Hành trình biến iOS thành 'bá chủ' thế giới di động

moclan05 moclan05 @moclan05

Hành trình biến iOS thành 'bá chủ' thế giới di động

Hãng Apple thu hút đông đảo số lượng người dùng trên toàn thế giới phần lớn phải nhắc tới là nhờ hệ điều hành đơn lẻ độc quyền iOS. Theo dòng lịch sử của Apple, chúng ta nhận ra rằng mỗi đời iOS đều có thêm một tính năng mới, được cải tiến nhiều hơn.

23/10/2014 06:00 AM
2,440

Sự thay đổi trên màn hình Home Screen

Smartphone đầu tiên được Steven Jobs đưa ra mắt đó là iPhone 2G với hệ điều hành iOS 1. Cho đến nay, cuộc cách mạng công nghệ kéo dài suốt 8 thế hệ, Apple vẫn trung thành với một cấu trúc giao diện, giúp nhận diện thương hiệu một cách rõ ràng nhất.

 - Ảnh 1

Sự thay đổi trên màn hình Home từ iOS 1 đến iOS 8

Phong cách thiết kế icon

Nhìn qua, các icon không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, kể từ iOS 7, sự tinh giản hóa các icon có thêm họa tiết và mô phỏng vật thể, kích cỡ lớn và sắc nét hơn, giúp tối ưu hóa sự hiển thị cho người dùng.

 - Ảnh 2

Các icon ngày càng sắc nét hơn

Sự tiến hóa từ iOS 1 đến iOS 8

 - Ảnh 3

iOS 1 ra đời tạo nên một giao diện chỉ dùng thao tác lướt chạm, viết nên câu chuyện về những smartphone đầu tiên loại bỏ các phím vật lý, chỉ giữ lại nút Home.

 - Ảnh 4

iOS 2 mở ra cánh cổng ứng dụng App Store. Người sử dụng có thể truy cập, tìm kiếm, trả tiền và tải các phần mềm ứng dụng một cách dễ dàng.

 - Ảnh 5

iOS 3 mang đến khả năng trình diễn “cắt, copy và dán” văn bản bằng ngón tay chuẩn xác. Đồng thời ra chính thức đưa chức năng “Find My phone” vào quá trình sử dụng.

 - Ảnh 6

iOS 4 mang đến tính năng thư mục trên màn hình, giúp người sử dụng có thể nhóm các biểu tượng ứng dụng chồng lên nhau và tìm kiếm dễ dàng hơn.

 - Ảnh 7

iOS 5: Siri là trợ lý ngôn ngữ cá nhân thay thế cho tính năng Voice Control; cập nhật OTA – Over The Air, với Mobile được thay thế bằng iCloud và đám mây điện toán này cho phép các ứng dụng mua trên một thiết bị Apple sẽ tự động xuất hiện trên tất cả các thiết bị còn lại.

 - Ảnh 8

iOS 6 thay thế ứng dụng bản đồ Apple Map của riêng mình. iOS 7 có một sự thay đổi lớn về triết lý thiết kế, mang đến sự tinh giản tột bật và thân thiện trong tương tác.

 - Ảnh 9

iOS 7 gây bão với Touch ID. Cảm biến nhận dạng vân tay chính thức lần đầu tiên tích hợp vào nút Home trên iPhone và mở ra một hướng đi mới luôn được giới người dùng mỏi mắt trông đợi qua từng mùa.

 - Ảnh 10

iOS 8 hoàn thiện chi tiết và tỉ mỉ các tính năng như tìm kiếm với Spotlight search, dự đoán nhập liệu kí tự QuickType, chế độ Do Not Disturb trong tin nhắn nhóm, Siri tích hợp Shazam, hiển thị trang web phiên bản desktop hay các tích hợp mới trong camera iSight...trong đó, nổi bật và hấp dẫn nhất là là “Pay”.

Theo dòng lịch sử của Apple, chúng ta nhận ra rằng mỗi đời iOS đều có thêm một tính năng mới, được cải tiến nhiều hơn. Tuy không tránh khỏi những bất cập, khó khăn nhưng Apple vẫn luôn mang đến cho người sử dụng những bất ngờ, có thể gây chấn động giới công nghệ trên toàn thế giới.

Hồng Anh

Xem thêm video clip : Cam Trung Quốc giả mạo cam Hà Giang tràn ngập thị trường

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý