Dương Thùy Linh - Có mẹ nghiêm khắc con mới nên người

msstit msstit @msstit

Dương Thùy Linh - Có mẹ nghiêm khắc con mới nên người

Hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh viên mãn với vai trò làm dâu, làm vợ và làm mẹ. Cuộc sống ồn ã của làng giải trí dường như ...

14/10/2011 12:01 PM
22,329
Thiên hạ "đồn" rằng có hai hoa hậu hiện nay viên mãn khi kết hôn là Hoa hậu thân thiện Dương Thuỳ Linh và Hoa hậu Nguyễn Thuỳ Lâm. Vậy Linh có thể kể hạnh phúc chị cảm nhận được khi làm vợ, làm mẹ và làm dâu?

Mình cảm thấy rất may mắn vì có người chồng hiểu mình và luôn là chỗ dựa tinh thần số một cho mình. Anh cũng là người bạn thân nhất của mình! Ở vai trò làm mẹ, mình rất mừng vì con trai sinh ra “trộm vía” khỏe mạnh và nhanh nhẹn. Còn với vai trò làm con dâu trong gia đình (Linh sống cùng bố mẹ chồng), Linh cảm thấy rất thoải mái, không bị khiên cưỡng. Nhà chồng Linh rất thương Linh và luôn tạo cho Linh cảm giác tin tưởng và được lắng nghe, tôn trọng.
 


Là một cô gái độc lập và sống ở nước ngoài từ nhỏ, điều gì khiến Linh cảm thấy Việt Nam có sức hấp dẫn? Bởi thường những ai đã sống ở nước ngoài thì ngại trở về Việt Nam lắm?

Ban đầu về nước Linh cũng cảm thấy không hòa nhập lắm! Nhưng vì nguyện vọng của bố mẹ, Linh cũng chấp nhận. Tuy nhiên, sau một thời gian hòa nhập với môi trường sống ở Việt Nam, Linh thấy ở quê là sướng nhất vì không phải thân gái một mình ở nước ngoài kiếm sống mà không có bất cứ sự giúp đỡ nào của gia đình, người thân.

Một điều nữa là, từ trước đến nay cho dù ở đâu đi chăng nữa cũng chỉ thích chọn bạn ở Việt Nam, nên về Việt Nam Linh có nhiều sự lựa chọn hơn. Linh tuy ở nước ngoài nhiều nhưng nếp sinh hoạt và văn hóa sống vẫn mang đậm nét Việt Nam, nên lấy được người chồng Việt Nam và cũng có hoàn cảnh lớn lên giống nhau như chồng Linh, đó là thành công lớn. Đúng là ở các nước phát triển thì sẽ có những tiện lợi nhất định hơn so với ở Việt Nam, nhưng Linh nghĩ không đâu bằng sống giữa dân tộc mình, cùng tiếng nói, cùng màu da và cùng văn hóa.

Chị từng “than” rằng mẹ chị là một nhà giáo nghiêm khắc. Và hôn nhân thực sự "giải thoát" cho chị khỏi sự nghiêm khắc của người mẹ là nhà giáo, lại là dân "phố Hàng Ngang, Hà Nội gốc". Đây là chị nói đùa, hay nói thật đấy?


2 vợ chồng bên con trai xinh xắn

Linh nói cũng nửa đùa nửa thật. Mẹ của Linh nghiêm khắc thật vì lúc nào mẹ cũng muốn Linh hoàn hảo hơn nữa. Mà Linh thì chu du khắp nơi, du nhập đủ thứ văn hóa Tây Tàu, nên nhiều khi khuôn khổ của mẹ cứng nhắc quá, cũng làm cho Linh cảm thấy hơi ngạt thở. Điều này lỗi một phần là do Linh đi du học và sống một mình từ năm 15 tuổi, mãi đến khi trưởng thành rồi mới về lại Việt Nam, nên cũng phải mất thời gian để hòa nhập lại với việc bị quản lí sát sao.

Mẹ Linh làm vậy cũng tốt cho Linh thôi vì như thế khi đi làm dâu Linh sẽ cảm thấy không bị bỡ ngỡ và mẹ cũng yên tâm hơn. Nói gì thì nói, khi con gái đi lấy chồng, nếu có sơ suất gì thì người mẹ bị trách nhiều nhất, cho là không biết dạy con. Đúng là mẹ nghiêm khắc thì con không thích, nhưng phải như vậy thì mới nên người được. Linh bây giờ làm mẹ, Linh cũng hiểu được điều đó, đôi khi người phụ nữ phải biết hi sinh, mang tiếng là khó tính thì mới bảo được con. Sau khi kết hôn, Linh chính thức được coi là người lớn, mẹ cũng không tham gia nhiều nữa, mà chỉ thỉnh thoảng khuyên nhủ nhẹ nhàng.

Chị nhận mình là người phụ nữ của gia đình, rất ham thích vai trò làm mẹ. Tôi biết chị có ước muốn sẽ có nhiều con và chị đang lên kế hoạch cho điều đó. Vì sao là một người đẹp mà chị lại muốn đẻ nhiều vậy? Chị không sợ mất dáng chuẩn và ảnh hưởng tới sự nghiệp giải trí của mình?

Linh vẫn thích gia đình đông vui, con có anh có em để còn đùm bọc nhau. Linh không sợ bị mất dáng vì thật ra trước sau gì mình cũng già đi, mà cái đẹp của người đàn bà không chỉ nằm ở hình thức mà còn nằm ở những gì họ để lại được cho đời, ví dụ trong ý muốn của Linh thì đó là những đứa con ngoan, đáng yêu. Sự nghiệp giải trí của Linh được đặt sau gia đình. Linh sẽ làm những công việc nào chấp nhận con người Linh vào thời điểm bấy giờ cho dù là béo hay gầy, già hay trẻ.
 
 

Chị thấy may mắn vì có mẹ chồng gần gũi như một người tri kỷ. Điều chị ấn tượng ở mẹ chồng là bà giữ gìn những kỉ vật của chồng từ khi anh còn là đứa bé sơ sinh. Phải chăng sống với mẹ đẻ nghiêm khắc nên Linh có đủ tự tin sẽ "chiều" được mẹ chồng?

Cũng có thể là như thế. Một phần nữa là Linh thấy mẹ chồng Linh là một người chịu khó lắng nghe và hiểu biết. Bản thân Linh cũng thương mẹ chồng thật và quan điểm của Linh là luôn sống chân thật và hết lòng. Cho dù mình có thiếu sót thì mọi người cũng sẽ thương mình.

Với người chồng cùng tuổi và có phong cách khá "manly", Linh muốn gì ở người bạn đời này? Điều gì ở chàng khiến Linh thú vị nhất? Và nếu lúc nào đó không hài lòng về chàng, Linh sẽ "đối phó" với chàng như thế nào?

Linh mong muốn nhiều lắm! Nhưng mong nhất là chồng luôn dành cho gia đình vị trí số một trong trái tim anh và anh luôn khỏe mạnh để có thể làm trụ cột cho gia đình. Còn điều thú vị nhất của chồng, Linh nghĩ mãi vẫn không biết nên chọn điều gì bởi ở mỗi thời điểm khác nhau anh lại có những điều đặc biệt khiến Linh cảm thấy rung động, cảm phục và thích thú.

Trong gia đình, Linh là người nóng tính, nên khi không hài lòng về điều gì, Linh thường là người thể hiện trước. Nhưng Linh sẽ cố gắng kiềm chế để qua cơn giận, sẽ chia sẻ suy nghĩ của mình với chồng khi cả hai bình tĩnh. Linh không muốn và cũng không thể giữ được sự giận dỗi lâu vì cảm thấy như thế rất căng thẳng, nên Linh luôn muốn giải quyết mọi khúc mắc càng nhanh càng tốt.

Cảm ơn Linh về cuộc trò chuyện này!
 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý