Đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập sâu: Chủ "siêu máy bơm" nghi do phá hoại

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập sâu: Chủ "siêu máy bơm" nghi do phá hoại

Chủ siêu máy bơm ở TP HCM cho rằng, đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập sâu là do có hành động phá hoại và đề nghị cơ quan công an điều tra.

17/10/2017 05:05 PM
377

Chủ "siêu máy bơm" ở TP HCM cho rằng, đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập sâu là do có hành động phá hoại và đề nghị cơ quan công an điều tra.

Sau hơn 1 giờ mưa lớn vào trưa 17/10, nhiều tuyến đường ở TP HCM như: Nguyễn Văn Quá, Phan Văn Hớn (Q. 12), Nguyễn Xí (Q. Bình Thành), Quốc Hương (Q.2) bị ngập sâu, xe cộ qua lại gặp nhiều khó khăn.

Đặc biệt, mặc dù được "siêu máy bơm" hút nước, nhưng con đường Nguyễn Hữu Cảnh (Đoạn qua P. 19, Q. Bình Thạnh) vẫn ngập sâu, khiến hàng trăm xe máy, ô tô chết máy la liệt.

Được biết, tuyến đường này thời gian gần đây dù mưa lớn nhưng vẫn không ngập nhờ siêu máy bơm được TP HCM thuê với giá 12 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc tuyến đường này ngập sâu vào trưa 17/10, khiến nhiều người bất ngờ.

Đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập sâu: Chủ "siêu máy bơm" nghi do phá hoại - Ảnh 1Phóng to

Đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập sâu trưa 17/10: Ảnh: Thanh Niên

“Tôi đi qua đây thấy nước ngập sâu cũng rất bất ngờ, vì những đợt mưa lớn vừa rồi, tuyến đường này không ngập. Xe chết máy thì tôi đẩy bộ đi sửa thôi, chứ biết làm sao. Tôi cũng không hiểu vì sao tuyến đường lắp máy bơm hàng chục tỉ đồng mà cơn mưa ngắn như thế này vẫn ngập”, một người dân cho hay.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Tăng Cường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Quang Trung cho biết, ngay sau khi cơn mưa đổ xuống, công ty đã cho bơm nước liền để chống ngập. Tuy nhiên, khi nhận được thông tin đường Nguyễn Hữu Cảnh tiếp tục ngập, ông liền báo cho Trung tâm Chống ngập TP HCM cùng trực tiếp xuống kiểm tra. Qua kiểm tra phát hiện các cống trên đường Nguyễn Hữu Cảnh bị tắc nghẽn hoàn toàn dẫn đến việc ngập kép dài. Tuyến cống có chiều ngược lại cũng nghẽn cục bộ, dẫn đến nước thoát không kịp, gây ngập cục bộ.

Đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập sâu: Chủ "siêu máy bơm" nghi do phá hoại - Ảnh 2Phóng to

Cống thoát nước có nhiều rác thải. Ảnh: VnExpress

Ông Cường cho rằng, trong 8 đợt mưa cực lớn vừa qua, "siêu máy bơm" đã giải quyết ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh rất hiệu quả. Tuy nhiên, cơn mưa chỉ trong vòng 1 giờ vào trưa ngày 17/10 lại gây ngập, khiến cho đơn vị nghi ngờ có hành động phá hoại và sẽ đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Hoàng Yên (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý