Hơn 100 học sinh tiểu học nhập viện sau bữa ăn trưa

remember1 remember1 @remember1

Hơn 100 học sinh tiểu học nhập viện sau bữa ăn trưa

Tối 7/12, sau khi đón con từ trường học về nhà, các phụ huynh học sinh tại trường Tiểu học An Phú (TP HCM) phát hiện con em mình bị đau bụng, sốt nặng, nôn ói và tiêu chảy.

11/12/2017 10:37 PM
370

Chiều 11/12, cơ quan chức năng quận 2, TP.HCM cho biết đang phối hợp cùng các đơn vị có liên quan đang điều tra làm rõ vụ hơn một trăm học sinh phải nghỉ học nghi do bị ngộ độc thức ăn ở một trường tiểu học.

Trước đó, tối 7/12, sau khi đón con từ trường học về nhà, các phụ huynh học sinh tại trường Tiểu học An Phú (TP HCM) phát hiện con em mình bị đau bụng, sốt nặng, nôn ói và tiêu chảy

Thấy con em mình có biểu hiện như vậy, các phụ huynh vội đưa các con đến phòng khám tư thăm khám hoặc mua thuốc điều trị.

Đến sáng 8/12, các bé vẫn đến trường học trong tình trạng còn đau bụng, nôn ói,… Khi phụ huynh phản ánh, nhà trường tiếp nhận thông tin và phối hợp cùng cơ quan chức năng làm rõ sự việc.

Hơn 100 học sinh tiểu học nhập viện sau bữa ăn trưa - Ảnh 1Phóng to


Các học sinh bị ngộ độc nằm điều trị trong bệnh viện - ảnh minh họa.

Phía nhà trường đã đề nghị phụ huynh đưa các bé đến Bệnh viện quận 2, Bệnh viện Nhi đồng để bác sĩ kịp thời chữa trị. Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán các học sinh tại trường Tiểu học An Phú (khu dân cư Sông Giồng, phường An Phú, Q.2) bị nhiễm trùng đường ruột.

Theo thống kê ban đầu của thanh tra liên quận 2, 9 và Thủ Đức vào sáng ngày 8/12, tại trường Tiểu học An Phú có 142 học sinh có triệu chứng bất thường: 18 học sinh nôn ói, đau bụng, sốt; 5 học sinh tiêu chảy, sốt và 119 học sinh sốt (nhiệt độ cơ thễ 38-39oC).

Theo cơ quan điều tra, qua xác minh, trưa 7/12, trường tiểu học An Phú có nấu hơn 700 suất ăn cho học sinh, gồm: Cơm trắng, đậu que xào, canh hẹ đậu hũ thịt và táo dùng tráng miệng. Khoảng 13h30 cùng ngày, trường tiếp tục phục vụ bữa ăn xế bằng bún riêu. Sau khi ăn, các em học sinh đã có biểu hiện như trên.

Được biết, Trung tâm y tế quận 2 đã phối hợp cùng trường để lấy mẩu thực phẩm của các bữa ăn để kiểm nghiệm, tìm nguyên nhân vụ việc.

Minh Minh (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý