Dự án Flora Anh Đào: Nhiều căn hộ mới bàn giao đã nứt

sakura1 sakura1 @sakura1

Dự án Flora Anh Đào: Nhiều căn hộ mới bàn giao đã nứt

Dù chưa kết thúc quá trình bàn giao nhà, đá granite ốp dọc thang máy, tường trong và ngoài căn hộ đã bị nứt nhiều chỗ...

06/10/2016 03:15 PM
1,147

Theo phản ánh của các hộ dân, dù đang trong quá trình bàn giao nhà nhưng tòa nhà dự án Flora Anh Đào đã xuất hiện nhiều vết nứt, lỗi từ ngoài sảnh đến các căn hộ, đặc biệt là tầng 1.

Thời điểm PV có mặt tại khu dự án Flora Anh Đào, một nhóm công nhân đang gia cố lại phần bị vỡ, nứt ở tiền sảnh. Dọc hành lang lối đi lầu 1, ngoài một số vết nứt chỉ còn thấy nhiều dấu sửa chữa mới mà theo người dân, vết nứt từng xuất hiện ở đó. Vết nứt tiếp tục xuất hiện trên đá granite ốp dọc cầu thang máy và nhiều căn hộ ở tầng 1.

Dự án Flora Anh Đào: Nhiều căn hộ mới bàn giao đã nứt

Đá granite ốp dọc cầu thang máy dự án Flora Anh Đào hiện rõ vết nứt

Điển hình căn 1.14, “nứt toác” ở khắp nơi từ phòng khách, phòng ngủ, bếp đến nhà vệ sinh khiến nhiều mảng trần rơi xuống nền nhà. Trong phòng vệ sinh, vết nứt kéo hai viên gạch tách hẳn, giống như có dấu hiệu lún sàn. Đặc biệt, có nhiều vết nứt đối xứng cả hai mặt tường, ngày càng có dấu hiệu lớn dần.

Dự án Flora Anh Đào: Nhiều căn hộ mới bàn giao đã nứt

“Nứt toác” ở căn hộ 1.14 khiến chủ nhà vô cùng lo lắng gửi đơn cầu cứu khắp nơi

Tại căn hộ 1.33, người viết ghi nhân có 8 vết nứt trên tường. Một số vết nứt cũ đã được chủ đầu tư tiến hành sửa chữa nhưng chỉ 2 tuần sau đã xuất hiện lại.

Cũng như căn 1.14, ngoài vết nứt ở trong nhà vệ sinh tách hai viên gạch xa rời nhau, có dấu hiệu lún sàn còn có một số vết nứt đối xứng trên bức tường khiến chủ căn hộ vô cùng lo lắng.

Dự án Flora Anh Đào: Nhiều căn hộ mới bàn giao đã nứt

Vết nứt kéo dọc từ trần nhà hướng xuống nền

Tại căn 1.32; 1.27, cũng xảy ra tình trạng nứt tường tương tự. Theo chủ căn hộ, tiến trình vết nứt ban đầu rất giống căn hộ 1.14, nên rất sợ tương lại sẽ “nứt toác” giống căn 1.14 hiện tại.

Bởi vậy, chủ nhà quyết định chỉ báo tình trạng thực, không cho chủ đầu tư sửa chữa chờ theo dõi để có hướng giải quyết hợp lý.

Dự án Flora Anh Đào: Nhiều căn hộ mới bàn giao đã nứt

Và ở khắp nơi trên trần nhà

Căn hộ số 1.08, tuy chưa phát hiện tình trạng nứt tường do dán giấy dán tường, song theo phản ánh của chủ nhà, phòng vệ sinh bị lún, luôn đọng nước thành vũng do nước từ bồn cầu chảy ra sàn. Cũng theo chủ nhà, khi phải ánh tình trạng trên, một nhân viên phòng quản lý (không rõ tên) trả lời, đó là... tình trạng chung của dự án Flora Anh Đào.

Chủ căn hộ số 108 cũng cho biết đã phản ánh với chủ đầu tư từ tháng 7, song đến nay chưa nhận được câu trả lời. Theo cư dân sinh sống ở Flora Anh Đào, khoảng 80% căn hộ tầng 1 bị rạn, nứt trường, nước trong bồn cầu chảy ra ngoài, ràn nhà vệ sinh động nước...

Các tầng khác bị tình trạng tương tự nhưng ít và mức độ nhẹ hơn. Hiện, các vết nứt bên ngoài mới được chủ đầu tư sửa chữa nên không còn thấy nhiều như trước.

Dự án Flora Anh Đào: Nhiều căn hộ mới bàn giao đã nứt

Nước từ bồn cầu chảy ra sàn đọng lại thành vũng trong nhà vệ sinh

Do không khắc phục được tình trạng nứt, lún nhiều khách hàng phải “sống chung với lũ”. Riêng tường căn hộ 1.14 ngày càng “nứt toác”, khiến chủ nhà bức xúc, yêu cầu chủ đầu tư thanh lý và bồi thường hợp đồng theo quy định pháp luật.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý