Hơn 800 hồ sơ phỏng vấn thử, thành công thật 

mesu mesu @mesu

Hơn 800 hồ sơ phỏng vấn thử, thành công thật 

PNO Ngày 26/5, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố đã tổ chức chương trình Phỏng vấn thử Thành công thật lần 6, năm 2012 tại Nhà Văn hóa Thanh Niên (Số 4, Phạm Ngọc Thạch, quận 1). Chương trình thu hút hơn 1.000 sinh viên tham gia, hơn 800 hồ sơ của các bạn sinh viên được tham gia phỏng vấn thử.

27/05/2012 09:25 AM
7,443

Ông Quốc Hải Đạt - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố, Trưởng Ban Tổ chức cho biết “Chương trình Phỏng vấn thử - Thành công thật đã tổ chức qua 5 lần với hơn 4.000 sinh viên được tiếp cận những kiến thức cần thiết khi đi tìm việc và phỏng vấn ứng tuyển”.

Năm nay, chương trình được khởi động từ đầu tháng 3 bằng nhiều hình thức nhỏ lẻ, mang tính bổ trợ như: Kỹ năng chuyên nghiệp - Tìm việc hiệu quả tại các trường Cao đẳng và Trung cấp; Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ tìm việc thực hiện vào ngày 25 hằng tháng tại Trụ sở Trung tâm.

Bạn Dương Thị Thủy, sinh viên Đại học Mở chia sẻ "Mình cũng chuẩn bị tốt nghiệp rồi. Mình luôn chú ý đến các cơ hội việc làm và cũng đọc thường xuyên sách dạy các bước chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn. Mình thật sự không hài lòng vì mình đọc thấy thú vị nhưng những kiến thức đó rất dễ quên. Hôm nay mình được tư vấn trực tiếp, các anh chị phỏng vấn viên rất nhiệt tình, lại vui tính nữa nên dễ nhớ hơn sách vở nhiều. Những chương trình như thế này rất bổ ích đối với sinh viên năm cuối như mình".

Chị Võ Thị Ngọc Trân - Trưởng bộ phận nhân sự Cty Pepperl+Fuchs VN, lần thứ 5 tham gia chương trình với vai trò là phỏng vấn viên, cho biết: “Sinh viên tham gia lần này chủ động và tích cực hơn các năm trước rất nhiều, nhất là trong giao tiếp và kỹ năng trả lời phỏng vấn, chứng tỏ các bạn đã quan tâm nhiều đến các kỹ năng phỏng vấn ứng tuyển. Riêng về hồ sơ tìm việc, các bạn phải đầu tư hơn nữa mới thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng”.

Trong chương trình, Hội thảo“Kỹ năng phỏng vấn tìm việc” và “Cơ hội việc làm cho sinh viên ngành kế toán – tài chính ngân hàng” đã góp vào hành trang sinh viên những kỹ năng, những kinh nghiệm về cách định hướng, xác định năng lực bản thân, tìm việc và phỏng vấn ứng tuyển hiệu quả. 
                                                                                      

MAI PHAN 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý