Doanh thu du lịch Hà Nội tăng cao trong 3 ngày lễ nhờ các tuyến phố đi bộ

biettuot biettuot @biettuot

Doanh thu du lịch Hà Nội tăng cao trong 3 ngày lễ nhờ các tuyến phố đi bộ

Doanh thu từ du lịch của Hà Nội tăng cao trong 3 ngày nghỉ lễ, sau khi thành phố mở thêm phố đi bộ quanh Hồ Gươm.

11/09/2016 09:46 AM
527

Doanh thu du lịch Hà Nội tăng cao trong 3 ngày lễ nhờ các tuyến phố đi bộ   

Phố đi bộ quanh Hồ Gươm và phụ cận thu hút hàng vạn lượng du khách trong dịp Quốc khánh 2.9 (ảnh: Việt Linh)

Ngày 5.9, Sở Du lịch Hà Nội đã có báo cáo về kết quả đón khách du lịch đến Hà Nội trong 3 ngày (từ 2.9 – 4.9).

Cụ thể, khách du lịch đến Hà Nội đạt 207.236 lượt, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, khách du lịch quốc tế đạt 22.236 lượt, tăng 11% so với cùng kỳ; khách nội địa khoảng 185.000 lượt, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2015.

Doanh thu từ du lịch của Hà Nội trong 3 ngày đạt 526 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2015.

Trao đổi với PV, ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc sở du lịch nhận định, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, kéo dài 3 ngày, đồng thời Hà Nội thí điểm không gian đi bộ Hồ Gươm và phụ cận khiến lượng khách du lịch tới Hà Nội tăng mạnh.

“Sức hút của phố đi bộ quanh Hồ Gươm là yếu tố quan trọng hấp dẫn du khách trong và ngoài nước đến với Thủ đô. Phố đi bộ được người dân và du khách quốc tế đón nhận trong sự hân hoan. Tất nhiên, đâu đó vẫn còn hiện tượng xả rác, hàng rong… Chúng ta không nên quá cầu toàn trong những ngày đầu tiên thí điểm, những phát sinh đã được cơ quan chức năng ghi nhận để có biện pháp chấn chỉnh, xử lý để phố đi bộ ngày một hoàn thiện”, Giám đốc Sở du lịch Hà Nội cho hay.

Trước đó, ngày 1.9, Hà Nội tổ chức không gian đi bộ trên các tuyến đường giao thông quanh hồ và vùng phụ cận như: Phố Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Lê Thái Tổ (1/2 đường Lê Thái Tổ phía bên hồ Hoàn Kiếm, đoạn từ Hàng Trống đến Hàng Khay), Lê Lai (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Lê Thạch, phố Trần Nguyên Hãn (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), phố Đinh Lễ, Phố Nguyễn Xí, Phố Tràng Tiền (đoạn từ Ngô Quyền đến Hàng Bài), phố Lò Sũ (Đinh Tiên Hoàng đến Nguyễn Hữu Huân), phố Hàng Dầu (Đinh Tiên Hoàng đến Cầu gỗ), phố Hồ Hoàn Kiếm, Lương Văn Can (đoạn từ Hàng Hành đến Lê Thái Tổ), phố Hàng Bài (đoạn từ Hai Bà Trưng đến Hàng Khay), Bảo Khánh (đoạn từ Ngõ Bảo Khánh đến Lê Thái Tổ).

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý