Hãng phim truyện Việt Nam: Nghệ sĩ bị buộc đi cửa sau, bật khóc vì bức xúc

mesu mesu @mesu

Hãng phim truyện Việt Nam: Nghệ sĩ bị buộc đi cửa sau, bật khóc vì bức xúc

Diễn viên Quốc Tuấn không kìm được nước mắt trước những uất ức mà anh và nhiều nghệ sĩ của Hãng phim truyện Việt Nam phải chịu đựng trong thời gian qua.

21/09/2017 03:49 PM
2,103

Diễn viên Quốc Tuấn không kìm được nước mắt trước những uất ức mà anh và nhiều nghệ sĩ của Hãng phim truyện Việt Nam phải chịu đựng trong thời gian qua.

Trong những ngày gần đây, những ồn ào xung quanh câu chuyện cổ phần hóa Hãng Phim truyện Việt Nam đang thu hút sự chú ý của dư luận.

Theo đó, nhiều nghệ sĩ của hãng phản ánh những bức xúc về chính sách, cơ sở vật chất, trả lương, kế hoạch sản xuất phim... và rất nhiều điều khác với ban lãnh đạo mới của Hãng phim là Tổng công ty Vận tải thủy Vivaso.

Sáng nay, 21/9, Hội Điện ảnh Việt Nam đã gặp gỡ văn nghệ sĩ đã, đang công tác tại Hãng để lắng nghe ý kiến và chia sẻ quan điểm với giới truyền thông.

Hãng phim truyện Việt Nam: Nghệ sĩ bị buộc đi cửa sau, bật khóc vì bức xúc - Ảnh 1Phóng to

Diễn viên Quốc Tuấn phản ánh những bức xúc của nghệ sĩ tại Hãng phim truyện Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet

Trong buổi gặp này có sự tham gia của nhiều gương mặt quen thuộc trên truyền hình như diễn viên Đức Lưu (vai Thị Nở trong phim Chí Phèo), diễn viên Thanh Tú (Sao Tháng 8), đạo diễn Nguyễn Thanh Vân, nhà biên kịch Hồng Ngát, Lê Phương, diễn viên Quốc Tuấn, nhà quay phim Nguyễn Hữu Tuấn, Lý Thái Dũng….

Ngoài ra, các nghệ sĩ từng gắn bó một thời với Hãng phim như NSND Trà Giang, Thế Anh, Minh Đức… từ TP.HCM cũng gửi chia sẻ thông qua các video.

Phản ánh trên báo Vietnamnet cho hay, trong bài phát biểu của mình về tình hình Hãng phim truyện Việt Nam sau cổ phần hoá, diễn viên Quốc Tuấn đã bức xúc đến bật khóc.

Theo Quốc Tuấn, từ khi cổ phần hoá hãng phim, các nghệ sĩ không được làm phim, bị buộc đi ở cổng sau của Hãng thay vì cổng chính họ đã đi gần 60 năm qua. Thêm vào đó nhiều phòng ban bị sáp nhập lại để lấy mặt bằng cho thuê. Nhiều nghệ sĩ không được trả lương hoặc chỉ nhận mức lương bèo bọt.

Trước đó khi chia sẻ với báo Người Đưa Tin, diễn viên Quốc Tuấn cũng đã giãi bày: "Tôi lên tiếng vì đã gần 3 tháng cổ phần, nhưng hãng Phim chưa có gì thay đổi, lãnh đạo mới hứa nhiều lắm nhưng thất hứa cũng nhiều. Hơn nữa, việc họ nói những lời nặng nề với nghệ sĩ trong cuộc họp vừa qua đã làm cho chúng tôi rất đau lòng".

Trước đó, trong chiều ngày 19/9, đại diện ban lãnh đạo mới - ông Nguyễn Thủy Nguyên, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Vận tải thủy Vivaso đã tổ chức một cuộc gặp gỡ nhằm giải đáp mọi thắc mắc của các nghệ sĩ, tuy nhiên, cuộc đối thoại này được nhận định là chưa đi đến cùng của vấn đề.

Hãng phim truyện Việt Nam: Nghệ sĩ bị buộc đi cửa sau, bật khóc vì bức xúc - Ảnh 2Phóng to

Ông Nguyễn Thủy Nguyên, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Vận tải thủy Vivaso. Ảnh: Người Đưa Tin

Tới chiều ngày hôm qua, 20/9, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cùng các bộ phận liên quan và nhiều cơ quan truyền thông đã có mặt tại Bộ để nghe ông Nguyễn Thủy Nguyên trình bày xung quanh sự việc các nghệ sĩ bức xúc tại công ty Hãng phim.

Theo báo Dân Việt, ban lãnh đạo Bộ đã đề nghị Ban lãnh đạo của Hãng phim nên chú ý làm sao thực hiện tốt chính sách sử dụng cán bộ ở tại Hãng phim; đồng thời cách điều hành, quản trị phải khoa học, hợp lý, phân công nhiệm vụ có hiệu quả.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định, quá trình cổ phần hóa Hãng phim được thực hiện theo đúng quy định. Cũng không hề có chuyện đất của Hãng phim được sử dụng với các mục đích kinh doanh khác, bởi trước khi duyệt cổ phần Hãng phim, thì Công ty Vận tải Thủy phải trình bày được phương án sử dụng đất, của từng miếng đất của Hãng. Và phương án được trình lên phải phù hợp với phương án cổ phần hóa, cam kết sử dụng đúng mục đích.

Cuối cùng, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện kết luận, công ty Hãng phim sẽ không được phép cho thuê bán bún hay phở mà sau khi sửa sang xong, ban lãnh đạo phải bố trí chỗ làm việc để sản xuất phim, có thể nghiên cứu xây dựng phòng chiếu.

Đồng thời, Bộ trưởng cũng đề nghị ban lãnh đạo mới trả lương đầy đủ cho cán bộ, nhân viên và các anh em nghệ sĩ. Vấn đề này đã được ông Nguyễn Thủy Nguyên đảm bảo thực hiện trong thời gian tới.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý