Hàng không Australia cấm sử dụng Galaxy Note 7 trên các chuyến bay

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hàng không Australia cấm sử dụng Galaxy Note 7 trên các chuyến bay

Tại Australia, 3 hãng hàng không đã ban hành lệnh cấm sử dụng hoàn toàn thiết bị này trên các chuyến bay thương mại.

10/09/2016 06:19 PM
224

Vì chạy đua với Apple, Samsung đã buông lỏng quản lý chất lượng smartphone.

Samsung đang trong đợt thu hồi 2,5 triệu chiếc Galaxy Note 7 đã bán ra trên toàn cầu vì sự cố cháy nổ pin. Tại Australia, 3 hãng hàng không đã ban hành lệnh cấm sử dụng hoàn toàn thiết bị này trên các chuyến bay thương mại.

Dù may mắn là chưa có trường hợp bị thương nào nghiêm trọng xảy ra cho đến hiện tại, hàng ngày vẫn có những trường hợp mới xuất hiện. Mới chỉ ngày hôm qua, người ta đã ghi nhận một trường hợp ở California, nơi mà ngôi nhà của một người đàn ông đã bốc cháy sau khi chủ nhân của nó rời khỏi nhà mà trong đó một chiếc Note 7 đang được sạc.

Mặc dù các cơ quan chức năng chưa có ý kiến gì, nhưng 3 hãng hàng không Qantas, Jetstar và Virgin Australia đã tự ban hành lệnh cấm sử dụng Note 7 trên các chuyến bay của họ. Thiết bị có thể được đem lên chuyến bay nhưng phải được tắt đi trong suốt thời gian bay. Hơn nữa, các hãng hàng không cấm sạc Note 7 trên máy bay, bởi các trường hợp cháy nổ đã xảy ra đều được phát hiện máy có kết nối với nguồn điện.

Australia dường như không muốn phó mặc mọi thứ với chiếc phablet mới nhất của Samsung. Các nhà mạng nước này đã ngưng bán Galaxy Note 7, và đến giờ đến lượt các hãng hàng không cấm sử dụng chúng trên chuyến bay, niềm tin vào smartphone của Samsung đang bị thách thức nghiêm trọng.

Trong khi đó, tại Mỹ, Cơ quan quản trị hàng không liên bang (FAA) cũng đang cân nhắc các lựa chọn với Note 7. Các hãng hàng không Mỹ có thể trông đợi vào một lệnh cấm hoàn toàn, theo đó sẽ cấm hoàn toàn thiết bị này trên các chuyến bay cho dù là có tắt chúng đi hay đã đặt chúng trong một lớp vỏ bọc đã được kiểm tra.

Thu Hà theo Phonearena

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý