"Đường cong" Thu Minh đánh bại ‘trăn’ của Thủy Tiên

msstit msstit @msstit

"Đường cong" Thu Minh đánh bại ‘trăn’ của Thủy Tiên

Trải qua không ít chông gai kể từ đầu cuộc thi đến giờ, cuối cùng cô ca sỹ “Chuông gió” Thu Minh đã xuất sắc đang quang vị trí cao nhất Bước nhảy hoàn vũ 2011. Đây có thể coi là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Thu Minh.

04/07/2011 08:32 AM
4,904
Chỉ kém quán quân đúng 0,1% phiếu bầu của khán giả, Thủy Tiên đành “cán đích” ở vị trí á quân, nam thí  sinh duy nhất - Nguyên Vũ đoạt giải 3 chung cuộc.

Tối 03/07, đêm chung kết cuộc thi “Bước nhảy hoàn vũ” mùa thứ 2 đã được diễn ra tại cung thể thao Quần Ngưa - Hà Nội với sự tranh tài của 3 đôi nhảy xuất sắc nhất của cuộc thi: Thu Minh - Lachezar, Thủy Tiên - Petyo và Nguyên Vũ - Petya qua 2 điệu nhảy: Standard (hoặc Latin) và FreeStyle.

Trước khi đêm chung kết diễn ra, nhiều khán giả hoài nghi về khả năng  thành công của Thu Minh, bởi lẽ trước đó Thu Minh nhận được khá nhiều áp lực từ phía khán giả, cộng với việc  bạn nhảy của Thu Minh bị nhập viện. Tuy nhiên, bước vào đêm chung kết quyết định với điệu nhảy đầu tiện Rumba, Thu Minh thật uyển chuyển, nhẹ nhàng đầy nữ tính. Tuy không có những động tác mạo hiểm, nhưng nhờ vào những bước nhảy chuẩn xác của mình, Thu Minh đã thuyết phục được khán giả và ngay cả những vị giám khảo khó tính. Lần đầu tiên kể từ đầu chương trình, ban giám khảo đã không ngại ngần dành tặng Thu Minh 4 điểm 10 tròn trĩnh qua bài nhảy này.

Vị nữ giám khảo duy nhất, người khá khó tính về mặt chuyên môn, đại kiện tướng dance sport - Khánh Thi đã dành cho bài nhảy rumba của Thu Minh những lời nhận xét đẹp nhất trong tâm trạng rất xúc động. “Thật khó nói để nhận xét về bài nhảy của Thu Minh vì đến tận giờ phút này tôi vẫn chưa hết xúc động. Tôi yêu bài nhảy của Thu Minh lắm. Một bài thi tuy không có những động tác mạo hiểm nhưng Thu Minh lại cho tôi thấy những bước nhảy hoàn hảo, nhẹ nhàng. Tôi không tưởng tượng được bạn nhảy của Thu Minh lại có thể bê, đỡ bạn trong một động tác nhẹ nhàng đến vậy”.

Ảnh minh họa

Thu Minh trong điệu nhảy rumba đầy uyển chuyển, nhẹ nhàng

Ở bài nhảy thứ 2 với điệu Free Style, do đang dẫn đầu điểm số nên những bước nhảy của Thu Minh khá thoải mái. Chọn ca khúc gắn liền tên tuổi của mình – Đường cong để làm nhạc nền cũng đã giúp Thu Minh thể hiện được khả năng vũ đạo với những bước nhảy thật sự sexy. Có thể nhiều khán giả chưa cảm thấy thích nội dung của bài nhảy nhưng chắc chắn sẽ thích nguồn cảm hứng mà Thu Minh đã truyền tới người xem qua những bài nhảy này. Với bài nhảy này Thu Minh một lần nữa xuất sắc đạt số điểm 39 từ phía ban giám khảo.

Tổng điểm của Thu Minh qua 2 bài nhảy là 79 - xếp thứ nhất trong đêm chung kết - quy đổi theo thang điểm của ban tổ chức, Thu Minh được 3 điểm. Đồng thời, với lượng tin nhắn bình chọn cao nhất, cũng quy đổi theo thang điểm 3, Thu Minh được 3 điểm. Do đó cô có tổng điểm quy đổi cao nhất là 6 và nghiễm nhiên bước lên bục vinh quang - trở thành nữ hoàng khiêu vũ mùa thứ 2 sau diễn viên Ngô Thanh Vân đã từng đăng quang cuộc thi này vào năm ngoái.

Nhìn lại cả chặng đường Bước nhảy Hoàn vũ năm nay, Thu Minh bằng sự quyết tâm và tình yêu với khiêu vũ của mình đã cống hiến cho khán giả những màn trình diễn thực sự ấn tượng ở tất cả những điệu nhảy từ rumba, đến samba, từ jive đến quickstep… Không tránh khỏi có những giây phút áp lực, thậm chí lọt vào vòng nguy hiểm, Thu Minh vẫn chứng tỏ bản lĩnh của một nghệ sỹ chuyên nghiệp với tinh thần cố gắng hết mình.

Ảnh minh họa

Thu Minh đã trở thành Nữ hoàng khiêu vũ mùa thứ 2

Chiến thắng của Thu Minh ở đêm chung kết không khiến nhiều người bất ngờ song chính cô ca sỹ Đường cong đã không thể kìm được những giọt nước mắt xúc động trong giây phút đăng quang. Thu Minh đã bật khóc nức nở khi tên mình được xướng cho ngôi vị cao nhất, đối với Thu Minh chiến thắng mà cô nhận được ngày hôm nay một phần lớn là do bạn nhảy của cô và những khán giả luôn yêu mến, ủng hộ cô ngay trong những lúc cô gặp khó khăn nhất. Chính vì thế, trong giây phút đăng quang, cô đã không quên gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những người này.

Thủy Tiên cũng đã gây được ấn tượng mạnh với khán giả qua hai bài nhảy ở đêm thi cuối cùng này, đặc biệt là điệu freestyle khá bạo dạn với màn xuất hiện cùng một con trăn thật quàng trên vai cộng với những bước nhảy khá chuyên nghiệp, dứt khoát. Mặc dù trước đó, bài nhảy đầu tiên trong điệu nhày Samba của Thủy Tiên không được đánh giá cao vì chỉ nhận được 37 điểm từ ban giám khảo.

Ảnh minh họa

Thủy Tiên trong bài nhảy Samba

Bài múa Ấn Độ trong phần thi Freestyle của Thủy Tiên thật sự xuất sắc, ấn tượng trong mắt khán giả. Ngay cả ban giám khảo cũng đã không ngần ngại tặng cô 4 điểm 10. Không chỉ mạo hiểm với một con trăn thật trên vai, Thủy Tiên đã thật sự rũ bỏ được mọi áp lực để thể hiện một bài thi sôi động, duyên dáng, đầy cảm xúc trên nền nhạc Jai Ho quyến rũ.
 
Ngậm ngùi vì ngôi vị cao nhất thuộc về Thu Minh khi chỉ kém đúng 0.1% phiếu bầu từ phía khán giả, nhưng nhìn nhận tổng thể Thủy Tiên hoàn toàn có thể hài lòng với những gì mà cô đã gặt hái được từ cuộc thi này. Từ chỗ tham gia như một cuộc chơi, Thủy Tiên đã có thể hoàn thành được những điệu nhảy khó nhất. Từ chỗ liên tục lọt vào vòng nguy hiểm, cô đã xuất sắc về đích với giải bạc của cuộc thi. Từ chỗ không nhận được nhiều bình chọn, cô đã trở thành thí sinh được yêu thích nhất trong suốt mùa giải. Như vậy, là cả một sự thành công rất lớn đối với Thủy Tiên.

Ảnh minh họa

Và màn thể hiện táo bạo cùng trăn trong bài nhảy Freestyle

Còn đối với thí sinh còn lại Nguyên Vũ, trong đêm thi vừa qua ý tưởng từ bộ phim Nhiệm vụ bất khả thi trong bài nhảy pasodoble của anh đã nhận được khá nhiều sự tán thưởng mặc dù giám khảo Chí Anh cho rằng, bài nhảy chưa đạt đến điểm cao trào cần có. Còn ở bài nhảy freestyle, Nguyên Vũ đã ghi điểm được với mọi người khi quyết định đưa ý tưởng văn hóa Việt Nam, áo tứ thân, khăn xếp vào bài nhảy của mình. Nhạc sỹ Đức Huy và giảm khảo Khánh Thy đã hết sức ủng hộ ý tưởng của bài thi này với hai điểm 10. Qua 2 bài nhảy Nguyên Vũ nhận tổng số điểm 75 và xếp thứ 3 chung cuộc.

Đã từng có những suy nghĩ muốn bỏ ngang chương trình Bước nhảy hoàn vũ vì tập luyện quá mệt mỏi. Tuy nhiên trải qua hơn 10 đêm thi với những sự cố gắng hết mình, đối với Nguyên Vũ giải đồng chung cuộc thì một kết quả có thể chấp nhận được.

Ảnh minh họa

Nguyên Vũ mang văn hóa Việt Nam vào bài nhảy

Trong đêm chung kết, ngoài Thu Minh, Nguyên Vũ và Thủy Tiên còn có sự góp mặt 7 đôi nhảy bị loại tại các vòng trước. Và tối qua họ đã thể hiện những điệu nhảy sở trường của mình trong sự tán dương của khán giả. Bên cạnh đó, còn có sự góp mặt của vị khách mời đặc biệt: ca sĩ Hồ Ngọc Hà khi thể hiện cùng lúc 2 điệu nhảy Tango và Samba cùng vũ công Daniel. Màn nhảy của Hồ Ngọc Hà như làm “bùng nổ” cả khán phòng nhà thi đấu Quần Ngựa trong giờ phút hồi hộp khi đợi chờ kết quả cuối cùng.

Trải qua hơn 10 đêm thi, Dancing with the star phiên bản Việt Nam với tên gọi Bước nhảy hoàn vũ đã chứng tỏ được sức hấp dẫn của một chương trình giải trí hàng đầu. Mặc dù khâu tổ chức còn đôi lúc chưa chuyên nghiệp, cộng với việc nhiều lần gặp những nghi vấn rắc rối xung quanh kết quả cuộc thi, tuy nhiên thật sự vẫn không thể phủ nhận được sức bao phủ và độ cuốn hút của chương trình này.

Ảnh minh họa

Nguyên Vũ nhận giải đồng

Ảnh minh họa

và Thủy Tiên nhận giải bạc chung cuộc

Kết quả chung cuộc của cuộc thi “Bước nhảy hoàn vũ” 2011:

Cặp đôi đẹp đôi nhất: Vũ Thu Phương
Cặp đôi ấn tượng nhất: Đại Nghĩa
Cặp đôi ăn ý nhất: Huy Khánh
Cặp đôi được yêu thích nhất: Thủy Tiên
Nữ hoàng vũ điệu Latin: Thanh Thúy
Nữ hoàng vũ điệu Standard: Thu Minh
Giải say mê và tự nhiên: Anh Khoa
Giải đồng: Nguyên Vũ
Giải bạc: Thủy Tiên
Giải vàng: Thu Minh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý