Hoa hậu Thùy Lâm - Xây một gia đình hạnh phúc là sự nghiệp lớn nhất đời (I)

biettuot biettuot @biettuot

Hoa hậu Thùy Lâm - Xây một gia đình hạnh phúc là sự nghiệp lớn nhất đời (I)

Sau khi đăng quang trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008, con đường sự nghiệp của Thùy Lâm trở nên thênh thang hơn bao giờ hết. Nhưng thay vì mải mê theo đuổi ánh hào quang của sự nổi tiếng, Thùy Lâm lại đột ngột “theo chồng bỏ cuộc chơi”, và hài lòng với vai trò làm vợ, làm mẹ, sống hạnh phúc bên người chồng là một tiến sĩ trẻ con trai trưởng trong một gia đình Hà Nội gốc.

29/09/2011 09:09 AM
11,589
 

 Hoa hậu Thùy Lâm (nguồn internet)

 
Hầu như đã rút lui khỏi mọi hoạt động của làng giải trí, chỉ thỉnh thoảng xuất hiện trong các event, sự kiện, nhưng dường như chưa bao giờ Thùy Lâm thấy hạnh phúc hơn lúc này, bởi với một cô gái trẻ đã từng trải qua một tuổi thơ sóng gió khi gia đình tan vỡ, thì hạnh phúc và sự bình yên cho mái ấm nhỏ bé của mình luôn là điều quan trọng hơn mọi thứ hào quang của sự nổi tiếng.

Tuổi thơ không êm đềm của Hoa hậu và những bài học về cách bằng lòng với hạnh phúc
 
Thùy Lâm tên thật là Nguyễn Thùy Trang, cô sinh năm 1987 trong một gia đình có hai chị em gái, Thùy Lâm là chị cả của cô em gái kém 4 tuổi. Khi Thùy Lâm còn bé, cả cha và mẹ đều là thần tượng đối với cô bé Thùy Lâm. Nếu như cha Thùy Lâm là trụ cột của gia đình, lo lắng mọi điều về kinh tế, để đảm bảo cuộc sống no ấm cho cả nhà, thì mẹ Thùy Lâm lại là người phụ nữ đảm đang hết mực, hết lòng lo lắng quán xuyến việc nhà, chăm sóc con cái. Mẹ Thùy Lâm nấu nướng rất ngon, cư xử rất khéo léo. Thùy Lâm vẫn tự hào vì có một mái ấm gia đình hạnh phúc, ấm êm.
 
Nhưng năm Thùy Lâm lên 10 tuổi, thì cha mẹ Thùy Lâm bắt đầu có những rạn vỡ trong tình cảm. Thùy Lâm chứng kiến ba về khuya nhiều hơn, uống rượu nhiều hơn, còn mẹ thì thức đêm nhiều hơn để chờ ba về, đêm nào ngồi chờ ba, mẹ Thùy Lâm cũng khóc. Những lúc đó Thùy Lâm thấy thương mẹ vô cùng. Thùy Lâm đã bắt đầu linh cảm được những điều không hay sẽ xảy đến với gia đình đang êm ấm, vẹn tròn của mình khi thấy những cuộc cãi vã giữa ba mẹ xảy ra ngày một nhiều hơn, dù ba mẹ Thùy Lâm luôn cố gắng tránh to tiếng trước mặt con cái.
 
Là con gái lớn trong nhà, nên dù còn bé Thùy Lâm đã được mẹ trao gửi tâm sự những khi buồn bã, nhờ đó mà Thùy Lâm biết được những mâu thuẫn trong mối quan hệ của ba mẹ. Có lần mẹ đã ngồi tâm sự với Thùy Lâm trong nước mắt: “Ba mẹ có những mâu thuẫn, những bất đồng không thể tiếp tục sống chung với nhau được nữa. Nhưng là bậc làm cha làm mẹ, ba mẹ vẫn phải đặt trách nhiệm với các con lên hàng đầu.
 
Nếu con muốn ba mẹ vì các con mà cố gắng ở lại bên nhau, để hai chị em còn hạnh phúc khi có đầy đủ ba mẹ bên cạnh, thì mẹ nhất định sẽ cố gắng…”. Khi nghe những lời tâm sự đó của mẹ, Thùy Lâm đã nói: “Nếu ba mẹ ly dị mà ba mẹ có thể vui hơn, sống thoải mái hơn, không còn nặng nhẹ với nhau nữa, thì con đồng ý”. Sau câu nói ấy, mẹ Thùy Lâm đã quyết định chia tay với chồng và nhận nuôi hai cô con gái.
 

Hoa hậu Thùy Lâm bên chồng (nguồn internet)

 
Đến giờ Thùy Lâm vẫn không biết việc mình đưa ra lời khuyên như thế là đúng hay sai, tốt hay xấu cho hạnh phúc của gia đình mình. Vì sau khi ba mẹ ly dị, có những lúc Thùy Lâm rất ao ước được nhìn thấy ba mẹ hàn gắn với nhau, có những lúc Thùy Lâm còn dự định sẽ làm cầu nối cho ba mẹ, nhưng Thùy Lâm rất tin vào số phận, tin rằng tình yêu và hạnh phúc nếu đã đến lúc đổ vỡ thì có cố gắng đến mấy cũng không thể níu kéo được. Khi nhận ra điều đó, Thùy Lâm đã không còn nghĩ đến việc sẽ níu kéo hay hàn gắn mối quan hệ đã đổ vỡ từ lâu của ba mẹ nữa. Cô chỉ biết mong cho ba mẹ mình sẽ có được hạnh phúc và thanh thản sau khi chia tay.
 
Tuy sớm phải chịu cảnh gia đình đổ vỡ, nhưng Thùy Lâm có một may mắn là ba mẹ chia tay nhau rất nhẹ nhàng và đều luôn có trách nhiệm, luôn yêu thương con cái hết mực. Ba Thùy Lâm làm nghề xây dựng, thường xuyên phải đi xa, hai ba con ít có cơ hội gặp mặt, trò chuyện, nhưng ba lúc nào cũng gọi điện cho Thùy Lâm để dặn dò Thùy Lâm và em gái chuyện học hành, chuyện sinh hoạt, chuyện cuộc sống. Sau này khi ba đã có gia đình mới, có vợ và con, dù ba luôn bận bịu với gia đình mới, nhưng Thùy Lâm vẫn cảm nhận được tình cảm và sự yêu thương mà ba dành cho mình.
 
Thỉnh thoảng Thùy Lâm được ba dẫn đến chơi cùng gia đình mới, được ba đưa đi ăn cơm cùng dì và người em cùng cha khác mẹ. Những lúc ấy, Thùy Lâm không tránh khỏi đôi phút chạnh lòng khi nghĩ về gia đình trước đây của mình. Nhưng chứng kiến ba hạnh phúc, cười nói vui vẻ bên dì, Thùy Lâm lại gạt bỏ đi những chạnh lòng đó, để mừng cho hạnh phúc mà ba đang có.
 
Thùy Lâm rất yêu thương và trân trọng mẹ, vì sự hy sinh mà mẹ đã dành cho hai chị em Thùy Lâm. Sau khi ly hôn, mẹ Thùy Lâm dành toàn bộ sự chăm lo của mình cho hai cô con gái, với mong ước cả chị em Thùy Lâm đều sẽ sớm nên người. Mẹ dạy cho Thùy Lâm đủ cả nữ công gia chánh, đủ cả những phép tắc, lễ nghi, những “công, dung, ngôn, hạnh” mà một người con gái cần phải có.
 
Sau này khi Thùy Lâm đã trở nên nổi tiếng, thành ca sĩ, người mẫu, rồi thành hoa hậu, mẹ vẫn rất nghiêm khắc trong việc rèn luyện “công, dung, ngôn, hạnh” cho Thùy Lâm, bởi mẹ luôn quan niệm dù là ngôi sao này ngôi sao nọ, thì một người phụ nữ vẫn phải biết đầy đủ những cái cơ bản nhất ấy thì mới có thể trở thành một người phụ nữ của gia đình, biết chăm lo vun vén cho hạnh phúc gia đình.
 
Năm 2005, sau nhiều năm ở vậy nuôi con, khi thấy con cái đã trưởng thành, mẹ Thùy Lâm mới yên lòng để lo cho hạnh phúc riêng của mình. Bà kết hôn với một người bạn mà bà đã quen từ rất lâu. Hai chị em Thùy Lâm vẫn gọi cha dượng của mình là “Đại Tá” và xưng “con”. Tuy sống cùng cha dượng, nhưng Thùy Lâm và em gái vẫn được sống trong bầu không khí gia đình vui vẻ, ấm áp. Dượng là người rất chu đáo, rất ân cần và luôn chăm sóc người khác. Điều đó khiến Thùy Lâm dẹp bỏ được dần những ích kỷ, những lo lắng, sợ hãi ban đầu. Thùy Lâm cũng hiểu hơn ai hết, sau này khi chị em cô đi lấy chồng, thì dượng chính là chỗ dựa của mẹ. Vì thế cô luôn cảm thấy mừng khi mẹ đã tìm được một người đàn ông thực sự tâm đầu ý hợp để nương tựa sau này.
 
Lúc dượng mới về nhà, thỉnh thoảng Thùy Lâm cũng cảm thấy buồn vì tình cảm bị san sẻ. Dương thích ăn cá, Thùy Lâm lại thích ăn thịt... Thùy Lâm ăn theo khẩu vị người Nam, còn dượng lại ăn theo khẩu vị người miền Bắc. Mẹ Thùy Lâm dù chu đáo đến mấy, cũng không thể lo lắng vẹn toàn cho tất cả. Đôi lúc Thùy Lâm có chút ghen tị khi thấy mẹ chăm lo cho dượng nhiều hơn. Nhưng càng lớn Thùy Lâm càng nhận ra rằng sự ích kỷ đó của mình đã làm khổ mẹ và không bao giờ còn cư xử như thế nữa.
 
Trong giới nghệ sĩ, Thùy Lâm nổi tiếng vì có một bà mẹ vừa là quản lý, vừa kiêm “bảo mẫu” cho con gái. Bà luôn có mặt bên cạnh con gái 24/24, luôn theo sát con gái trong các buổi diễn, các event. Nếu muốn gặp phỏng vấn, chụp hình hoặc book show với Thùy Lâm thì nhất định phải thông qua mẹ Thùy Lâm. Mà với các phóng viên, thì mẹ Thùy Lâm thực sự là một “cửa ải” khó vượt qua nếu muốn tiếp xúc với Thùy Lâm. Điều đó đã khiến cho không ít người phàn nàn về Thùy Lâm cũng như sự kèm cặp thái quá mà mẹ Thùy Lâm dành cho con gái mình.
 
Nhiều người nghĩ rằng Thùy Lâm đã thiếu sự độc lập trong công việc, ngoài 20 tuổi mà vẫn bị mẹ chi phối. Nhưng Thùy Lâm lại nghĩ khác. Cô cho rằng không có ai có thể khiến cô yên tâm bằng mẹ, vì mẹ bao giờ cũng sẽ làm những điều tốt nhất cho Thùy Lâm và đưa ra cho Thùy Lâm những lời khuyên hợp lý nhất. Mẹ cũng là người che chắn, bảo vệ Thùy Lâm trước những cám dỗ, những cạm bẫy của thế giới giả trí đầy phức tạp.
 
Khi mới bước chân vào con đường giải trí, Thùy Lâm đã được mẹ lo lắng cho từng chút một như thế. Mẹ không hài lòng khi thấy Thùy Lâm mặc một bộ đồ quá gợi cảm để chụp hình hay tham dự các sự kiện. Mẹ cũng không muốn Thùy Lâm giao lưu quá rộng, để tránh cho Thùy Lâm những sai lầm. Ban đầu, Thùy Lâm cũng có không ít lần cảm thấy khó chịu về sự quản lý quá chặt chẽ và nghiêm khắc của mẹ, nhưng dần Thùy Lâm hiểu được tình cảm và sự lo lắng của mẹ. Cô không còn cảm thấy khó chịu về điều đó nữa mà ngược lại, cảm thấy an tâm hơn khi có mẹ bên cạnh.
 
Có lẽ nhờ có người mẹ nghiêm khắc, mà Thùy Lâm tránh được những scandal trong làng giải trí, hoặc một đôi lần gặp những chuyện đồn đoán không hay, Thùy Lâm cũng đã vượt qua nó hết sức nhẹ nhàng.
 
(Nguồn ảnh PNT)
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý