Facebook đóng góp 227 tỷ USD vào kinh tế thế giới 2014

suachuangot suachuangot @suachuangot

Facebook đóng góp 227 tỷ USD vào kinh tế thế giới 2014

Kết quả của một nghiên cứu do Deloitte thực hiện cho thấy trong năm qua, mạng xã hội số 1 hành tinh đã hỗ trợ tới 4,5 triệu việc làm trên toàn cầu.

22/01/2015 09:12 AM
712

Cụ thể, trong bản báo cáo được công bố trong ngày thứ ba vừa qua cho thấy, Facebook đã đóng góp tới 100 tỷ USD cho các cơ hội việc làm tại Mỹ, nơi mạng xã hội số 1 hành tinh góp phần tạo ra tới 1 triệu việc làm. Đứng ở vị trí thứ 2 về mức độ hưởng lợi gián tiếp từ Facebook là Anh, nơi mạng xã hội số 1 hành tinh giúp tạo ra hơn 150.000 việc làm, tương ứng với mức đóng góp kinh tế vào khoảng 11 tỷ USD.

Tổng mức đóng góp 227 tỷ USD của Facebook dành cho cả thế giới không được tính toán dựa trên 8.000 nhân viên đang trực tiếp làm việc cho Facebook. Thay vào đó, Deloitte tính toán giá trị mà các công ty thu nhận được từ Facebook thông qua các hoạt động marketing, các ứng dụng của bên thứ 3 cũng như các mô hình kinh doanh qua mạng sử dụng Facebook làm nền tảng hỗ trợ. Theo nghiên cứu này, Facebook đã giúp các công ty tiếp cận người dùng dễ hơn, giảm thiểu các giới hạn của marketing truyền thống và hỗ trợ các doanh nhân khởi nghiệp có thể vươn lên dễ dàng hơn.

Cụ thể, Deloitte tính toán sức ảnh hưởng của Facebook trên 3 hạng mục chính: ảnh hưởng trực tiếp tới nền kinh tế (doanh thu từ các công ty sử dụng Facebook làm công cụ, hoặc tạo sản phẩm và dịch vụ giúp truy cập Facebook), ảnh hưởng tới chuỗi cung ứng (mức tăng nhu cầu đến từ các hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp có sử dụng tới Facebook trong kinh doanh) và ảnh hưởng tới chi tiêu của nhân công (tiền chi tiêu của các nhân viên làm việc cho các doanh nghiệp có sử dụng Facebook).

COO Sheryl Sandberg và CEO Mark Zuckerberg trong ngày Facebook lên sàn chứng khoán

Ngoài ra, nghiên cứu của Deloitte cũng đo đạc " hiệu ứng" marketing thông qua mức ảnh hưởng do các trang Facebook doanh nghiệp tạo ra. Đây không phải là lần đầu tiên một công ty công nghệ đình đám thực hiện các "nghiên cứu" dạng này: vào năm 2012, Apple cũng đã từng tuyên bố "tạo hoặc hỗ trợ 514.000 việc làm" trên toàn nước Mỹ dựa theo số liệu từ nghiên cứu của Analysis Group.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý