Doanh thu phim về Facebook sắp vượt 200 triệu USD

mesuhao mesuhao @mesuhao

Doanh thu phim về Facebook sắp vượt 200 triệu USD

The Social Network bộ phim được các nhà phê bình điện ảnh đánh giá cao trong năm qua chuẩn trở lại các rạp chiếu trên toàn thế giới sau khi đạt được doanh số phòng vé khổng lồ.

06/01/2011 03:36 PM
5,132

Sau ba tháng trình chiếu, The Social Network thu về 93 triệu USD tại thị trường trong nước và 104 triệu USD ở các thị trường nước ngoài. Nhà phát hành tin chắc phim sẽ cán mốc 200 triệu USD doanh thu toàn cầu trong vài ngày tới. DVD của bộ phim, kèm 8 tiếng hình ảnh hậu trường phim, các cảnh quay bị cắt bỏ cũng như phỏng vấn diễn viên trên trường quay sẽ xuất hiện trên các kệ đĩa từ 11/1.

'The Social Network' là cái tên gây sốt trong ba tháng qua trên các diễn đàn về phim ảnh. Ảnh: Sony.

"The Social Network" là bộ phim gây sốt trong suốt ba tháng qua. Ảnh: Sony.

Ông Jeff Blake, chủ tịch phân phối hình ảnh của hãng Sony trên toàn thế giới tiết lộ: "DVD The Social Network sẽ làm hài lòng tất cả khán giả. Doanh thu của bộ phim trong những tuần sau khi công chiếu vẫn rất cao và còn được nhiều lời khen của các nhà phê bình. Chúng tôi rất tự hào vì điều đó. The Social Network là bộ phim đặc biệt nhất trong lịch sử hoạt động của hãng Sony".

The Social Network đang chinh phục hầu hết giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ diễn ra trong thời gian này. Phim cũng được đề cử 6 giải Quả cầu vàng ở các hạng mục quan trọng như Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc, Diễn viên nam chính và phụ xuất sắc, Nhạc phim hay nhấtKịch bản xuất sắc.

Đạo diễn David Fincher (đội mũ) trên trường quay 'The Social Network'. Ảnh: Sony.

Đạo diễn David Fincher (đội mũ xanh rêu) trên trường quay "The Social Network". Ảnh: Sony.

The Social Network cũng được coi là ứng cử viên nặng ký nhất cho giải Phim hay nhất tại cả Quả cầu vàng lẫn Oscar sắp tới. Hơn 30 tạp chí uy tín của nước Mỹ đã đặt cho The Social Network danh hiệu Bộ phim xuất sắc của năm. Tác phẩm điện ảnh này cũng dẫn đầu danh sách phim yêu thích nhất của 350 nhà phê bình điện ảnh uy tín.

Phim được chuyển thể từ cuốn sách The Accidental Billionaires: Sex, Money Betrayal and the Founding of Facebook (Bất ngờ trở thành tỷ phú: Tình dục, phản bội vì tiền và sự ra đời của Facebook). Cuộc đời, những bí mật riêng tư và con đường dẫn tới thành công của Mark Zuckerberg - nhà sáng lập ra Facebook - được đưa lên màn ảnh rộng.

Ngôi sao trẻ Jessie Eisenberg vào vai Mark Zuckerberg. Ảnh: Sony.

Ngôi sao trẻ Jessie Eisenberg vào vai Mark Zuckerberg. Ảnh: Sony.

Lấy mốc thời gian vào một đêm mùa thu năm 2003, chàng sinh viên Harvard Mark Zuckerberg (Jessie Eisenberg thủ vai) nảy ra ý tưởng tạo nên một cuộc cách mạng giao tiếp của con người trong đời thường. Cùng với người bạn thân Eduardo Saverin (Andrew Garfield), Mark bắt đầu phát triển ý tưởng của mình và tạo thành Facebook.

Sean Parker (Justin Timberlake thủ vai) - người sáng lập ra Napster - đã quyết định mạo hiểm đầu tư cho Facebook ở thung lũng Silicon. Khi Facebook trở thành mạng xã hội lớn nhất và được nửa tỷ người tham gia, Mark bị hai người bạn cùng lớp là cặp song sinh Winklevoss kiện vì đã đánh cắp ý tưởng của họ...

Ngày 7/1, The Social Network sẽ trở lại 600 rạp chiếu tại một số nước trên thế giới.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý