Facebook Wi-Fi - Công cụ marketing rẻ tiền doanh nghiệp

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Facebook Wi-Fi - Công cụ marketing rẻ tiền doanh nghiệp

Sự bùng phát mạnh mẽ của Facebook đã tạo nên nhiều thay đổi trong cuộc sống hiện tại. Thay cho những WiFi công cộng, Facebook WiFi mới thật sự là công cụ kinh doanh “lợi hại” của nhiều doanh nghiệp.

26/07/2016 06:49 PM
108

Sự bùng phát mạnh mẽ của Facebook đã tạo nên nhiều thay đổi trong cuộc sống hiện tại. Thay cho những Wi-Fi công cộng, Facebook Wi-Fi mới thật sự là công cụ kinh doanh “lợi hại” của nhiều doanh nghiệp.

Facebook Wi-Fi là gì?

Thông thường, với một Router Wi-Fi và một đường truyền Internet, nếu muốn, bạn có thể tạo một Hotspot cung cấp Free Wi-Fi cho người dùng lân cận. Nhưng chỉ dừng ở đó thì không có gì đáng nói, một khi bạn tận dụng chức năng Facebook Wi-Fi thì lúc đó, bạn mới khai thác hết sức mạnh của từ khóa "free" mang lại. Nói một cách đơn giản, Facebook Wi-Fi cũng là một dạng Hotspot cung cấp Wi-Fi miễn phí cho người dùng nhưng mạng Wi-Fi này cung cấp có chọn lọc cho khách hàng tiềm năng tại điểm bán hàng của bạn (Local Business). Bằng cách yêu cầu khách hàng sử dụng chức năng check in vào Facebook Page của doanh nghiệp thay vì sử dụng mật khẩu, Facebook Wi-Fi giúp doanh nghiệp thêm nhiều cơ hội quảng bá cho chính mình trên mạng xã hội rộng lớn khi cho người dùng, khách hàng sử dụng Wi-Fi miễn phí. Đây là cách làm thông minh và hiệu quả để tăng view cho trang Facebook của doanh nghiệp.

  Facebook Wi-Fi - Công cụ marketing rẻ tiền doanh nghiệp - Ảnh 1

Thiết lập Facebook Wi-Fi

Đầu tiên, bạn cần phải là quản trị viên của trang doanh nghiệp có địa chỉ hợp lệ để thiết lập Facebook Wi-Fi tại doanh nghiệp mình. Để thiết lập Facebook Wi-Fi: Đăng nhập Facebook. Đảm bảo bạn có router hỗ trợ Facebook Wi-Fi (danh sách router xem tại địa chỉ https://www.facebook.com/help/109150235937957).

Bật tùy chọn đăng nhập bằng Facebook. Quy trình này sẽ khác nhau tùy thuộc vào bộ định tuyến bạn sử dụng:

  • Meraki: Khởi chạy bảng điều khiển dành cho quản trị viên của bộ định tuyến không dây và chọn: Đăng nhập bằng Facebook trong phần Trang hiển thị.

  • Cisco: Đăng nhập vào bảng điều khiển Kết nối & tương tác từ Cisco Mobility Service Engine 8.0 và chọn Facebook Wi-Fi trên menu.

  • NETGEAR: Truy cập www.routerlogin.net và nhấp vào tab Nâng cao. Sau đó, nhấp vào Facebook Wi-Fi > Cấu hình.

  • D-Link: Truy cập dlinkrouter.local và nhấp vào tab Thiết lập > Vùng khách. Chọn các hộp Bật vùng khách và Bật Facebook Wi-Fi.

  • Open-Mesh: Đăng nhập vào mạng của bạn tại CloudTrax.com và chọn Facebook Wi-Fi trong phần Trang SSID #1 Splash.

  • Aruba: Chọn Facebook Wi-Fi để đăng nhập rồi đặt độ dài phiên và điều khoản dịch vụ

  • Intelbras: Truy cập địa chỉ IP được cung cấp trong tài liệu hướng dẫn của bạn rồi khởi động trình hướng dẫn cài đặt và chọn Facebook để truy cập Wi-Fi.

  • Ruckus Wireless: Đăng nhập ZoneDirector. Nhấp vào Cấu hình > WLAN > Tạo WLAN > đối với Loại WLAN, chọn Phương tiện xã hội > đối vớiĐăng nhập phương tiện xã hội, chọn Facebook.

  • ASUS: Đăng nhập vào GUI web. Chọn Mạng khách > Facebook Wi-Fi và bật Wi-Fi.

Bảng cấu hình Facebook Wi-Fi sẽ mở ra trong một cửa sổ mới. Trong menu thả xuống, chọn trang Facebook được liên kết với vị trí doanh nghiệp của bạn. Trong phần Chế độ bỏ qua, bạn có thể chọn khách hàng có thể sử dụng mã Wi-Fi mà bạn cung cấp hay nhấp vào liên kết để bỏ qua check in. Trong phần Thời lượng phiên, chọn lượng thời gian khách hàng sẽ có Wi-Fi sau khi họ check in. Nếu bạn muốn mọi người chấp nhận Điều khoản dịch vụ của mình trước khi truy cập Wi-Fi, hãy nhấp để chọn hộp bên cạnh Tùy chọn: Thêm Điều khoản dịch vụ của chính bạn và nhập Điều khoản dịch vụ. Nhấp vào Lưu cài đặt.

Hi vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp các hoạt động của doanh nghiệp bạn trên Facebook gặt hái nhiều thành công.

Dương Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý