Hoá đơn tiền điện của tháng 6 sẽ biến động lớn

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Hoá đơn tiền điện của tháng 6 sẽ biến động lớn

Tháng 6 cao điểm nắng nóng, tiêu thụ điện tăng mạnh dẫn tới hoá đơn tiền điện của kỳ tới sẽ biến động lớn.

16/06/2016 02:18 PM
546

(ĐSPL) - Tháng 6 cao điểm nắng nóng, tiêu thụ điện tăng mạnh dẫn tới hoá đơn tiền điện của kỳ tới sẽ biến động lớn.

Tin tức trên báo Tuổi trẻ, những ngày gần đây hiện tượng nắng nóng gay gắt trên diện rộng, đặc biệt khu vực phía Bắc, đã dẫn đến nhu cầu điện tăng đột biến.

Theo số liệu của Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia, riêng ngày 14/6 sản lượng điện tiêu thụ cả nước đã lên đến mức 588,23 triệu kWh, tăng 21,5% so với bình quân sản lượng cùng kỳ tháng 6-2015. Đây là mức sử dụng điện cao kỷ lục từ trước đến nay.

Đặc biệt tại Hà Nội, sản lượng ngày 14/6 lên tới 66,23 triệu kWh, tăng tới 41% so với sản lượng ngày bình quân tháng 5-2016 và tăng 33% so với bình quân sản lượng cùng kỳ năm 2015.

Thông tin trên báo Gia đình & Xã hội, ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc EVN Hà Nội cho biết: “Không ngoại trừ hoá đơn điện có thể tăng 200%, thậm chí hơn. Cầu Giấy là khu tập trung nhiều chung cư cao tầng, sản lượng điện tiêu thụ tăng 170% so với hồi tháng 3 - 4, con số lên khoảng 4,5 - 4,8 thậm chí lên mức 5 triệu kWh”.

EVN cảnh báo hoá đơn tiền điện của tháng 6 sẽ biến động lớn - Ảnh 1Phóng to

EVN Hà Nội dự báo hóa đơn của khách hàng có thể tăng tới 200% hoặc hơn nữa trong tháng 6. (Ảnh minh họa).

Ông Nguyễn Anh Tuấn cũng cho biết, sản lượng điện tiêu thụ dự kiến tăng 60% trong tháng 6. Tuy nhiên, ảnh hưởng của từng khách hàng là khác nhau vì phụ thuộc kỳ ghi chỉ số.

"Sản lượng điện thương phẩm của thành phố trung bình tăng 60% trong tháng Sáu và mức độ ảnh hưởng của từng khách hàng cũng khác nhau, dự báo hóa đơn của khách hàng có thể tăng tới 200% hoặc hơn nữa", ông Tuấn cho biết.

Tháng 6 cao điểm nắng nóng, tiêu thụ điện tăng mạnh dẫn tới hoá đơn tiền điện của kỳ tới sẽ biến động lớn. EVN Hà Nội cũng cho biết, từ tháng 5/2016 đã bắt đầu triển khai việc theo dõi sản lượng điện tại các trạm biến áp phân phối, so sánh với mức độ sử dụng của tháng liền kề trước và cùng năm trước để gửi thông báo tới tổ dân phố, ban quản lý toà nhà, chung cư, niêm yết tại các bảng tin công cộng của khu vực hoặc phát thanh qua hệ thống truyền thanh phường, xã để thông báo tình hình và đưa ra các khuyến cáo cần thiết.

Nhân viên ngành điện cũng sẽ trực tiếp giải thích về hoá đơn tiền điện với khách hàng tại các điểm thu tiền điện. Khách hàng có thể tự tra cứu các vấn đề liên quan tại website www.evnhanoi.vn , hay thông qua các số điện thoại chăm sóc khách hàng là 19001288, 04 – 22222.000.

Trước đó, lúc nắng nóng cao điểm, Chủ tịch UBND thành phố, EVN Hà Nội đã chỉ đạo các công ty điện lực trực thuộc tăng cường công tác ứng trực, đặc biệt về đêm - để kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra, tuyệt đối không ngừng cung cấp điện để duy tu bảo dưỡng thiết bị khi nhiệt độ từ 36 độ C trở lên (trừ các trường hợp khẩn cấp có nguy cơ đe doạ an toàn lưới điện).

Không chỉ Hà Nội, sản lượng điện nhìn chung tăng vọt trong những ngày nắng nóng. Theo số liệu của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, ngày 14/6, sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn cả nước đạt đến 588,23 triệu kWh, công suất cực đại là 28.108 MW, tăng 21,5% so với bình quân sản lượng cùng kỳ năm trước.

EVN khẳng định đã sẵn sàng các phương án để đảm bảo đủ điện cho các nhu cầu, trong các điều kiện khắc nghiệt về thời tiết. Tuy nhiên, EVN cũng không quên nêu thực tế các hồ thủy điện khu vực miền Trung và miền Nam vẫn tiếp tục đang ở mức thấp. Nhiều hồ đang ở gần mực nước chết như Đại Ninh, Thác Mơ, Pleikrông…

Vì vậy, EVN khuyến cáo người dân sử dụng điện tiết kiệm bằng những việc làm cụ thể như tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc vào giờ cao điểm, không vi phạm khoảng cách an toàn đến đường dây, thiết bị lưới điện… để đảm bảo cấp điện được liên tục, an toàn.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý