Gia đình Linh Tâm – Cẩm Thu tái hợp trên sân khấu sau 10 năm

remember1 remember1 @remember1

Gia đình Linh Tâm – Cẩm Thu tái hợp trên sân khấu sau 10 năm

(ĐSPL) Để hỗ trợ con trai Linh Tý thi Sao Nối Ngôi, nghệ sĩ Cẩm Thu bất ngờ từ Mỹ trở về Việt Nam, tái hợp cùng chồng cũ (nghệ sĩ Linh Tâm) trên sân khấu.

02/07/2016 09:18 AM
3,801

(ĐSPL) - Để hỗ trợ con trai Linh Tý thi Sao Nối Ngôi, nghệ sĩ Cẩm Thu bất ngờ từ Mỹ trở về Việt Nam, tái hợp cùng chồng cũ (nghệ sĩ Linh Tâm) trên sân khấu.

Sau hơn 10 năm chia tay nhau, đôi nghệ sĩ tài danh này cùng với con trai Linh Tý sẽ đứng chung một sân khấu để tái hiện lại trích đoạn vở diễn Bài ca tìm mẹ nổi tiếng của gia đình từng lấy nước mắt của biết bao thế hệ khán giả yêu mến cải lương. Tiết mục này sẽ được trình diễn trong Sao Nối Ngôi tập 5 với chủ đề Một thời để nhớ. Tập này, các thí sinh tái hiện những tác phẩm kinh điển, nổi tiếng của cha mẹ mình ngày trước.

Gia đình Linh Tâm – Cẩm Thu tái hợp trên sân khấu sau 10 năm tan vỡ - Ảnh 1

Bài ca tìm mẹ là vở cải lương của soạn giả Trương Vũ, tức ông ngoại của Linh Tý. Bài ca tìm mẹ từng là một hiện tượng của sân khấu cải lương, được Trương Vũ “đo ni đóng giày” viết cho cô con gái cưng là nghệ sĩ Cẩm Thu. Vở diễn ăn khách ngay suất diễn đầu tiên, góp phần đẩy tên tuổi bộ đôi Linh Tâm – Cẩm Thu trở thành ngôi sao. Thuở nhỏ, Linh Tý cũng đã từng tham gia một vai diễn trong vở tuồng và rất được khán giả yêu mến. Trong Sao Nối Ngôi, trích đoạn Bài ca tìm mẹ sẽ được tái dựng với một phiên bản mới, phù hợp với ngoại hình và giọng hát hiện tại của Linh Tý.

Tuy đã ly dị với nam nghệ sĩ Linh Tâm, cả hai đều đã có gia đình riêng ở Mỹ nhưng với Cẩm Thu thì cái nghĩa vẫn còn đầy, cô và chồng cũ xem nhau là bạn, là tri kỷ trong đời để cùng chăm lo cho hai con – Linh Tý và Thu Tâm. Mặc dù không oán hận nhau, nhưng kể từ khi chia tay, Linh Tâm và Cẩm Thu chưa từng có một cơ hội diễn chung. Chính việc con trai tham gia thi tài trong Sao Nối Ngôi đã tạo điều kiện cho đôi nghệ sĩ tài danh một thời tái ngộ, đứng chung trên một sân khấu sau 10 năm.

Gia đình Linh Tâm – Cẩm Thu tái hợp trên sân khấu sau 10 năm tan vỡ - Ảnh 2

Chia sẻ về sự đổ vỡ trong cuộc hôn nhân cũ, Cẩm Thu nói: “Cuộc đời tôi chưa bao giờ giận ai dù là chuyện lớn hay nhỏ. Tôi tâm niệm khi giận, mình phải suy nghĩ nhiều, đau đầu lắm nên chuyện gì cho qua được thì bỏ qua luôn để sống nhẹ nhàng hơn”.

Chị thú thật rằng giận thì không giận nhưng sốc thì có. Vợ chồng ở với nhau hơn 20 năm, đùng một cái chia tay trong bất ngờ, không chỉ khán giả, người quen bất ngờ mà cả người trong cuộc cũng… không định trước. Cẩm Thu sốc nặng, chị kể có những lúc không bước chân ra khỏi nhà, nằm trên giường suốt cả ngày, không ăn không uống nhưng rồi nghĩ lỡ mà mình bị gì thì ai lo cho con nên tự gắng gượng mà đứng lên.

Cẩm Thu tâm niệm: “Miễn con cái yên lành thì mình mãn nguyện rồi, không mong ước gì hơn nữa”. Đó cũng là động lực giúp Cẩm Thu vượt qua những ngày khó khăn. Nhưng rồi, sự nghiệt ngã của số phận cũng chưa chịu buông tha cho chị. Ngày Linh Tý bỏ nhà đi sống cùng với bạn gái, Cẩm Thu chỉ muốn… nhảy lầu tự vẫn cho xong. Bao nhiêu tình thương chị dành hết cho con, ngay cả khi vợ chồng chia tay nhau 3 năm rồi mà Cẩm Thu vẫn giấu, chị sợ hai con bị ảnh hưởng vì chuyện của cha mẹ, nhất là cô con gái khi ấy vẫn chưa đủ tuổi thành niên.

Gia đình Linh Tâm – Cẩm Thu tái hợp trên sân khấu sau 10 năm tan vỡ - Ảnh 3

Thời gian Linh Tý bỏ nhà đi, chị trách bản thân mình nhiều hơn là trách con. Cẩm Thu biết Linh Tý thương mẹ, tính hiền lành nhưng lại bướng, đang tuổi trưởng thành nên cũng có chút nổi loạn. Chị không la rầy con mà quyết định “đánh” vào tâm lý của chàng trai trẻ, chị nói với con: “Bản thân mẹ không hủ lậu hay phong kiến để ép buộc con nhưng con cần phải suy nghĩ kỹ. Nếu hai đứa yêu thật sự thì mẹ không cản nhưng mẹ thấy cô ấy không thương con. Trong tình cảm nếu yêu thương, lo lắng thì người ta phải hy sinh cho nhau chứ không cư xử như thế! Khi nào con chia tay, cảm thấy không còn chỗ nào nương tựa thì về với mẹ…”. Và đúng như trực giác của người mẹ, Cẩm Thu đoán đúng, sau 3 năm lêu lổng, Linh Tý trở về với mẹ và làm lại cuộc đời…

Nhiều bạn bè, đồng nghiệp bảo Cẩm Thu dại khi chịu đựng, hy sinh mọi thứ vì chồng con, kể cả khi đổ vỡ, chị cũng âm thầm cắn răng chịu đựng nỗi đau mà không than thở lấy một lời. Tuy nhiên, Cẩm Thu lại nghĩ: “Đã yêu thương là phải hy sinh. Tôi thích sống như vậy và luôn muốn dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho chồng, cho con. Nhìn những người thân của mình vui vẻ, an lành là tôi đủ hạnh phúc rồi”…

Gia đình Linh Tâm – Cẩm Thu tái hợp trên sân khấu sau 10 năm tan vỡ - Ảnh 4

Sau những giông bão cuộc đời, giờ đây Cẩm Thu cũng đã tìm được hạnh phúc mới bên người chồng là doanh nhân cũng là nghệ sĩ cải lương tại hải ngoại - Philip Nam. Cẩm Thu nói: “Cuộc đời của tôi nhiều biến cố. Tuy nhiên, tôi nghĩ mình cứ sống hết lòng vì mọi người rồi thì ông trời sẽ không phụ. Giờ đây, khi vợ chồng Linh Tý đã sinh cho tôi cháu nội, Thu Tâm đã trưởng thành và yên bề gia thất, tôi thì cũng đã tìm thấy bến đỗ mới của đời mình thì chẳng phải cuộc đời cũng đã cho tôi sự viên mãn rồi sao?”.

Sau 10 năm chia tay, cả gia đình nghệ sĩ Linh Tâm, Cẩm Thu, Linh Tý sẽ cùng đứng chung sân khấu, hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả một tiết mục thật cảm động.

Tập 5 với chủ đề Một thời để nhớ sẽ được phát sóng vào lúc 21h thứ ba ngày 5/7 trên kênh truyền hình Vĩnh Long 1 – THVL1.

Vi An

Nguồn: Người Đưa Tin

Xem thêm video Giải trí:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý