Facebook và những điều phiền toái khó khắc phục khi sử dụng

suachuangot suachuangot @suachuangot

Facebook và những điều phiền toái khó khắc phục khi sử dụng

Facebook một trang xã hội lớn với hàng triệu tài khoản khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, nhiều tính năng của trang mạng này lại làm người dùng khó chịu.

14/10/2014 05:33 AM
4,780

Tag “vô tội vạ”

 - Ảnh 1

Bị đánh dấu vào những hình ảnh và nội dung không liên quan khiến nhiều người dùng khó chịu

luôn thấy khó chịu vì nhiều khi, họ lại nhận được những dấu tag (đánh dấu) vào những bức hình hay nội dung không liên quan đến họ. Một số facebook-er đã than phiền rằng, họ cảm thấy mệt mỏi khi một ngày có thể phải xóa liên tục hàng chục hình ảnh, nội dung không liên quan đến mình. Hiện tại, facebook vẫn chưa có tính năng hỏi ý người dùng trước khi họ bị tag.

Add liên tục vào các group khác nhau

 - Ảnh 2

Các group (hội nhóm) được lập ra ngày càng nhiều

Group (nhóm) được một nhóm hay cá nhân dùng facebook lập ra với nhiều mục đích khác nhau như trò chuyện, kết bạn và nhiều hơn cả là mua bán trao đổi. Khi cùng tham gia vào một group, tất cả các thông người đó có đồng ý hay không.

Hàng loạt thông báo mời sử dụng ứng dụng, game

 - Ảnh 3

Các thông báo mời sử dụng ứng dụng và trên facebook làm người dùng khó chịu

Tham gia vào , bạn còn được chơi game hoặc sử dụng 1 vài ứng dụng thú vị. Khi bạn mời bạn bè của mình chơi game đó thì lập tức facebook cũng sẽ hiện thông báo đến bạn bè của bạn. Cứ như vậy, càng nhiều lời mời thì thông báo được gửi đến càng nhiều, điều này vô tình gây ra sự khó chịu cho nhiều người dùng facebook.

“Quá nhiều lời mời ứng dụng gửi đến cho tôi trong ngày, nó làm tôi thấy khó khăn khi muốn xem các thông báo quan trọng khác” – một người dùng facebook than phiền.

“Ép” người dùng cài đặt ứng dụng Messenger khi dùng facebook qua điện thoại

 - Ảnh 4

Ứng dụng mới của facebook khiến người dùng cảm thấy bất tiện

Thay vì xuất hiện khung chat ngay trên trang chủ của facebook như khi dùng trên máy tính thì thời gian gần đây, facebook lại buộc người dùng phải cài đặt ứng dụng messenger trên điện thoại nếu muốn trò chuyện với bạn bè. Điều này khiến nhiều người dùng cảm thấy và phiền phức. Facebook Messenger nhận nhiều chỉ trích của người dùng:

“Tôi đã cài đặt một ứng dụng mới, nó khiến việc gửi tin nhắn của tôi chậm hơn. Việc thay đổi sang một giao diện khác cũng khiến tôi không thể vừa theo dõi trang chủ facebook, vừa tán chuyện với bạn bè mình” một nhân viên văn phòng cho biết.

Điều đáng nói là với ứng dụng mới này, facebook cũng không mang đến sự trải nghiệm nào tốt hơn cho người dùng.

Nhật Anh

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý