Google nói gì về vụ tên miền google.com.vn bị trục trặc

moclan05 moclan05 @moclan05

Google nói gì về vụ tên miền google.com.vn bị trục trặc

Chuyên gia của Google là Amy Kunrojpanya thừa nhận, một số người sử dụng khi truy cập tên miền google.com.vn đã bị chuyển hướng sang một trang web khác.

24/02/2015 08:38 AM
897

Phản hồi những nghi ngại về những dịch vụ liên quan tới tên địa chỉ google.com.vn, chuyên gia Amy Kunrojpanya nói rằng những dịch vụ của Google liên quan tới tên miền nói trên không bị ảnh hưởng. Chuyên gia này cho biết đã lập tức liên lạc với bộ phận chuyên trách của Google đối với tên miền google.com.vn để tìm hưởng giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Trưa 23/2, nhiều người truy cập trang tìm kiếm khổng lồ nhất thế giới google.com.vn đã... giật mình khi màn hình website không hiện lên thanh công cụ tìm kiếm như thường thấy, thay vào đó là hình một người đang chụp ảnh selfie, kèm thông báo website này bị hacker Lizard Squad tấn công.

Lizard Squad là nhóm hacker nổi tiếng, từng tấn công hai hệ thống Xbox Live của Tập đoàn công nghệ Microsoft và Playstation Network (PSN) của hãng Sony đúng vào ngày Giáng sinh (25/12) năm ngoái, khiến nhiều người dùng không thể đăng nhập vào tài khoản để tải các trò chơi trực tuyến mới.

Truy cập vào website này vào lúc 13 giờ 25 phút, phóng viên cũng đã gặp phải tình trạng tương tự.  Tuy nhiên, truy cập vào google của các tên miền quốc gia khác như google.com.uk… thì vẫn bình thường.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý