Hồng Ánh lập dự án làm phim về giao thông

mesuhao mesuhao @mesuhao

Hồng Ánh lập dự án làm phim về giao thông

Nữ diễn viên Đời cát kêu gọi những ai yêu thích điện ảnh tham gia dự án 89.600km+... do chị lên ý tưởng, với mong muốn có những phim ngắn về tình hình giao thông trong nước.

21/04/2011 12:13 PM
2,302

Hồng Ánh chia sẻ, tên gọi của dự án phim ngắn: "89.600km+..." được lấy từ tổng số km chiều dài giao thông Việt Nam bao gồm đường bộ, đường thủy... Dự án không hạn chế đối tượng tham gia, chấp nhận các phim ngắn được làm theo mọi thể loại: phim tài liệu, phim truyện, phim ca nhạc...

Công ty Blue Productions của Hồng Ánh sẽ xem xét các kịch bản phim ngắn, có thời lượng từ 6 đến 10 phút để chọn ra 5 kịch bản hay, sáng tạo và hỗ trợ sản xuất mỗi phim 10 triệu đồng, cùng kinh phí thực hiện hậu kỳ, âm thanh.

Ban tuyển chọn của dự án, ngoài Hồng Ánh, còn có nhà phê bình văn học Nguyễn Thanh Sơn và nhà văn - nhà biên kịch Nguyễn Quang Lập.

Hồng Ánh giới thiệu với các bạn trẻ về dự án làm phim '89.600+'. Ảnh: ĐD

Hồng Ánh giới thiệu với các bạn trẻ về dự án làm phim "89.600km+...". Ảnh: P.H.

Để tham gia dự án, độc giả có thể gửi hồ sơ về Blue Productions, lầu 1, tòa nhà Vạn Hạnh, 207 Điện Biên Phủ, phường 6, quận 3, TP HCM. Hoặc email đến 89600km@bluevietnam.vn. Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 15/4 đến ngày 4/5. Hồ sơ gồm: kịch bản của cá nhân hay một nhóm tác giả (sáng tác mới, không chấp nhận tác phẩm chuyển thể), sơ yếu lý lịch của thành viên tham gia dự án, tác phẩm đã thực hiện (nếu có)...

Những phim sau khi được sản xuất có cơ hội đến với các liên hoan phim trong và ngoài nước.

"Tôi hy vọng đề tài lần này sẽ gợi được sự hứng thú sáng tạo của những bạn yêu điện ảnh, đặc biệt là giới trẻ thành thị", Hồng Ánh nói.

Vì chi phí cho công tác tổ chức đều do nữ diễn viên tự thân vận động nên kinh phí còn giới hạn. "Trước mắt sẽ có 5 kịch bản hay được hỗ trợ sản xuất. Nếu dự án thành công, đây sẽ là tiền đề để tôi tìm tài trợ cho nhiều phim hơn, nhiều đề tài hơn", Hồng Ánh bày tỏ.

Hồng Ánh bên chồng - nhà phê bình văn học Nguyễn Thanh Sơn. Ảnh: Thoại Hà

Hồng Ánh bên chồng - nhà phê bình văn học Nguyễn Thanh Sơn. Ảnh: Thoại Hà.

Chia sẻ lý do khởi động dự án này, Hồng Ánh tâm sự, nhờ từng có cơ hội tiếp xúc với nhiều bạn trẻ làm phim và hiểu được nguyện vọng của họ, chị càng nung nấu ý định hỗ trợ. "Nhiều bạn có khả năng, có ý tưởng sáng tạo nhưng gặp khó khăn khi tìm kinh phí làm phim tốt nghiệp hay tác phẩm điện ảnh ngắn", chị nói.

Hiện tại, ngoài đóng phim, kịch, Hồng Ánh còn giữ vai trò phó giám đốc công ty Blue Productions, đơn vị cung cấp, tư vấn dịch vụ liên quan đến điện ảnh, truyền hình và hỗ trợ các dự án làm phim độc lập. Công ty của nữ diễn viên từng tham gia dự án phim ngắn 48 Go Green của Mỹ, đồng sản xuất phim Trái tim bé bỏng, tài trợ cho Tủ sách điện ảnh của đạo diễn Việt Linh, hỗ trợ cho Tiệc phim Yxineff... Chị cũng vừa lọt vào danh sách bầu đại biểu Quốc hội khóa 13.



Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý