Hành trình gian nan cứu 2 trẻ ngã xuống ao, đuối nước

biettuot biettuot @biettuot

Hành trình gian nan cứu 2 trẻ ngã xuống ao, đuối nước

Ngày 24/7/2017, Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận 2 trường hợp trẻ nhỏ nhập viện trong tình trạng bị đuối nước.

28/07/2017 05:34 PM
615

Ngày 24/7/2017, Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận 2 trường hợp trẻ nhỏ nhập viện trong tình trạng bị đuối nước.

Đa số các trẻ vào viện trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp… do rơi xuống ao, hồ, sông, ngòi… Chỉ vì một vài giây lơi lỏng của người lớn.

Từ đầu hè đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho 5 trường hợp trẻ bị đuối nước do bất cẩn từ phía gia đình trong quá trình trông giữ trẻ.

Trường hợp thứ nhất bé Lành Ánh N.(20 tháng tuổi) thường trú tại Phường Hải Hòa, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh bé bị ngã xuống ao, không rõ thời gian đuối nước, sau khi phát hiện bé được cấp cứu tại chỗ và nhập viện trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp do ngạt nước.

Hành trình gian nan cứu 2 trẻ ngã xuống ao, đuối nước - Ảnh 1Phóng to

Sau đó được chuyển tới Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh để thở máy, điều trị tích cực, an thần, kháng sinh dinh dưỡng đường tĩnh mạch. Hiện tại sau 3 ngày điều trị tích cực và áp dụng các biện pháp điều trị, thở máy, chống phù não, an thần… nhưng tiên lượng khả năng não của bé ko hồi phục được do tổn thương tế bào não nguyên nhân do thiếu oxy não kéo dài.

Trường hợp thứ 2 là bé Ngô Văn B.(6 tuổi), thường trú tại xã Hoàng Tân, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Bé vào viện trong tình trạng viêm phổi, suy hô hấp, khó thở do đuối nước. Hiện tại sau 3 ngày, trẻ đã tỉnh, toàn trạng ổn định hơn, ăn tốt, tiếp tục điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu.

Cả hai trường hợp gia đình của bé đều cho biết :“ Trong thời gian trông trẻ ở nhà, do mải bận công việc nên không để ý các bé chơi, đến khi không thấy cháu đâu gia đình đi tìm thì phát hiện các cháu bị ngã xuống ao, bé được sơ cứu tại chỗ và chuyển đến các trung tâm y tế cấp cứu.

Bác sĩ Hoàng Tùng, Trưởng khoa Khám bệnh cho biết: Đuối nước là tình trạng nước tràn vào đường hô hấp làm cho các cơ quan bị thiếu ôxy và các chức năng sống của cơ thể ngừng hoạt động.

Bác sĩ khuyến cáo các gia đình: Khi cho trẻ đi chơi gần những nơi có sông, suối, ao, hồ, tắm ở bể bơi, tắm biển, cha mẹ phải luôn để con trong tầm quan sát của mình. Ngoài việc thường xuyên giám sát con cái, cha mẹ cần chủ động dạy trẻ em kỹ năng bơi lội và giải quyết các tình huống nguy hiểm có thể gặp phải khi tiếp xúc với nước, giải thích cho trẻ hiểu sự nguy hiểm khi tự ý tập bơi hay tắm sông, suối khi không có sự canh chừng của người lớn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý