Dư luận dậy sóng khi đầu bếp Tây 'dạy' người Việt ăn phở

daikieu daikieu @daikieu

Dư luận dậy sóng khi đầu bếp Tây 'dạy' người Việt ăn phở

Một đầu bếp người Mỹ khiến dư luận dậy sóng khi hướng dẫn người Việt cách thưởng thức món phở truyền thống.

16/09/2016 07:16 AM
1,320

Ngày 6/9, Bon Appétit Magazine đăng tải video hướng dẫn cách ăn phở của Tyler Akin, một đầu bếp Mỹ. Hiện anh là chủ một nhà hàng Việt tại Philadelphia, Mỹ. Tyler đã đưa ra những bí kíp để thưởng thức món phở ngon nhất.

Dư luận dậy sóng khi đầu bếp Tây 'dạy' người Việt ăn phở

Phiên bản phở Việt theo phong cách nấu của Tyler Akin. Ảnh: Bon Appétit.

Trong clip, Tyler nhấn mạnh việc thêm tương ớt và tương đen sẽ làm hỏng vị của nước phở mà người đầu bếp đã cất công nêm nếm. Đầu bếp này cho rằng thực khách nên thử nước dùng trước để cảm nhận được hương vị nguyên gốc. Anh gợi ý mọi người nên vắt càng nhiều chanh càng tốt.

Ngày 8/9, Bon Appétit Magazine đã phải gỡ bỏ đoạn phim trên toàn bộ các kênh truyền thông do những phản ứng gay gắt từ người xem. Video đăng tải trên trang xã hội của tạp chí này đạt hơn 1,2 triệu lượt xem chỉ trong một ngày, cùng hàng loạt lời bình luận trái chiều. Danh tiếng của nhà hàng mà Tyler quản lý cũng bị tụt giảm với đánh giá một sao trên một website xếp hạng thương hiệu toàn cầu.

Ngay sau đó, Bon Appétit Magazine đã viết bài đính chính trên website với nội dung như sau:

“Về đoạn video mới đăng tải về cách chế biến và thưởng thức phở, chúng tôi rất muốn lắng nghe ý kiến từ phía độc giả. Chúng tôi không bao giờ có ý định xúc phạm đến độc giả của mình, song điều đó đã xảy ra. Cảm ơn các bạn đã thức tỉnh chúng tôi. Chúng tôi yêu mến ẩm thực của mọi nền văn hóa, luôn muốn nếm những món ăn mới và bàn luận về ẩm thực. Hơn nữa, chúng tôi quan tâm sâu sắc về việc ủng hộ những cộng đồng địa phương và quốc tế yêu ẩm thực.

Chúng tôi không bao giờ muốn để những đầu bếp và chủ nhà hàng nhận được những lời bình luận xúc phạm hay sự đe dọa. Đó chính là lý do chúng tôi gỡ đoạn phim.

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ nỗ lực không ngừng để mọi người biết cách nấu nướng khéo léo hơn và thưởng thức những món ăn ngon hơn. Chúng tôi sẽ luôn luôn cẩn trọng với những thông điệp được truyền tải tới độc giả.

Cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã trở thành một phần trong công việc của chúng tôi.”

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý