Hồng Ánh lọt vào danh sách 41 người ứng cử đại biểu quốc hội

mesuhao mesuhao @mesuhao

Hồng Ánh lọt vào danh sách 41 người ứng cử đại biểu quốc hội

Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 tại TPHCM đã thống nhất giới thiệu 41 người ra ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII (nhiệm kỳ 2011 – 2016), ít hơn danh sách sơ bộ 22 người.

14/04/2011 04:28 PM
5,965

Sáng 14/4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 để lập danh sách chính thức những người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII (ĐBQH khóa XIII).


Kết quả tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi công tác thì cả 37 người các cơ quan, đơn vị giới thiệu ứng cử đều được tổ chức lấy ý kiến trước khi lập danh sách sơ bộ, tất cả đều đạt tỷ lệ từ 98,61% đến 100%. 
 
Hội nghị thống nhất giới thiệu 41 người ứng cử tại địa bàn TPHCM và diễn viên Hồng Ánh là 1 trong 41 người trên. Diễn viên Hồng Ánh tên thật là Phạm Thị Hồng Ánh, sinh ngày 28/8/1977. Cô tốt nghiệp đại học ngành biên kịch, điện ảnh, là hội viên Hội Điện ảnh TPHCM. Cô cũng là 1 trong 2 người ứng cử ĐBQH khóa XIII trẻ nhất tại TPHCM.
 

Diễn viên Hồng Ánh (Ảnh: T&A)


Trong số 41 người chính thức được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XIII thì chỉ có 22 người được 64 phiếu đề cử (100%) của các đại biểu tham dự Hội nghị hiệp thương lần thứ 3, trong đó có Hồng Ánh.


Tại hội nghị lấy ý kiến tín nhiệm cử tri nơi công tác, làm việc diễn ra trước đó, Hồng Ánh cũng đã nhận được 100% ý kiến tín nhiệm và đồng ý giới thiệu cô ứng cử ĐBQH khóa XIII. Cử tri nơi công tác nhận định Hồng Ánh là nghệ sĩ trẻ, năng động, tâm huyết với nghề, có nhiều thành tích trong hoạt động nghệ thuật, có uy tín đối với cử tri là văn nghệ sĩ, xứng đáng ứng cử ĐBQH khóa XIII.


Hội nghị Ban lãnh đạo mở rộng giới thiệu ứng cử tại đơn vị của cô cũng nhất trí đánh giá Hồng Ánh đạt tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XIII và hội nghị thống nhất giới thiệu cô ứng cử ĐBQH.


Tại hội nghị lấy ý kiến tín nhiệm của cư tri nơi cư trú, các cử tri đánh giá cao những đóng góp của cô cho xã hội trong hoạt động văn hóa – nghệ thuật, hòa đồng với bà con láng giềng và đóng góp nhiều cho hoạt động địa phương. 100% cử tri nơi cư trú của Hồng Ánh tham dự hội nghị này cũng thống nhất đề cử cô ứng cử ĐBQH và mong cô thành công để đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội.


Trong 20 người tự ứng cử chỉ có 11 người có nơi làm việc; trong đó có 5 người được cử tri nơi làm việc tín nhiệm đạt tỷ lệ trên 50%, 1 người tỷ lệ tín nhiệm dưới 50%, 5 người gởi văn bản đề nghị không tổ chức hội nghị cử tri nơi làm việc vì nơi làm việc có số lượng cử tri quá ít (từ 2 – 3 người), giám đốc công ty là người nước ngoài, hoặc không tổ chức được hội nghị cử tri nơi làm việc.


Sau khi có kết quả tổ chức lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri, Ban thường trực UB MTTQ Việt Nam TPHCM lập danh sách dự kiến giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XIII gồm 41 người; trong đó có 37 người được các cơ quan, đơn vị giới thiệu và 4 người tự ứng cử.


Tuy nhiên, để đảm bảo tính công bằng, dân chủ, hội nghị đã thống nhất các đại biểu bỏ phiếu kín cho tất cả 57 người vừa được giới thiệu lấy ý kiến tín nhiệm của cử tri. Kết quả kiểm phiếu cho thấy, tất cả 41 người trong danh sách dự kiến của Ban thường trực UB MTTQ Việt Nam TPHCM đề xuất đều đạt tỷ lệ tín nhiệm cao (từ 82,8% đến 100%), những người còn lại đạt tỷ lệ tín nhiệm rất thấp (dưới 14,1%).

Các đại biểu bỏ phiếu cho 57 người ứng cử đã được lấy ý kiến tín nhiệm

Kết thúc hội nghị, 64 đại biểu tham gia bỏ phiếu đã thống nhất thông qua danh sách 41 người chính thức được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XIII; trong đó có 37 người được các cơ quan, đơn vị giới thiệu ứng cử và 4 người tự ứng cử.


Trong danh sách trên chỉ có 3 người trẻ tuổi (dưới 35 tuổi, tỷ lệ 7,3%), 12 phụ nữ (tỷ lệ 29,2%), 2 người dân tộc (1 Hoa, 1 Chăm, tỷ lệ 4,8%), 9 người ngoài Đảng (tỷ lệ 22%), 3 người có tôn giáo (2 Phật giáo, 1 Hồi giáo, tỷ lệ 7,3%), 21 người có trình độ Đại học (tỷ lệ 51,3%), 20 người trình độ trên Đại học (tỷ lệ 48,7%), có 8 đại biểu tái cử (tỷ lệ 19,5%).


Người ứng cử trẻ tuổi nhất là diễn viên Hồng Ánh, hội viên Hội Điện ảnh TPHCM và bà Trần Thị Diệu Thúy (cùng sinh năm 1977), Phó bí thư Thành đoàn TPHCM. Người ứng cử lớn tuổi nhất là ông Nguyễn Đăng Trừng (1942), Chủ nhiệm kiêm Bí thư Đảng – Đoàn của Đoàn Luật sư TPHCM.


Ông Dương Quan Hà, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam TPHCM cho biết: 41 người ứng cử trên cộng thêm 11 người do Trung ương giới thiệu, TPHCM sẽ có 52 người ứng cử tại 10 đơn vị bầu cử. Trong đó sẽ có 8 đơn vị bầu cử chọn ra 3 ĐBQH từ 5 người ứng cử, 2 đơn vị bầu cử chọn ra 3 ĐBQH từ 6 người ứng cử.
 

Sáng 13/4, tại Uỷ ban MTTQVN tỉnh TT-Huế, hội nghị hiệp thương lần thứ 3, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII (nhiệm kỳ 2011-2016) đã được tiến hành. Ông Hoàng Trọng Bình, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh TT-Huế đã trình bày báo cáo tình hình và kết quả tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú và tín nhiệm cử tri nơi công tác đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII.
 
Trong thời gian từ ngày 23 - 31/3/2011, 11 tổ dân phố và 1 cơ quan đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú và nơi công tác đối với 11 người ứng cử với số lượng người tham gia là 1.094. Trung bình một ứng cử viên có 4 ý kiến nhận xét, nơi cao nhất có 7 ý kiến.
 
Kết quả, 10 người là ông Hồ Văn Dũng, Cao Chí Hải, Phan Thanh Hải, Hồ Thị Lan Hương, Lâm Thị Hồng Liên, Đồng Hữu Mạo, Đặng Ngọc Nghĩa, Trần Thị Minh Nguyệt, Bùi Đức Phú, Nguyễn Ngọc Thiện đạt phiếu tín nhiệm nơi cư trú và nơi công tác 100%. Riêng SV Nguyễn Tiến Nghị, năm 4 khoa Lý luận Chính trị trường ĐH Khoa học Huế, người tự ứng cử đạt phiếu tín nhiệm thấp, tại nơi cư trú 1,24 %, tại cơ quan công tác 28,75% đã không được chọn vào danh sách.
 
Dù không được bầu vào danh sách tại hội nghị hiệp thương lần 3 nhưng Nghị vẫn rất vui và tự tin sẽ tự ứng cử đại biểu Quốc Hội kỳ đại hội lần sau nếu có điều kiện.
 
Qua đó, hội nghị đã nhất trí tán thành danh sách các ứng cử viên gồm 10 đại biểu đạt tỷ lệ tín nhiệm 100% nêu trên (tại địa phương) và 3 đại biểu Trung ương giới thiệu về ứng cử tại địa phương.
 
Trao đổi với PV Dân trí, Nguyễn Tiến Nghị cho biết “Dù rất tiếc khi không được bầu vào danh sách, tuy nhiên tại kỳ bầu cử nhiệm kỳ sau, em đã trưởng thành và chính chắn hơn trong công việc, nếu có cơ hội em sẽ tự ứng cử tiếp để thực hiện ước mơ của mình”. (Đại Dương)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý