Hồng Ánh đáng bị lên án hay chỉ là trò lố của Hoàng Anh?

mesuhao mesuhao @mesuhao

Hồng Ánh đáng bị lên án hay chỉ là trò lố của Hoàng Anh?

Người ta có thể đánh giá nhân cách một người thông qua hành xử của họ, nếu nhân cách đã được rèn luyện mà hành xử vẫn có vấn đề thì nên xem lại cái gốc của nhân cách hoặc có sự tồn tại của một ẩn ức nào đó?

29/03/2011 11:10 AM
15,554

“Diễm” này là “Diễm” gì?

Gọi Hoàng Anh là “Diễm cuối cùng” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, đồng nghĩa công chúng đặt niềm tin vào nhân cách của chị. Thế nhưng, thông qua cách Hoàng Anh ứng xử với mất mát trong cuộc hôn nhân của mình thì những hành động này đã làm không ít người cảm thấy bực bội và cả đớn đau liên đới.

Theo lời Hoàng Anh, chị quen biết Trịnh Công Sơn từ khi chị mới 17 tuổi và gần gũi cố nhạc sĩ cho đến ngày ông mất. Với nhan sắc và hơn 10 năm gần gũi đó, vài tờ báo đã gọi chị là “Diễm cuối cùng” của Trịnh Công Sơn. Hoàng Anh bảo “những gì đã yên rồi thì không nên đảo lại, rằng những gì bí ẩn cứ để nó bí ẩn, mới là đẹp”. Hoàng Anh chưa bao giờ phủ nhận, nhưng cũng chưa bao giờ trực tiếp khẳng định “Ừ, tôi là Diễm cuối cùng của anh Sơn đây”. Mà chị nói: “Tôi phải như thế nào mới có thể ngồi nói chuyện hàng giờ với anh Sơn. Sinh nhật tôi, suốt 10 năm, năm nào anh cũng vẽ tặng tôi một bức chân dung. Phòng ngủ của tôi lúc nào cũng có ảnh của anh Sơn”. Đám đông đang vây trước ngôi nhà, vì nghe đồn đoán trong ngôi nhà ấy có một báu vật. Rõ ràng, Hoàng Anh khiêm tốn. Và chị khiêm tốn, theo cách cứ ngồi trong ngôi nhà ấy, đóng kín cửa chính, chỉ mở một ô cửa bé và nói vọng ra: “Thôi các bạn về đi, chẳng có gì đáng xem đâu, dù thực sự ở trong đây đang có một tuyệt tác”.

Bất cứ ai từng thân thiết với Trịnh Công Sơn đều hiểu tài hoa của cố nhạc sĩ lặn trong chính cốt cách của ông. Ông ăn ít, kiệm lời, đi nhẹ, nói nhẹ, cười khẽ. Những nhan sắc đã gần gũi ông không hẳn phải là người có thể ngồi nói chuyện với ông hàng giờ. Chính nhan sắc của họ đã là một câu chuyện đẹp. Và dù đẹp hay không đẹp, cố nhạc sĩ đều có cách trò chuyện riêng với họ, trong im lặng và thẩm thấu.

Ngay đến ca sĩ Khánh Ly, người được Trịnh Công Sơn tái sinh bằng nhạc của mình, cho một giọng hát không thể thay thế, thiết thân với ông đến nhường nào, cũng đã kể về những lần gặp gỡ: “Hình như chưa bao giờ chúng tôi nói với nhau nhiều dù ở bất cứ một đề tài, một lĩnh vực nào (…) Tất cả những điều cần nói, chính là những điều không bao giờ nói ra bằng lời (…) Tôi quý những giây phút ở bên anh và tôi nghĩ anh sẽ nói với tôi điều cần nói, nếu có. Anh im lặng cũng có thể vì những điều anh nghĩ, anh muốn, không còn cần thiết phải nói ra". Trịnh Công Sơn vẽ rất nhiều tranh chân dung các người đẹp. Họ đều nâng niu tranh mình như một kỷ niệm riêng quý giá. Đến nay, ngoại trừ Hoàng Anh, chưa có ai lên báo kể Trịnh Công Sơn đã vẽ tôi như thế. Và cũng duy nhất Hoàng Anh, đã không hiểu giá trị của mình bên Trịnh Công Sơn không phải ở chỗ mình có thể nói chuyện hàng giờ với ông hay không. Nếu quả thực Hoàng Anh đã nói chuyện hàng giờ với cố nhạc sĩ, thì e rằng chị đã có nhiều quãng thời gian độc thoại.

Từ Facebook cho đến sự việc của Hồng Ánh

Facebook là một ngôi nhà ảo, là món quà vô giá của Internet mang lại, Facebook chính là tấm gương phản ánh chân thực và sinh động nhất về chân dung của chủ nhân. Sau khi những lời trên status trên facebook của “Diễm hờ” Hoàng Anh tố Hồng Ánh cướp giật chồng. Cư dân mạng lại "dậy sóng". Hoàng Anh biết sức mạnh của facebook, lấy tên facebook là Sao Việt cũng đủ thấy chị là một người sống-chết-cũng-vì danh vọng. Công chúng đã quen nghĩ những người Việt Nam nổi tiếng là Sao Việt. Mặc nhiên, họ hiểu: Ừ, thì đây là facebook của một người nổi tiếng! Cho dù, người này kinh doanh ở những vị trí và lĩnh vực rất ít người biết (nếu chị không nói, nhưng chị đã nói) và chưa từng có bất kỳ cống hiến nào cho nền văn hóa giải trí trong nước bằng tài năng (Trịnh Công Sơn từng nói vui: Trong đời ông sợ nhất khi nghe giọng hát của 2 người, chính là Hoàng Anh và cô cháu gái Tip của ông). Cho nên, công chúng tạm hiểu chị tự tin đặt cái tên Sao Việt cho mình vì một lý do đường đột, chỉ là chị từng quen biết với Trịnh Công Sơn.

Nhưng lần này, để gây được chú ý (?) của dư luận, chị lôi Hồng Ánh ra để bàn tán. Dẫu biết rằng nỗi khổ đau vợ mất chồng, cha mất con (như lời chị nói) là không có điều gì có thể miêu tả và lấp đầy, nhưng với một người tự tôn như chị, chị luôn đổ thừa sự đổ vỡ của cuộc hôn nhân kéo dài 4 năm này nằm ở chồng và một “ả” phụ nữ lăng loàn (như chị khẳng định). Tuy Hoàng Anh hát không ai dám nghe nhưng chị chửi người khác thì hơn cả hát hay. Cư dân mạng vẫn chưa hết sốc bởi những ngôn từ chua cay chị dành cho diễn viên Kim Tuyến – người chị cho là kẻ thứ ba đã phá vỡ hạnh phúc của mình. Chị luôn nhấn mạnh rằng Kim Tuyến là một "biểu tượng lăng loàn, vô liêm sỉ, vô đạo đức...”.

Bẵng đi một thời gian, sau khi Hồng Ánh quyết định ra ứng cử Đại biểu quốc hội, lòng tự tôn của chị lại trỗi dậy, chị cảm thấy như mình đang bị "bôi tro trát trấu" vào mặt và thay mặt công lý vạch tội Hồng Ánh "chỉ là một người đàn bà cướp chồng không hơn kém". Hoàng Anh uất ức không chấp nhận một người như Hồng Ánh làm tiếng nói đại diện cho phụ nữ Việt Nam. Hoàng Anh tự nhận mình là người có đạo đức hơn hết thảy. Phải chăng người có đạo đức là phải biết lên mạng chửi chồng mình là "thằng", là "gã"? Phải biết đuổi chồng ra đường rồi chửi thề này nọ? Và đặc biệt là luôn giữ cái nhìn u tối về các cuộc hôn nhân khác hệt như cuộc hôn nhân của mình đã trải qua?

Hoàng Anh là một người đọc rất nhiều, những triết lý chị có được thông qua cách hành văn của chị phải thừa nhận rằng có những người cả đời không thể thấm và hiểu được. Nhưng cách hành xử của chị lại hoàn toàn ngược lại, thể hiện hành động của một con “thú dữ đã bị thương do chính mình tự cắn vào đuôi”. Hoàng Anh luôn nghĩ những người đàn ông khác đều chỉ là những kẻ bù nhìn và dễ dàng dắt mũi. Nhưng chị đã sai, Huy Khánh đã ra đi, ra khỏi cái "lớp học gia sư một thầy một trò" mà chị là "thầy", mang cái vỏ bọc cao sang hai chữ - Gia đình. Để rồi, những đớn đau tột cùng chị ngồi gặm nhấm và nghĩ Thanh Sơn, chồng hiện tại của Hồng Ánh cũng chỉ là một thằng bé hay một món quà rẻ mạt mà Hồng Ánh đã giành giật bằng đôi bàn tay thô kệch gân guốc như chị.

Nhưng không, Hồng Ánh là một cô gái ít nói, ai tiếp xúc với chị đều cảm nhận đây là một người phụ nữ nhẫn nhịn và điềm đạm. Từ cách ăn nói cho đến cách chị cười. Nếu nói cuộc hôn nhân hiện tại của chị với Thanh Sơn có được giành giật thì đó cũng chỉ là cách nói bóng bẩy của những con người hiểu được như thế nào là tình yêu. Hồng Ánh sống không ồn ào, nếu nói ai trói ai trong cuộc hôn nhân này thì chính là chồng chị - Thanh Sơn là một nhà phê bình sắc sảo, nụ cười duyên cũng đã “sát” không ít người đẹp tuổi đôi mươi.

Sau đổ vỡ hôn nhân, cách hành xử của người phụ nữ văn minh sẽ là hành động điềm tĩnh, ngồi ngẫm lại và đi tìm lại từng kỷ niệm cùng những vết rạn nứt một thời trong quá khứ để tìm đến nguyên nhân của sự chia tay, chứ không phải chạy ra uỷ ban phường, giật lấy loa rồi hét toáng lên rằng mình bị phản bội hay chà đạp để cho cả chợ biết trong giờ cao điểm. Hỡi ôi, xã hội yên bình, hạnh phúc, tuyệt đẹp cũng đều do phụ nữ và xã hội loạn lạc, điên đảo cũng bởi những hành động tưởng chừng như nhẹ nhàng của những người được cho là phái đẹp!
 
(Nguồn ảnh 2Sao)
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý