Đinh Ngọc Diệp - Tôi có nhiều thứ mà nhiều tiền cũng không mua được

biettuot biettuot @biettuot

Đinh Ngọc Diệp - Tôi có nhiều thứ mà nhiều tiền cũng không mua được

Diệp có nhiều thứ mà có bao nhiêu tiền cũng không mua được chứ không phải chỉ có một thứ. Diệp nghĩ, vật chất hay tiền là thứ để phục vụ cho cuộc sống chứ không bao giờ mình lệ thuộc nó diễn viên Đinh Ngọc Diệp chia sẻ.

18/08/2011 09:32 AM
10,225

- Ở tuổi này chị thấy mình trưởng thành chưa?

Tuy rằng, Diệp chưa làm được điều gì to lớn, nhìn lên chẳng bằng ai, nhưng rõ ràng, khi đánh giá lại con đường đã qua thì Diệp cảm thấy hài lòng và vui vì thấy mình tiến bộ, trưởng thành hơn, ít ra là trong suy nghĩ, và tự tin hơn để bước tiếp trên con đường mình đã chọn.

Trong Diệp đúng là có hai trạng thái trái ngược nhau. Đôi lúc thấy mình già dặn, trưởng thành trong suy nghĩ, nhiều khi lại thấy mình yêu đời, lạc quan lắm và tương lai phía trước còn rất dài và trong cuộc sống còn nhiều thứ mình muốn khám phá. 

Diễn viên Đinh Ngọc Diệp

- Chị có thấy mình tự do chứ?

Diệp rất tự do! Tự do trong tinh thần, trong suy nghĩ. Diệp cảm thấy vui vì mình làm chủ được sự tự do đó. Tự do với Diệp không có nghĩa là sống buông thả, mất phương hướng mà là trong những phạm vi lựa chọn, khả năng của mình thì mình có thể làm tất cả những gì mình thích. Diệp tin rằng, khi càng tự do thì bước tiến trong nghệ thuật của mình càng có thể sải cánh bay xa hơn, và nó không cản trở mình sáng tạo và đam mê với nghề.

- Hỏi thật, chị có định theo nghề này luôn?

Diệp không dám nghĩ xa quá, vì bản thân Diệp ít khi nào cảm thấy mình đủ năng lực như một người tài giỏi hay một thiên tài bẩm sinh, hoặc như đàn anh đàn chị - sống và hy sinh với nghề. Ngày nào còn có thể làm việc và còn có duyên nợ với nghệ thuật thì ngày đó Diệp sẽ cố gắng hết mình vì nghề.

Diệp thường khá tự ti về bản thân, chưa bao giờ nghĩ mình tốt hay hoàn hảo cả. Diệp luôn khắt khe với bản thân nên ngay cả khi người khác khen là diễn đẹp rồi Diệp vẫn nghĩ là nếu làm lại mình sẽ có những cách khác diễn đẹp hơn.

- Điều đó có cầu toàn quá chăng?

Diệp không nghĩ vậy, mà chỉ muốn nhìn lên, nhìn xa hơn để giúp bản thân mình nhận ra là mình có thể tiến xa, tiến cao hơn nữa. Sự hướng lên đó sẽ giúp mình có động lực để luôn cố gắng cải thiện bản thân tiến bộ hơn nữa. Thực tế là những gì Diệp đạt được còn rất nhỏ bé so với thành công của những người khác.


- Có câu: Một nghề cho chín còn hơn chín nghề. Hiện giờ chị đang làm nhiều nghề, và chị thấy câu nói trên có đúng không?

Diệp đồng ý với câu này. Nhưng Diệp cũng thấy rằng đừng bao giờ đặt ra một giới hạn nào đó cho bản thân mình, nhất là khi mình biết cuộc đời này còn bao nhiêu điều chưa khám phá. Ngày nào Diệp còn học được những điều mới thì Diệp còn tận dụng các cơ hội. Ví dụ: với một vai diễn phim Diệp không tìm ra cách khai thác nhân vật mới, bản thân mình còn thấy chán chứ thì mong chi khán giả hiểu và đồng cảm được, khi đó Diệp thường tìm cho mình một lối thoát trong lĩnh vực khác, tạm dừng đóng phim một thời gian, chuyển qua làm báo, MC hay thời trang.

Và khi trở lại Diệp thấy mình hoàn toàn khác hẳn, sự tươi mới tràn trề như lúc ban đầu. Nên Diệp thấy, những lĩnh vực đó nó có tác dụng bổ trợ tích cực cho nhau và nó hữu ích với một người có cá tính như Diệp. Khi làm hoài một công việc Diệp thấy mình dậm chân tại chỗ, không có sự tiến bộ và càng tiếp xúc nhiều lĩnh vực, nhiều vấn đề Diệp càng khai phá được nhiều cái mới và cảm thấy sung sướng. Ý nghĩa cuộc sống của Diệp nằm ở đó.

- Có người nói làm diễn viên không đủ sống, chị thì sao?

Ai thì Diệp không biết nhưng đối với Diệp, Diệp sống tốt với việc làm diễn viên. Dĩ nhiên, tùy theo cách sống của từng người, nếu biết vun vén, chi tiêu hợp lý trong khoản thu nhập của mình thì vẫn có thể sống tốt. Ít tiền thì mình ăn những món thường, nhiều tiền mình có thể ăn món sang. Thu nhập của diễn viên hàng chục, hàng trăm triệu là một tài sản lớn so với mức thu nhập trung bình thì sao lại nói là không sống được?

- Để được coi là chuyên nghiệp, theo chị có cần gầy dựng chữ Tín cho mình không? 

Càng có nhiều trải nghiệm ở nhiều lĩnh vực, trong nhiều thời gian thì Diệp càng cảm thấy chữ Tín rất quan trọng. Trước đây, giống nhiều cô gái khác, Diệp rất hay trễ giờ, và gần đây ý thức được nên đã cố gắng khắc phục tối đa và Diệp nhận ra hiệu quả khi mình tỏ ra là người đúng hẹn. Diệp nghĩ, chữ Tín không chỉ là trong công việc mà còn trong lối sống, trong đối nhân xử thế nữa.
 


Diệp rất thích và trọng những người đã nói là làm, mặc dù bản thân Diệp chưa được như vậy. Diệp cho rằng đó là cách tự tôn trọng bản thân nên Diệp cũng đang cố gắng xây dựng cho mình một hình ảnh tốt như vậy. Trong xã hội, một người có uy tín, cho dù họ có thể không thành công về tiền bạc, nhưng trong trái tim của mọi người họ luôn được trọng vọng và đặt ở vị trí cao.

- Hỏi thật là khi tiếp xúc báo chí, chị ngại trả lời về vấn đề gì nhất?

Diệp ngại trả lời những câu hỏi về vấn đề nhạy cảm, như chuyện riêng tư, nhiều khi mình chỉ nói chung chung, thì họ lại “pha” thêm làm cho câu chuyện thành hư cấu, đọc rất phản cảm. Hoặc những vấn đề gây sốc như: người đẹp và đại gia, giải phẫu thẩm mỹ,… Cũng là một người làm báo, Diệp không bao giờ cho phép mình làm chuyện ảnh hưởng xấu đến đời tư của nhân vật vì bất cứ lý do gì. Bởi đó không phải là đạo đức mà Diệp sống và làm việc theo.

- Người ta hay nói: có tiền mua tiên cũng được. Nhưng chị có thứ gì quyết không bán dù được trả bao nhiêu tiền đi nữa?

Diệp có nhiều thứ mà có bao nhiêu tiền cũng không mua được chứ không phải chỉ có một thứ. Diệp nghĩ, vật chất hay tiền là thứ để phục vụ cho cuộc sống chứ không bao giờ mình lệ thuộc nó. Diệp tin rằng, người thành công là người dùng đồng tiền của mình một cách thông minh và có giá trị nhất.

Nhiều khi mục đích của người dùng tiền là tốt nhưng cách dùng tiền của họ không khéo thì nó làm lệch lạc giá trị của đồng tiền và Diệp sẽ không tôn trọng người đó. Diệp rất hay để ý cách người khác dùng tiền, tiền họ dùng có từ đâu để hiểu nhân cách của người ấy.

- Nếu soi gương chị tự cho mình bao nhiêu điểm?

Đứng trước gương Diệp không so mình với một ai khác để thấy mình xấu hơn hay đẹp hơn. Ngày nào đứng trước gương là Diệp cũng làm cho mình đẹp và tự tin rồi mới bước ra. Khi đó, Diệp cảm thấy hạnh phúc nhất và cho mình điểm 10. (cười)

- Chúc chị luôn giữ được điểm 10 và luôn cháy hết mình với niềm đam mê nghệ thuật.

(Nguồn ảnh VnMedia.vn)
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý