Giá điện thoại Vertu chỉ còn 1/10 sau phá sản

mesu mesu @mesu

Giá điện thoại Vertu chỉ còn 1/10 sau phá sản

Các vật phẩm còn lại của hãng Vertu đang được bán đấu giá sau khi rơi vào tình trạng phá sản vì khoản nợ 128 triệu bảng Anh.

11/08/2017 02:46 PM
733

Các vật phẩm còn lại của hãng Vertu đang được bán đấu giá sau khi rơi vào tình trạng phá sản vì khoản nợ 128 triệu bảng Anh.

Theo thông tin được Trí thức trẻ đăng tải, nhà sản xuất điện thoại Vertu đang tìm mọi cách để thanh lý những vật phẩm của mình, bao gồm việc bán đấu giá những trang thiết bị bên trong nhà máy gia công tại Anh và cả giảm giá những mẫu điện thoại trước kia có giá tới cả chục nghìn đô.

Nhà sản xuất điện thoại hạng sang Vertu vốn được coi như biểu tượng của sự sang trọng đã chính thức công bố phá sản vào tháng trước do sặp khó khăn về tài chính.

Các sản phẩm của hãng này thường có giá lên đến cả ngàn đô, chỉ dành cho giới nhà giàu. Đơn cử như chiếc Vertu Signature Touch, giá khởi điểm của chiếc điện thoại này đã rơi vào khoảng 10,000 USD.

Giá điện thoại Vertu chỉ còn 1/10 sau phá sản - Ảnh 1Phóng to

Nhà máy trống trơn của Vertu đang trong quá trình niêm phong tài sản và bán đấu giá. Ảnh: Tri thức trẻ.

Mặc dù đã cố gắng cho ra đời những dòng điện thoại giá thấp hơn so với mặt bằng chung giá của hãng, như chiếc Vertu Aster vào năm 2014, có giá khoảng 6,000 USD. Tuy nhiên đây vẫn là mức giá được coi là chỉ dành cho những người thực sự có điều kiện tài chính.

Tuy nhiên, tại thời điểm bây giờ, giá một chiếc điện thoại hạng sang này đã giảm đi rất nhiều. Tri thức trực tuyến cho biết, chiếc Vertu 18kt Yellow Gold Signature S, được gắn vàng 18 kara và thiết kế da cá sấu đen bọc quanh, có giá trước kia rơi vào khoảng 19,000 USD, tương đương 430 triệu VNĐ, thì nay chỉ có giá khởi điểm từ 1,500 USD hay 34 triệu VNĐ.

Ngoài ra, 105 đồ vật biểu tượng cao quý được đặt trong bảo tàng điện thoại của Vertu cũng đang được bán đấu giá với mức giá khởi điểm từ 26,000 USD. Các sản phẩm như bức tượng bằng đồng bên trong trụ sở công ty cho đến các loại bàn làm việc và hệ thống lập trình đều được mang đi đấu giá.

Ngày 13/7, Vertu tuyên bố vỡ nợ, đóng cửa nhà máy, dừng sản xuất vì không thể trả khoản nợ 128 triệu bảng. Ông chủ của Vertu, Murat Hakan Uzan, mua lại công ty từ Godin Holdings của Trung Quốc, khi doanh nghiệp này đang đối mặt với nguy cơ phá sản hồi tháng 3.

Ông Uzan được cho sẽ giữ lại thương hiệu Vertu, công nghệ và giấy phép thiết kế để hồi sinh thương hiệu nổi tiếng này trong tương lai.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý