Hạnh phúc, sau 12 năm chồng miệt mài đi ‘ủ hương’ với người đàn bà khác

biettuot biettuot @biettuot

Hạnh phúc, sau 12 năm chồng miệt mài đi ‘ủ hương’ với người đàn bà khác

Chúng tôi cưới nhau sau 3 năm yêu đương, nhưng chung sống được gần 5 năm có với nhau 2 mặt con thì vào 1 ngày anh bảo anh đã tìm được định mệnh cuộc đời mình.

01/07/2016 09:21 AM
1,983

Chúng tôi cưới nhau sau 3 năm yêu đương, nhưng khi chung sống được gần 5 năm có với nhau 2 mặt con thì vào 1 ngày đẹp trời anh bảo anh đã tìm được định mệnh của cuộc đời mình. Tôi nghe xong sốc tột cùng, choáng váng vô độ.

Chắc nhiều người nói tôi khờ, tại sao lại không ly hôn đi, chịu đựng xem như đui như mù 12 năm nay để làm gì. Nhưng ai có con có gia đình rồi mới hiểu, có những lúc mình không chỉ ích kỷ sống cho riêng mình, mà mình phải đặt con cái lên trên tất cả. Chồng tôi ngoại tình khiến tôi rất khổ tâm nhưng tôi may mắn khi có được 2 đứa con học hành rất giỏi, rất ngoan ngoãn. Tôi thực sự hãnh diện về chúng.

Bề ngoài tôi và chồng luôn tỏ vẻ hạnh phúc, hòa thuận để con cái tập trung học hành. Nhưng đêm đến gối ai người ấy ngủ, chỗ ai người ấy nằm, chẳng ai nói với ai câu nào. Tôi mệt mỏi khi phải níu kéo lắm rồi, tôi cũng không còn khóc nữa. Nghĩ lại khóc làm gì tốn nước mắt làm gì với 1 người đàn ông không xứng đáng.

chong-thich-o-sin-blogtamsuvn

(Ảnh minh họa)

Tôi là 1 phụ nữ có sự nghiệp ổn định, hình thức ưa nhìn, cao ráo và gu thời trang không tệ. Thú thật dù đã có gia đình, có con nhưng vẫn có rất nhiều người đàn ông quan tâm tôi, muốn được chăm sóc tôi. Nhưng tôi chưa bao giờ mở lòng với ai, vì tôi ghê tởm sự phản bội từ chồng. Tôi không muốn mình cũng là loại đàn bà chẳng ra gì như cô bồ của chồng đã làm bấy lâu nay.

Chồng tôi cưới tôi sau 3 năm yêu nhau, nhưng khi cưới nhau được gần 5 năm thì vào 1 ngày đẹp trời anh bảo anh đã tìm được định mệnh của cuộc đời mình. Tôi nghe xong sốc tột cùng, choáng váng vô độ. Lấy nhau vì tình yêu, có nhau với hai mặt con rồi vậy mà chồng tôi có thể thốt ra những lời như: “Định mệnh của anh” ư. Sợ thật, khi đó tôi hét lên: “Là ai nói yêu tôi, muốn cưới và chung sống với tôi suốt cả cuộc đời hả, là ai? Giờ anh còn dám nói là cô ta là định mệnh ư? Sao anh khốn nạn vậy”.

Sau lần đó tôi cũng gặp cô ta vài lần, nhưng cái thời buổi bồ lên ngôi thì khó mà giải quyết mọi việc yên thấm được. 2 năm đấu tranh ròng rã, bao lần chồng quỳ xin tha thứ nhưng chứng nào lại tật nấy, bố mẹ nói đủ lời, thậm chí tôi còn thuê thầy cũng về giải hạn nhưng không ăn thua. Chồng cứ yêu mù quáng, cô ta thì đã qua 1 đời chồng có 1 đứa con rồi nên cũng chẳng còn gì để mất.

Tôi buông tay mặc kệ chồng ngoại tình và đi ủ hương với người đàn bà khác. Tôi dành hết tình yêu cho con, dù không nói nhưng hai vợ chồng ngầm hiểu tỏ ra hòa thuận để con không bị ảnh hưởng. Cũng bao lần tôi đòi ly hôn vì không chịu nổi, nhưng rồi nghĩ đến con lại thôi.

Tôi cũng biết con mụ đàn bà đó có cả người khác ngoài chồng tôi, nhưng tôi không quan tâm. Cách đây không lâu tôi nghe nói cô ta đã mang bầu. Chua chát, bất lực tôi nghĩ giờ đây gia đình mình đã đến lúc tan nát thật rồi. Chờ vài tháng nữa con tôi vào đại học tôi sẽ âm thầm ra đi, sẽ không còn gì để hối tiếc.

Hôm đó chồng tôi đi từ sáng tới tận đêm muộn mới về, có lẽ cô ta đã sinh em bé. Tôi nằm ôm gối, dù trái tim đã nguội lạnh nhưng nước mắt cứ thế rơi. Tôi khóc ướt gối cho đến khi mệt lả rồi ngủ thiếp đi. Nửa đêm tình dậy tôi thấy có 1 vong tay đang ôm mình, tôi giật mình tưởng ai đột nhập vào nhà. Tôi run lên bần bật, nhưng rồi chồng tôi cất tiếng:

- Ngủ đi em, là anh đây.

12 năm rồi,  tôi mới được nghe những lời như thế từ chồng mình. Giá như lúc nào cũng được nghe “anh đây” thì tốt quá. Tôi khóc nấc lên, bao buồn tủi cứ thế ùa ra không sao câm nín nổi. Chồng ôm chặt tôi vào lòng rồi anh nói lời xin lỗi:

- 12 năm rồi, sức chịu đựng của em giỏi quá, còn anh… anh quá khốn nạn khi đã chạy rông ngoài kia 12 năm trời, chạy theo những thứ phù phiếm để làm tổn thương vợ con, bố mẹ. Anh là kẻ khốn nạn đáng chết, anh xin lỗi em bà xã à.

me-chong-blogtamsuvn (2)

(Ảnh minh họa)

Tôi im lặng không nói gì chỉ có tiếng nấc và nước mắt. Lâu rồi tôi mới được chồng ôm ấp, lâu rồi tôi mới được xoa dịu trái tim tràn đầy vết thương. Tôi tự hỏi hay cô ta phản bội lại chồng nên anh mới như thế, nhưng tôi đã quá mệt mỏi rồi. Giữa họ thế nào tôi không muốn bận tâm nữa, nếu chồng quay về vì con vì gia đình tôi sẽ đón nhận.

Từ sau hôm ấy tôi thấy chồng hoàn toàn thay đổi, anh thay số điện thoại, về nhà sớm cùng nấu ăn với vợ. Anh kèm con học bài, rồi cuối tuần tắt máy đưa vợ con đi chơi. Có phải tôi quá đáng thương khi mà thấy mình như học cách yêu lại từ đầu, tôi như 1 con chim bị thương run rẩy mở lòng trở lại, vừa háo hức vừa sợ hãi, đề phòng.

12 năm rồi, giờ tôi mới có thể cười vui hạnh phúc với các con, với gia đình. Tôi hớn hở khi được chồng tặng quà, tim tôi bắt đầu loạn nhịp khi chồng nhắn tin: “Tối nay em hẹn hò với tôi nhé”. Tôi nên cho chồng và cho gia đình mình 1 cơ hội đúng không? Liệu tha thứ như thế có quá dễ dàng không, khi tôi đã bị xát muối vào tim 12 năm nay. Tôi nên làm gì đây? Xin hãy cho tôi lời khuyên.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý