Điều gì khiến IU trở thành nghệ sĩ hàng đầu Kpop?

remember1 remember1 @remember1

Điều gì khiến IU trở thành nghệ sĩ hàng đầu Kpop?

Đã gần một thập kỷ kể từ khi IU chính thức ra mắt solo, nữ ca sĩ vẫn đứng đầu ngành công nghiệp giải trí gần như suốt quãng thời gian sự nghiệp của mình.

06/08/2017 01:44 PM
571

Đã gần một thập kỷ kể từ khi IU chính thức ra mắt solo, nữ ca sĩ vẫn đứng đầu ngành công nghiệp giải trí gần như suốt quãng thời gian sự nghiệp của mình.

Tất cả chúng ta đều biết là một nghệ sĩ nên sẽ không tránh khỏi những thăng trầm trong sự nghiệp, thế nhưng IU lại khác, “em gái quốc dân” vẫn duy trì “phong độ” trên mọi phương diện và gần như không có đối thủ trên con đường âm nhạc.

Điều gì khiến IU trở thành nghệ sĩ hàng đầu Kpop? - Ảnh 1Phóng to

Dưới đây là những lý do chính khiến IU trở thành một trong những nghệ sĩ hàng đầu Hàn Quốc.

Âm nhạc

Điều gì khiến IU trở thành nghệ sĩ hàng đầu Kpop? - Ảnh 2Phóng to

Tất nhiên lý do đằng sau sự thành công của IU đơn giản là vì cô ấy tạo ra âm nhạc tuyêt vời. Không chỉ có một giọng hát thiên thần và hết sức độc đáo mà cô ấy còn là một thiên tài âm nhạc. Bên cạnh viết lời bài hát, IU cũng bắt đầu sản xuất các bài hát của mình. Với nhiều liên hoàn hit hơn các nghệ sĩ khác, bất cứ khi nào phát hành các ca khúc của IU cũng lọt top các bảng xếp hạng.

Song ca

Điều gì khiến IU trở thành nghệ sĩ hàng đầu Kpop? - Ảnh 3Phóng to

Là một nghệ sĩ solo, IU được ca ngợi khi có màu sắc thanh nhạc ổn định và đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, điều khiến cô trở nên khác biệt so với các nghệ sĩ Kpop khác chính là khả năng kết hợp với bất cứ ca sỹ nào và tạo nên những ca khúc nổi tiếng. Bài hát gần đây nhất của IU là “Palette”, với sự kết hợp với thủ lĩnh Bigbang-G-Dragon chính là bằng chứng cho thấy cô ấy có thể đứng vững với bất cứ nghệ sĩ nào mình hợp tác mà không hề bị lu mờ.

Đa dạng trong thể loại nhạc

Điều gì khiến IU trở thành nghệ sĩ hàng đầu Kpop? - Ảnh 4Phóng to

IU đã chứng minh qua những lần cô ấy chinh phục bất cứ thể loại nhạc nào. Mặc dù được biết đến nhiều hơn với âm nhạc theo phong cách indie (âm nhạc độc lập), nhưng cô ấy đã chinh phục được hầu hết các thể loại nhạc và đưa các bài hát ấy lọt top. IU thậm chí đã thử nghiệm EDM với bài hát kết hợp cùng Park Myung Soo mang tên “Leon”.

Sức thu hút

Điều gì khiến IU trở thành nghệ sĩ hàng đầu Kpop? - Ảnh 5Phóng to

Không giống như các nhóm nhạc thần tượng, có xu hướng chuyển sang thể loại trẻ hơn, âm nhạc của IU hướng đến tất cả các độ tuổi. Là một nghệ sĩ có thể hát các thể loại khác nhau, cô ấy cũng đã chứng minh rằng bản thân có thể làm tốt các concept khác nhau. Trên thực tế, IU đã phát hành một album bao gồm các bài hát remake mà vẫn có thể đứng đầu các bảng xếp hạng.

Sự kính trọng

Điều gì khiến IU trở thành nghệ sĩ hàng đầu Kpop? - Ảnh 6Phóng to

IU là một trong những nghệ sĩ trẻ thể hiện sự kính trọng tiền bối rõ rệt nhất trong ngành giải trí. Cô thường hay nói về việc làm thế nào mà bản thân nhận được cảm hứng từ những tiền bối và cách mà cô ấy thể hiện sự yêu thích dành cho âm nhạc của họ. Trong một video đặc biệt cho ca khúc chủ đề “Meaning Of You” từ album EP “Flower Bookmark”, IU thậm chí đã bắt đầu video với tiếng reo hò dành cho huyền thoại âm nhạc Kim Chang Wan.

Khí chất

Điều gì khiến IU trở thành nghệ sĩ hàng đầu Kpop? - Ảnh 7Phóng to

IU với ánh hào quang không thể phủ nhận mà chỉ có thể được mô tả là đầy huyền diệu. Giọng hát của cô ấy có thể làm bạn nổi da gà, nhưng chỉ với sự hiện diện của cô ấy thôi cũng đủ thu hút khán giả rồi. Ngay cả khi cô ấy chỉ đứng đó, cover ca khúc “If You” của Bigbang, khán giả vẫn bị say mê ánh hào quang tỏa ra bởi cô ấy.

Phim ảnh

Điều gì khiến IU trở thành nghệ sĩ hàng đầu Kpop? - Ảnh 8Phóng to

Sau khi tham gia bộ phim truyền hình “Dream High” – phim ca nhạc học đường gây sốt năm 2011 cùng với các ngôi sao đình đám khác như Kim Soo Hyun, Miss A Suzy và Taecyeon của 2PM, IU đã nhanh chóng nổi tiếng và sau đó nữ ca sĩ liên tục nhận lời tham gia vào một số những bộ phim hàng đầu. Một số tác phẩm tiêu biểu của IU điển hình như: “You’re The Best Lee Soon Shin”, “Producer”, và mới đây là “Moon Lovers – Scarlet Heart: Ryeo”.

Quảng cáo

Điều gì khiến IU trở thành nghệ sĩ hàng đầu Kpop? - Ảnh 9Phóng to

Hình ảnh của IU có thể được bắt gặp hầu như ở khắp mọi nơi trên đường phố Hàn Quốc. Không chỉ là người mẫu quảng cáo cho Chamisul, một trong những nhà phân phối soju lớn nhất tại Hàn Quốc, cô ấy còn là gương mặt đại diện của Mexicana Chicken, Sony MDR, và nhiều hang khác.

Mạng xã hội

Điều gì khiến IU trở thành nghệ sĩ hàng đầu Kpop? - Ảnh 10Phóng to

Giống như các ngôi sao hàng đầu khác, IU thường cập nhật những hình ảnh đến người hâm mộ của mình trên mạng xã hội. Ngoài ảnh selfie và ảnh đồ ăn, nữ ca sĩ cũng cho người hâm mộ thấy những sở thích mới của mình và còn đăng lên một số đoạn cover ngắn các ca khúc mà cô yêu thích.

Chương trình giải trí

Điều gì khiến IU trở thành nghệ sĩ hàng đầu Kpop? - Ảnh 11Phóng to

IU không chỉ là một nghệ sĩ tài năng, cô ấy cũng vô cùng xuất sắc trong các chương trình tạp kỹ! Với sự hài hước và những phản ứng đáng yêu, IU luôn là mục tiêu của các nhà sản xuất chương trình truyền hình.

Ngoại hình

Điều gì khiến IU trở thành nghệ sĩ hàng đầu Kpop? - Ảnh 12Phóng to

Tất nhiên, vẻ ngoài không phải là điều cần thiết nhất đối với một người nghệ sĩ. Không chỉ tài năng, IU còn là một trong những ngôi sao sử hữu vẻ đẹp hàng đầu tại Hàn Quốc! Với làn da trắng ngần và nụ cười rạng rỡ, không có gì ngạc nhiên khi IU là một trong những nhan sắc nổi bật của xứ sở kim chi.

Nhân cách

Điều gì khiến IU trở thành nghệ sĩ hàng đầu Kpop? - Ảnh 13Phóng to

Nhiều người nổi tiếng đã thừa nhận rằng IU là người có trái tim của một thiên thần. IU có nhiều bạn bè trong ngành và bạn bè của cô sẽ giúp đỡ cô theo những cách khác nhau. Các nghệ sĩ như Epik High, Zico và Cha Tae Hyun đã làm khách mời, xuất hiện tại buổi concert của cô, hay nam diễn viên Kim Soo Hyun – người đồng hành cùng IU các bộ phim “Dream High” và “Producer” thậm chí còn đóng vai chính trong video âm nhạc của nữ ca sĩ!

Thu Hà

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý