và có giác quan quan sát. Khi nhận ra nguy hiểm cần kề chủ của mình, nó sẽ ra sức bảo vệ.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý