Giám khảo Bài hát Việt 2011 công khai điểm số

mesuhao mesuhao @mesuhao

Giám khảo Bài hát Việt 2011 công khai điểm số

dựa trên 6 tiêu chí để cho điểm, hội đồng nghệ thuật sẽ công bố kết quả các bài hát dự thi ngay trong đêm diễn. điểm số này cũng được đưa lên website của chương trình để khán giả dễ dàng theo dõi.

09/07/2011 10:00 AM
1,709

Giám khảo Bài hát Việt 2011 công khai điểm số

Dựa trên 6 tiêu chí để cho điểm, Hội đồng nghệ thuật sẽ công bố kết quả các bài hát dự thi ngay trong đêm diễn. Điểm số này cũng được đưa lên website của chương trình để khán giả dễ dàng theo dõi.
> Ca khúc đoạt giải Bài hát Việt 2010

Giải Bài hát của tháng dựa trên 6 tiêu chí gồm: hình tượng âm nhạc, hình tượng văn học, tìm tòi sáng tạo, cảm xúc âm nhạc, phong cách âm nhạc và ý nghĩa xã hội.

Mai Khôi là tác giả đoạt giải thưởng Bài hát Việt 2010. Ảnh: Huy Tân.

Trưởng ban âm nhạc Đài truyền hình Việt Nam Lương Minh cho biết, chấm điểm theo các tiêu chí rõ ràng và công bố trao các giải thưởng trực tiếp tại liveshow là cách để các sáng tác mới đoạt giải tiếp cận nhanh hơn với công chúng yêu nhạc.

Ngoài ra, Bài hát Việt 2011 có thêm phần bình luận trực tiếp với những chuyên gia, nhận định ca khúc sau các phần trình diễn, giúp khán giả có được góc nhìn đa chiều hơn sau khi nghe. Chương trình cũng có thêm giải thưởng Bài hát ấn tượng do khán giả bầu chọn trực tiếp tại liveshow.

Để kích thích khả năng sáng tạo của các nhạc sĩ, chương trình năm nay trở lại như cách đây một năm, phát sóng hằng tháng (thay vì hằng quý như năm rồi). Thành phần ban giám khảo được rút gọn và trẻ hóa với: nhạc sĩ Quốc Trung, Anh Quân, Võ Thiện Thanh, Lê Quang, Trần Mạnh Hùng, Đức Trí và nhà báo Nguyễn Minh.

Mỗi liveshow sẽ trình diễn 9 ca khúc. Hội đồng nghệ thuật tuyển chọn một bài hát hay nhất trong tháng, ca sĩ thể hiện hiệu quả, nhạc sĩ phối khí hiệu quả. Giải thưởng sẽ được công bố, trao giải trực tiếp tại liveshow. Chương trình hằng tháng cũng dành thời gian cho những tác giả, ca sĩ hoặc nhóm tác giả có những dự án sáng tạo hoàn thiện về âm nhạc đương đại, giới thiệu cho khán giả về phong cách world music, R&B, unplugged, dân gian đương đại, âm nhạc trình diễn...

Đây là năm thứ 7, Bài hát Việt được công ty Cát Tiên Sa cùng Đài truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức. Bài hát Việt 2011 gồm 12 liveshow, phát sóng vào chủ nhật tuần thứ hai hằng tháng, trực tiếp trên VTV6.

Hoàng Dung

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý