Hà Nội: Đầu tư tiền tỷ, khách hàng vẫn mua phải dự án “đắp chiếu”

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Hà Nội: Đầu tư tiền tỷ, khách hàng vẫn mua phải dự án “đắp chiếu”

Kí hợp đồng mua bán đất sau khi nhận được nhiều lời cam kết, hứa hẹn về lợi ích; tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, thứ mà nhà đầu tư.

12/10/2016 04:45 PM
691

Hà Nội: Đầu tư tiền tỷ, khách hàng vẫn mua phải dự án “đắp chiếu”

Một góc dự án Vân Canh. (Ảnh: anlac.vn)

Ngày 19/3/2010, tại Công ty Cổ phần sàn BĐS Liên Minh (58 Lê Văn Thiêm - Hà Nội), bên bán (bên A) là ông Bế Ngọc Long, HKTT số 17, ngõ 6, phường Thành Công, Ba Đình, Hà Nội và bên mua (bên B) là ông Ngô Xuân Phước và bà Võ Thị Triển đã cùng nhau ký kết Hợp đồng Mua bán lô đất NVKD3-06 tại Dự án Vân Canh.

Theo đó, bên A đồng ý bán đứt cho bên B lô đất NVKD3-06 tại Dự án Vân Canh do Công ty An Lạc làm chủ đầu tư có diện tích 223m2. Giá mua bán được hai bên thỏa thuận là 26 triệu đồng/m2, nhưng giá gốc trong hợp đồng được thể hiện 13.166.764 đồng/m2. Khi tiến hành các thỏa thuận giao dịch, các thành viên bên B liên đới cùng chịu trách nhiệm về quyền lợi và nghĩa vụ đã mua đứt lô đất kể trên trong tình trạng hiện hữu với giá cả đã thỏa thuận trong hợp đồng mà không đòi hỏi khiếu nại gì.

Hai bên cùng thống nhất phương thức thanh toán, thời gian và địa điểm thanh toán tiền mua đất, thời gian giao nhận giấy tờ với tổng số tiền 3.742.667.000 đồng. Đổi lại, ngay khi bên B giao đủ tiền, bên A có trách nhiệm bàn giao toàn bộ giấy tờ gốc mà chủ đầu tư đã bàn giao.

Dù đã thanh toán đủ toàn bộ phần chênh cho ông Bế Ngọc Long số tiền 3.742.667.000 đồng và thanh toán cho chủ đầu tư 3 đợt với số tiền (90% số tiền) là 2.642.569.500 đồng. Tổng cộng số tiền nhà đầu tư đã thanh toán để mua lô đất là trên 6 tỷ đồng. Tuy nhiên, tính đến tháng 8/2012 đã không có một văn bản nào của chủ đầu tư gửi cho khách hàng giải thích về sự chậm trễ trong quá trình triển khai dự án.

Trái lại, nhà đầu tư tiếp tục nộp tiền đến đợt thứ 3 với tổng số tiền lên đến 90% giá trị hợp đồng, còn ngoài công trường vẫn chỉ là một bãi đất trống “im lìm” đến đáng sợ. Đến lúc này, nhiều người lo sợ số phận tiền góp vốn của mình đã bị chủ đầu tư làm gì, dự án này có thật hay không hay là họ bị mua phải dự án “ma”, khu đất khống.

Hà Nội: Đầu tư tiền tỷ, khách hàng vẫn mua phải dự án “đắp chiếu”

Hà Nội: Đầu tư tiền tỷ, khách hàng vẫn mua phải dự án “đắp chiếu”

2 phong bì niêm phong của Công ty An Lạc gửi khách hàng đưa ra nhiều cảnh báo vô lý, có lợi dành cho một phía

“Trong tay chúng tôi chỉ có 2 phong bì niêm phong. Sau nhiều lần điện thoại, hoặc đến gặp trực tiếp cán bộ, nhân viên của chủ đầu tư, chúng tôi chỉ nhận được một lời hứa suông là “chờ đợi” trong vô vọng. Về phía tôi, để có số tiền góp trên tôi đã phải vay Ngân hàng có lúc lãi suất lên đến 21,8%/ năm . Đến nay khoản vay chuẩn bị đáo hạn, với áp lực trả gốc + lãi khiến tình hình tài chính của chúng tôi vô cùng căng thẳng và có nguy cơ mất thanh khoản”, bà Trần Thị Ánh Tuyết - một nhà đầu tư tại dự án bức xúc cho biết. 

Rõ ràng, những lo lắng của khách hàng hoàn toàn có cơ sở khi đem tiền xương máu của mình đem “chôn vùi” vào những dự án chưa biết bao giờ mới bàn giao. Chính điều này, đã và đang gây ra tâm lý hoang mang, lo ngại và mất lòng tin vào chủ đầu tư của khách hàng.

Để đảm bảo quyền lợi khách hàng, đã đến lúc, UBND thành phố Hà Nội cần khẩn trương vào cuộc, chỉ đạo các đơn vị chức năng lập đoàn thanh, kiểm tra xử lý nghiêm minh các trường hợp chủ đầu tư cố tình chây ỳ, chậm bàn giao nhà đất tại dự án Vân Canh.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin vụ việc trên tới bạn đọc. 

Theo điểm i khoản 1 Điều 64 Luật Đất đai 2013 nêu rõ:

Đất được Nhà nước giao, cho thuê để thực hiện dự án đầu tư mà không được sử dụng trong thời hạn 12 tháng liên tục hoặc tiến độ sử dụng đất chậm 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa phải đưa đất vào sử dụng; trường hợp không đưa đất vào sử dụng thì chủ đầu tư được gia hạn sử dụng 24 tháng và phải nộp cho Nhà nước khoản tiền tương ứng với mức tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với thời gian chậm tiến độ thực hiện dự án trong thời gian này; hết thời hạn được gia hạn mà chủ đầu tư vẫn chưa đưa đất vào sử dụng thì Nhà nước thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất, trừ trường hợp do bất khả kháng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý