Giấc mơ truyền hình của 'ông hoàng' Apple tan vỡ

moclan05 moclan05 @moclan05

Giấc mơ truyền hình của 'ông hoàng' Apple tan vỡ

Apple đã bỏ của chạy lấy người trước kế hoạch sản xuất truyền hình dài cả thập kỷ qua từ hơn một năm trước.

27/05/2015 04:39 PM
715

Chẳng có chiếc TV nào được hãng này cho ra lò trong nhiều năm qua. Các fan của Apple đã kiên nhẫn chờ đợi một chiếc TV huyền thoại được sản xuất bởi thương hiệu mà họ yêu quý, nhưng giấc mơ của họ đã tiêu tan. Các nguồn tin thân cận với công ty cho biết, kế hoạch phát triển sản xuất truyền hình của Apple đã bị hãng này từ bỏ từ hơn 1 năm trước.

Ông hoàng Apple 0
Apple đã bỏ dở giấc mơ sản xuất sản phẩm truyền hình cao cấp từ hơn một năm trước

Lúc sinh thời, chính Steve Jobs đã viết trong cuốn tiểu sử năm 2011 của ông rằng, ông sẽ “bẻ khóa” những rào cản để làm những việc cần thiết cho một cuộc cách mạng chuyển đổi sang lĩnh vực truyền hình. Những lời Steve Jobs nói đã đốt cháy hy vọng của hàng triệu fan trên thế giới.

Tuy nhiên, sau gần một thập kỷ nghiên cứu, Apple đã phải từ bỏ kế hoạch phát hành ra thị trường một chiếc TV 4K từ năm ngoái, bởi công ty này không thể tìm ra phương thức để tạo sự khác biệt cho TV của họ so với những sản phẩm truyền hình khác trên thị trường, Thời báo Phố Wall cho biết. Là một ông lớn về công nghệ, Apple nhận thấy rất rõ tính cạnh tranh khốc liệt của thị trường truyền hình cao cấp, và kẻ khó nhằn nhất chính là “vị đại gia” Samsung.

Ông hoàng Apple 1

Ý tưởng về chiếc TV trong mơ của “ông hoàng” Apple

Những nguồn tin trên cũng “bật mí” thêm về chiếc TV của Apple đã được lên kế hoạch sản xuất với độ phân giải rất lớn (4 lần số Pixel trên HDTV), có trang bị camera và cảm biến để thực hiện các cuộc gọi video trực tiếp. Song các hãng lớn như Sony, Sharp và Panasonic đã có quá nhiều bài học với cuộc đua TV màn hình phân giải lớn, khi mà mọi rủi ro còn lớn hơn nhiều lần so với lợi nhuận thu về. Những thử nghiệm về màn hình trong suốt của Apple cũng thất bại khi cho chất lượng hình ảnh quá tệ.

Dù rất thành thật, song Apple cũng bày tỏ tham vọng lấn sân vào lĩnh vực truyền hình nhiều tiềm năng. Bằng chứng là công ty này vẫn đang lên kế hoạch công bố một sản phẩm tính năng cao cấp của Apple là TV set-top box và dịch vụ truyền hình Internet tại Hội nghị WWDC sẽ được diễn ra từ ngày 8 đến ngày 12 tháng 6 tới.

Xem thêm

  • iPhone 6S được nâng cấp camera 12 megapixeliPhone 6S được nâng cấp camera 12 megapixel
  • Lộ diện iPhone 6S được trang bị tính năng Force TouchLộ diện iPhone 6S được trang bị tính năng Force Touch
  • Chiêm ngưỡng mẫu thiết kế tuyệt đẹp của iPhone 7Chiêm ngưỡng mẫu thiết kế tuyệt đẹp của iPhone 7
  • Chấm điểm 10 mẫu iPhone tự cổ chí kim của AppleChấm điểm 10 mẫu iPhone tự cổ chí kim của Apple

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý