Hơn 1.000 băng nhóm tội phạm bị triệt phá trong 180 ngày

mesu mesu @mesu

Hơn 1.000 băng nhóm tội phạm bị triệt phá trong 180 ngày

Bộ Công an cho biết, trong 6 tháng đầu năm, các lực lượng đã điều tra khám phá trên 21 nghìn vụ phạm pháp hình sự

28/06/2016 06:45 AM
224

Sáng 27/6, Bộ Công an tổ chức họp báo để thông tin tình hình, kết quả công tác Công an 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp công tác 6 tháng cuối năm 2016.

Đến dự có Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Nguyễn Danh Cộng, Chánh Văn phòng Bộ, Người phát ngôn Bộ Công an chủ trì buổi họp báo.

Hơn 1.000 băng nhóm tội phạm bị triệt phá trong 180 ngày

Đội săn bắt cướp sẽ được thí điểm ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh minh họa

Phát biểu tại buổi họp báo, Thiếu tướng Lương Tam Quang, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an nêu rõ: “Thời gian qua, trong bối cảnh nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) phải đối mặt với những khó khăn, thách thức mới, với áp lực ngày càng lớn, nhưng lực lượng CAND đã phát huy vai trò nòng cốt, kịp thời tham mưu với Đảng, Nhà nước nhiều chủ trương, quyết sách chiến lược chỉ đạo bảo đảm ANTT; triển khai đồng bộ các kế hoạch, giải pháp đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả với âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động; chủ động nắm chắc tình hình, phối hợp chặt chẽ với Quân đội nhân dân và các ngành, các cấp bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị, hội nghị quốc tế, hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đoàn khách quốc tế đến Việt Nam, đặc biệt là Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội lần thứ XII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021”.

Thông tin về công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, lãnh đạo Bộ Công an cho biết, trong 6 tháng đầu năm, toàn lực lượng đã chủ động mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp và truy nã tội phạm, tập trung đấu tranh triệt phá các băng, nhóm, đối tượng phạm tội trộm cắp, cướp, cướp giật, cưỡng đoạt tài sản tại các bến xe, bến tàu, nhà ga và trên các tuyến giao thông, địa bàn trọng điểm, góp phần làm giảm tội phạm.

Theo đó, toàn lực lượng đã phát hiện, xử lý 9.441 vụ vi phạm về trật tự quản lý kinh tế; 242 vụ phạm tội sử dụng công nghệ cao; 8.881 vụ tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường. Phát hiện, bắt giữ 9.760 vụ phạm tội ma túy, 14.890 đối tượng, thu giữ 209,766kg heroin, 425kg + 105.653 viên ma túy tổng hợp, 491,16kg cần sa. Bắt, vận động đầu thú, thanh loại 3.338 đối tượng truy nã, trong đó có 1.050 đối tượng nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm.

Đáng chú ý, tỷ lệ điều tra, khám phá 21.055 vụ phạm pháp hình sự, bắt xử lý 42.716 đối tượng, trong đó có nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng; triệt phá 1.061 băng, nhóm tội phạm; bắt 4.820 vụ cờ bạc, xử lý 21.523 đối tượng.

Một trong những vấn đề được báo chí quan tâm là đề án thành lập đội săn bắt cướp đã trình lên Bộ Công an xem xét. Đề xuất này được trình lên sau khi có chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng về tình hình  tội phạm trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh trong 3 tháng qua có giảm nhưng tính chất một số vụ có dấu hiệu phức tạp, nguy hiểm hơn.

Liên quan đến vấn đề này, trả lời báo chí tại buổi hợp báo, Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị - Bộ Công an cho biết, quan điểm của Tổng cục Chính trị rất ủng hộ về việc thành lập đội săn bắt cướp, sắp tới sẽ thí điểm hai đội săn bắt cướp trực thuộc Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội và Công an thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Trung tướng Đệ, hiện Tổng cục Chính trị đang xem xét nghiên cứu cơ chế hoạt động của đội này, đảm bảo hoạt động theo tổ chức và không vi phạm pháp luật.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý