Giúp bé hấp thu dinh dưỡng tốt!

tyh tyh @tyh

Giúp bé hấp thu dinh dưỡng tốt!

Đã bao giờ bạn ở trong tình cảnh, con ăn nhiều, đủ các chất nhưng vẫn thiếu cân, chậm lớn, không lanh lợi? Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân nhé!

08/09/2011 08:41 AM
21,203



PHÁT CHÁN VỚI CÁI… CÂN

Chiếc cân nhà chị Trâm bị bỏ xó cả mấy tháng nay. Nguyên do là vì bé Nhím nhà chị bấy lâu nay mỗi tháng chỉ tăng có 1 lạng, hoặc thậm chí chẳng lạng nào. Chị Trâm sau một thời gian dài “vật” con lên cân để đo đếm, giờ đã chán không buồn đụng đến cân nữa. Chị kể, bé Nhím được bố mẹ bồi bổ cho rất nhiều chất, đủ các loại vitamin, thịt cá, rau củ sạch. Có ai mách món gì tốt cho con, chị chẳng ngại đắt, ngại xa mua về bằng được.

Ấy vậy mà bé Nhím 17 tháng rồi vẫn chỉ có 8.5kg mà thôi. Nếu tạng người bé còi mà bé nhanh nhẹn thì chị còn phần nào yên tâm, nhưng đằng này bé có phần nhút nhát, chậm phát triển các kỹ năng hơn các bạn cùng lứa. Cứ thấy con ai bằng tuổi con mình mà to khỏe, lanh lợi, là chị lại tránh bắt chuyện cho đỡ… xấu hổ. Chị cũng rất ngại đem cháu về quê thăm ông bà nội, bởi sợ mang tiếng vụng chăm con, để nó “bé như cái kẹo”.

Gái một con, mà chị Trâm đã có nhiều nếp nhăn, cũng chỉ vì lo lắng quá cho cái sự ăn uống và lớn khôn của con…

LỖI LÀ DO… HẤP THU KÉM

Một lần, chị Trâm tham dự Hội thảo “Giải pháp toàn diện cho sự tiêu hóa và hấp thụ của trẻ” do báo Sức Khỏe Đời Sống tổ chức. Tại đây, chị và các bà mẹ đã được lắng nghe những ý kiến của các chuyên gia về cách nhận biết tình trạng tiêu hóa qua phân của trẻ đồng thời gợi mở những giải pháp thiết thực giúp trẻ tiêu hóa và hấp thụ tốt hơn…



Tiêu hóa tốt sẽ giúp bé hấp thụ tốt và khỏe mạnh hơn


Cũng qua hội thảo, chị được nghe Thạc sĩ Bác sĩ Đào Thị Yến Phi chia sẻ nhiều điều. Theo bác sỹ, các bậc cha mẹ ai cũng muốn con em mình phát triển toàn vẹn nhất. Để đạt được sự phát triển ấy, yếu tố dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với thể chất cũng như trí não. Tuy nhiên, vì một số lý do, thường là do rối loạn tiêu hóa, trẻ mắc chứng kém hấp thu dinh dưỡng, dẫn đến biếng ăn và chậm lớn hơn các trẻ khác. Để trẻ tiêu hóa và hấp thu tốt, chúng ta cần nuôi con bằng sữa mẹ trong những tháng đầu đời vì cho đến hiện nay, sữa mẹ được xem là tốt nhất cho bé. Trong trường hợp không thể cho trẻ bú sữa mẹ, nên chọn các loại sữa công thức có các dưỡng chất dễ tiêu hóa và hấp thu để bé có được sự chăm sóc về dinh dưỡng tốt nhất.

Tại hội thảo, chị được biết sữa Angelgrow của tập đoàn Maeil từ Hàn Quốc có nhiều dưỡng chất tốt cho sự tiêu hóa và hấp thu của bé. Sau khi tìm hiểu kỹ càng, chị đã quyết định đổi sang sữa này.



Sau đó, chị thấy con ăn ngon miệng hơn, không cần bổ sung nhiều “đặc sản” như trước mà vẫn tăng cân đều, chiều cao cũng phát triển tốt. Nhưng vui nhất là bé hấp thụ được đầy đủ dinh dưỡng nên rất khỏe mạnh và lanh lợi. Chị Trâm nhìn con như vậy thì thở phào như trút được gánh nặng ngàn cân.


Sữa Angelgrow – sản phẩm của tập đoàn Maeil có chứa Synbiotics (gồm probiotics và prebiotics), whey protein thủy phân, α-lactalbumin và acid β-palmitic giúp trẻ tiêu hóa dễ dàng và hấp thụ tốt các dưỡng chất, cải thiện tình trạng đi tiêu của trẻ, giúp trẻ phát triển tốt hơn. Thông tin chi tiết tham khảo tại www.maeil.vn


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý