Hoa kiểng, trái cây chơi Tết “độc, lạ” ngập tràn ở TP. Hồ Chí Minh - Tin tức 24h

remember1 remember1 @remember1

Hoa kiểng, trái cây chơi Tết “độc, lạ” ngập tràn ở TP. Hồ Chí Minh - Tin tức 24h

Tin tức 24h Hàng loạt các loại hoa kiểng, trái cây độc, lạ đã bắt đổ về, ngập tràn tại các con đường tại TP. Hồ Chí Minh. Các loại hoa, trái độc đáo này....

19/01/2017 05:18 PM
861

(ĐSPL) - Hàng loạt các loại hoa kiểng, trái cây “độc, lạ” đã bắt đổ về, ngập tràn tại các con đường tại TP. Hồ Chí Minh. Các loại hoa, trái độc đáo này tuy có giá lên đến hàng triệu đồng nhưng vẫn rất thu hút người mua.

Theo tin tức trên báo Sài Gòn giải phóng, tại một số tuyến đường chuyên về hoa kiểng, trái cây chưng Tết ở TP.  Hồ Chí Minh, không khí mua bán rất nhộn nhịp. Các xe tải nhỏ tấp nập “nhả hàng” ở khu vực bến Bình Đông (quận 8), dọc vành đai khu đường Thành Thái, Bắc Hải (quận 10)… Tại ngã tư Thành Thái - Tô Hiến Thành (quận 10), các điểm bán mai vàng, mai bonsai tấp nập khách.

Hoa kiểng, trái cây chơi Tết “độc, lạ” ngập tràn ở TP. Hồ Chí Minh - Ảnh 1

Người dân TP. Hồ Chí Minh đổ về các đường hoa để lựa chọn cây cảnh chưng Tết. (Ảnh: Sài Gòn giải phóng)

Một tiểu thương bán mai vàng chợ Lách (Bến Tre), cho biết chị mới thuê điểm bán trên đường Thành Thái. Giá bán các chậu mai nhỏ dao động từ 80.000 - 100.000 đồng; chậu lớn giá từ 500.000 đến 1 triệu đồng, tùy kích cỡ, hình dáng...

Hoa kiểng, trái cây chơi Tết “độc, lạ” ngập tràn ở TP. Hồ Chí Minh - Ảnh 2

Cây bưởi diễn ghép phật thủ hút người mua ở TP. Hồ Chí Minh.(Ảnh: Dân trí)

Dịp Tết Nguyên đán năm nay, nhiều nhà vườn đã tạo thêm một số loại chậu mới với nhiều hình dáng lạ mắt, như chậu mai bonsai hình thuyền, hình hòn non bộ… để thu hút người tiêu dùng.

Hoa kiểng, trái cây chơi Tết “độc, lạ” ngập tràn ở TP. Hồ Chí Minh - Ảnh 3

Nghệ nhân cắt tỉa cành mai trước khi bán cho người tiêu dùng. (Ảnh: Sài Gòn giải phóng)

Năm nay, thị trường còn xuất hiện nhiều loại trái cây tạo hình bắt mắt, có giá bán khoảng vài trăm ngàn đồng/trái. Khách hàng có thể tìm mua trái phật thủ, các loại trái cây tạo hình ở khu vực ngã tư Lê Hồng Phong - Ba Tháng Hai (quận 10)… Ngoài ra, các hệ thống siêu thị lớn tại TP. Hồ Chí Minh cũng đã cung cấp một số loại trái cây tạo hình chưng Tết Đinh Dậu cho người tiêu dùng.

Liên quan đến thị trường hoa kiểng, trái cây chưng Tết ở TP. Hồ Chí Minh, báo Dân trí đưa tin, những cây bưởi Diễn được ghép quả phật thủ khá độc đáo được một chủ cửa hàng ở Sài Gòn trưng bán tết với giá khoảng 10 triệu đồng/cây. Dù giá khá cao nhưng những cây bưởi kiểng chi chít quả bưởi và phật thủ rất thu hút người dân TP. Hồ Chí Minh.

Hoa kiểng, trái cây chơi Tết “độc, lạ” ngập tràn ở TP. Hồ Chí Minh - Ảnh 4

Cây cảnh ghép nhiều trái lạ mắt có giá 10 triệu đồng/gốc. (Ảnh: Dân trí)

Theo một lãnh đạo Hội Sinh vật cảnh huyện Củ Chi thông tin, người trồng lan năm nay thắng lớn do ít bị thời tiết ảnh hưởng, chất lượng hoa khá cao vì được chăm sóc cẩn thận. Hầu hết lan dendro đều được thương lái mua sạch, chỉ còn lan monkara đợi bán đúng dịp tết này, với mức giá dao động từ 120.000 - 140.000 đồng mỗi cây (loại 2 bông). Tết này, các giống lan trong nước rất phong phú, lượng tiêu thụ vượt hẳn lan ngoại nhập.

Năm nay, tại TP. Hồ Chí Minh các loại hoa nhập khẩu như địa lan, mai Mỹ, đào… từ các thị trường Thái Lan, Nhật Bản… cũng được các cửa hàng nhập về nhiều nhưng bán với giá cao “ngất ngưởng”. Cụ thể, hoa địa lan và mai Mỹ nhập khẩu có giá từ 200.000 - 300.000 đồng/cành. Riêng địa lan Nhật Bản, giá khoảng 4 - 5 triệu đồng/cành. Tuy nhiên, mặt hàng này vẫn được nhiều khách hàng đặt mua.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý